Hướng dẫn cách trị mụn bằng trứng gà siêu hiệu quả

Nỗi ám ảnh mang tên “mụn” đã khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mất tự tin và mất đi nhiều cơ hội trong công việc, học tập. Thế nhưng, với cách trị mụn bằng trứng gà, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt được nỗi ám ảnh ấy! Bạn có tin không? Hãy đọc và áp dụng ngay những chia sẻ trong bài viết để thấy được những công dụng trị mụn bất ngờ này nhé!

Thực hư trứng gà trị mụn?

Bạn có tin rằng trứng gà có thể lấy đi các nhân mụn, làm sạch mụn và se khít lỗ chân lông như những lời đồn đoán hay không? Trên thực tê, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, có tác dụng rất tốt để tẩy tế bào chết trên da.

Ngoài ra, lòng đỏ lại là nguồn cung cấp retinol– một chất được sử dụng nhiều trong các loại thuốc trị mụn và sữa rửa mặt. Vì vậy, trứng gà có vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi mụn trên da một cách cực kì hiệu quả.

Dùng trứng gà luộc trị mụn

Cách trị mụn bằng trứng gà luộc là một trong những cách trị mụn đơn giản và tiết kiệm nhất mà khá nhiều chị em đang áp dụng. Với phương pháp loại bỏ mụn này, bạn chỉ cần chọn quả trứng gà tươi sau đó luộc chín.

Bạn rửa sạch mặt, lăn trứng gà còn nóng vừa bóc vỏ lên da. Lăn đều đến khi trứng gà nguội hẳn. Với sức nóng trứng gà sẽ có tác dụng hút được các nhân mụn và loại bỏ mụn một cách diệu kì nhất. Phương pháp trị mụn này vừa không gây đau đớn, lại giúp thư giản và làm thoải mái cho da.

Ngoài cách dùng trứng gà luộc, bạn có thể dùng lòng trắng trứng gà để trị mụn. Đầu tiên bạn đánh bông lòng trắng trứng gà, sau đó thoa trực tiếp lên vùng bị mụn hoặc toàn mặt nếu bị mụn nhiều. Đắp mặt nạ trong vòng 15 – 20 phút, hoặc đến khi mặt nạ khô lại, thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Cách trị mụn bằng trứng gà + chanh

Ngoài cách trị mụn bằng trứng gà trực tiếp bạn có thể dùng trứng gà với chanh cũng mang lại hiệu quả cao. Đồng thời cách này còn giúp nuôi dưỡng làm săn chắc da cực hiệu quả. Bạn có thể làm theo công thức sau đây: Tách trứng gà thành lòng trắng và đỏ riêng.

Chúng ta lấy lòng trắng trộn đều với nước cốt chanh. Sau đó bôi hỗn hợp lên da để khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Axit chanh sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, tế bào da chết làm thông thoáng lỗ chân lông. Lòng trắng trứng sẽ hút hết mụn đầu đen nên chỉ sau 1 thời gian ngắn áp dụng, da sẽ trở nên mịn màng hơn.

Mong rằng với những chia sẻ về cách trị mụn bằng trứng gà trên đây chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da mụn và giải quyết mụn nhanh chóng nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều phương pháp trị mụn khác tại: http://camnanglamdep.edu.vn/5-cach-tri-mun-tai-nha-sieu-hieu-qua-va-toan-6657.html

Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

Điểm danh 3 cách trị mụn bằng xông hơi siêu hiệu quả

Bất ngờ 3 mẹo trị mụn dân gian cấp tốc

Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh nhất ít ai biết