Hướng dẫn cách gỏi mực chua cay kiểu thái ngon ngất ngây

Mực tươi khi được nấu chín sẽ cung cấp cho người ăn 90% lượng đồng và protein hằng ngày cho cơ thể. Đồng là một chất khoáng rất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể lưu trữ , hấp thụ và trao đổi chất của sắt, giúp hình thành nên các tế bào hồng cầu. chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giúp giới thiệu cho bạn một món ăn về mực vô cùng ngon mà rất nhiều người ưa thích đó chính là gỏi mực và chúng tôi sẽ áp dụng theo kiểu người thái làm.

hinh1

Hướng dẫn cách gỏi mực chua cay kiểu thái ngon ngất ngây

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Mực ống thật tươi 2 con
  • khoảng 4-5 con tôm tươi
  • Gừng: 1 củ
  • Hành tây
  • 2 trái cà chua
  • 200g bắp cải bào sẳn
  • Rau thơm,
  • Đầu hành lá 10 cọng ( nếu thích có thể cho nhiều hơn )
  • Ớt tươi, tỏi, đường, nước cốt chanh, nước mắm

2. Cách làm món gỏi mực chua cay kiểu thái 

Bước 1: sơ chế nguyên liệu: Các bạn cần có những bước chuẩn bị sơ chế để có thể làm tốt hơn và nhanh hơn trong công việc chế biến. Đầu tiên bạn nên làm mực sạch, lột bỏ lớp da ngoài, cắt bỏ mắt…. sau đó bạn cắt miếng xéo vừa ăn cho đẹp , râu mực cắt nhỏ. Tiếp đến bạn  Cho mực , tôm vào nồi nuớc thật sôi đồng thời bạn đập 1 nhánh gừng nhỏ vào, để khử mùi tanh của mực. Đun lửa vừa trong 10 phút,  sau đó vớt ra đem xả ngay nước lạnh cho Mực giòn , tôm lột vỏ để thật ráo nước. Tiếp theo bạn hành tây cắt sợi dày ngâm nước cho bớt hăng ,Đầu hành lá trụng sơ nước sôi, Cà chua cắt múi cao ,Rau thơm rửa sạch.

Bước 2: Pha nước mắm trộn gỏi: bước này vô cùng quan trọng vì chúng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến mùi vị của món gỏi này làm gia tăng hiệu quả. Bạn cho 4 muỗng nước mắm ngon, 4 muỗng đường, 4 muỗng nước cốt chanh vào một cái bát sau đó 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng ớt tươi bằm nhuyễn và  muỗng cà phê gừng giã nát vào khuấy đều.

Bước 3: Chính là bước chế biến món gỏi mực. Lúc này mực tôm để ráo nước cho vào tô lớn pha vào 1/2 lượng mắm trộn gỏi bên trên vào Mực tôm đảo đều cho thấm truớc . Sau đó cho tất cả hành tây , hành lá , cà chua vào , riêng phần bắp cải bào để riêng trên dĩa khi bày mực ra cho rau thơm, với phần gia vị còn lại vào trộn đều lại như vậy khi ăn gỏi , mới thấy mực rất đậm đà ngon miệng…

hinh2

Gỏi mực kiểu thái đậm đà cùng gia đình

Như vậy với 3 bước chế biến đơn giản bạn sẽ làm ra một món ăn nhiều người ưa thích vừa đậm đà vừa ngon miệng. Hãy áp dụng và chia sẻ với những bà nội trợ khác để họ có thể làm ra một món gỏi mực đậm đà này nhé!

Chúc các bạn thành công!