Hướng dẫn rơ lưỡi đúng cách cho trẻ sơ sinh

Tình trạng nấm miệng, tưa lưỡi thường xuyên xảy ra với trẻ bú mẹ. Do đó,  Các bà mẹ hãy rơ lưỡi con em miình thường xuyên trên tránh khỏi các bệnh này. Tuy nhiên, Có rất nhiều bà mẹ không biết cách rơ lưỡi hoặc biết nhưng làm thiếu bước, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con em chúng ta . Sau đây mình sẽ chia sẻ 1 vài cách rơ lưỡi thật chuẩn cho con em chúng ta.

Nấm miêng xuất hiện ở trẻ em

Trẻ bú mẹ rất dễ bị nấm miệng, đẹn miệng, nên cần được rơ lưỡi thường xuyên

1- Rơ lưỡi theo cách khoa học

Các mẹ có thối quen là cạo các vết trắng trên lưỡi. Lời khuyên của chuyên gia là không nên. Vì khi cạo như vậy lưỡi trẻ sẽ dễ bị tổn thương, chảy máu, da lưỡi trẻ rất mỏng nên các mẹ nên quan tâm điều này

Rơ lưỡi đúng cách

Rơ lưỡi đúng cách

Thay cạo sạch vết trắng đó, các mẹ nên dùng gạc vô trùng, quấn quanh ngón tay, thâm với nước muối sinh lý lau nhẹ nhàng trên lưỡi bé. Mỗi ngày làm ít nhất một lần cho đến khi tình trạng nấm, tưa đỡ dần.

Lưu ý: 

-Nên rơ lưỡi trẻ vào buổi sáng sớm, Vì rơ lưỡi sẽ làm trẻ dễ nôn ói. ( sáng sớm trẻ chưa ăn nên không lo nôn ói :D)

-Vệ sinh tay sạch sẽ, không nên chà mạnh.

-Rơ theo thứ tự 2 bên má và từ ngoài vào giúp trẻ bớt khó chịu

2- Rơ lưỡi cho bé theo mẹo dân gian

-Dùng rau ngót: Rửa sạch rau ngót, đun sôi cùng nước muối loãng. Khi nước nguội, nghiền lá rau, chắt lấy nước. Dùng nước này rơ lưỡi cho trẻ đều đặn mỗi sáng, mỗi tối.

Rơ miệng bằng rau ngót

Rơ miệng bằng rau ngót

-Dùng lá hẹ: Lá hẹ rửa sạch, đập dập, cho ít nước sôi vào khuấy đều. Chắt nước dùng rơ lưỡi cho trẻ 2 lần sáng, tối. Tránh chà xát mạnh gây nhiễm trùng.

Lá hẹ tốt cho việc tẩy nấm lưỡi ở trẻ

Lá hẹ tốt cho việc tẩy nấm lưỡi ở trẻ

3- Không nên rơ lưỡi trẻ bằng mật ong

Các bà mẹ thường truyền tai nhay rằng: “Rơ lưỡi trẻ bằng mật ong rất tốt”.Theo các chuyên gia sức khỏe thì  cách này không an toàn vì thực chất, mật ong có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn khá tốt, nhưng đồng thời trong mật ong cũng chứa độc tố từ vi khuẩn clostridium botulium, chất gây nguy hiểm cho hệ thần kinh và gây nên chứng liệt cơ.

Mật ong chỉ độc đói với trẻ có hệ miễn dịch yếu, còn người lớn thì không sao nhé. Bên cạnh đó nó rất tốt cho những việc làm đẹp, xem thêm: cách làm đẹp với mật ong.

Các bà mẹ hãy tỉnh táo và nên tìm những cách an toàn để thục hiện cho trẻ nhé. Vì nếu không hiểu biết một cách rỏ ràng sẽ gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Chúc các mẹ thành công!