Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh nhất ít ai biết

Mụn không chỉ xuất hiện ở mặt, lưng mà còn xuất hiện ở một vị trí khác là “ở mông”. Mặc dù mụn mọc ở mông ít gây mất thẩm mĩ hơn so với các vị trí khác thế nhưng lại gây khó khăn cho việc sinh hoạt. Vậy bạn đã biết cách trị mụn ở mông chưa? Đọc ngày bài viết để có bí quyết trị dứt điểm mụn ở mông nhé!

Nguyên nhân mụn mọc ở mông?

Mụn mọc ở mông do nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện những nốt mụn ở mông, cùng tham khảo nhé:

– Thay đổi nội tiết tố: do dậy thì, dị ứng với thành phần của thuốc, phụ nữ đến kì kinh nguyệt, thai nghén,…

– Chọn quần không tốt: quần lót quá chật, quần may bằng vải cứng, không thấm hút mồ hôi tốt,…

– Ngồi quá nhiều: thường xuyên tiếp xúc với mặt phẳng cứng và chịu trọng lượng lớn, da mông dễ bị bí.

– Các nguyên nhân khác: thời gian bị stress quá dài, sử dụng xà phòng tắm có độ kềm quá cao,…

Khi vùng da mông có mụn, rất nhiều người theo thói quen sẽ dùng móng tay cậy đi, điều này vừa gây đau đớn lại vừa khiến nang chân lông bị nhiễm khuẩn và mọc thêm mụn mới. Có nhiều người khác “cố gắng” không tác động đến vùng da bị mụn đó thì cả 1-2 tháng sau mới khỏi, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt công việc và tinh thần hàng ngày.

3 cách dân gian điều trị mụn ở mông đơn giản nhất

Trị mụn ở mông ngoài những phương pháp điều trị sử dụng công nghệ hiện đại hoặc mỹ phẩm trị mụn thì nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 3 cách trị mụn ở mông bằng phương pháp dân gian. Cùng tham khảo nhé!

1. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Do đó, loại rau này có khả năng làm tiêu nhân mụn, tiêu mủ giúp mụn nhọt xẹp đi nhanh chóng.

Để trị mụn nhọt, bạn lấy vài đọt mồng tơi đem rửa sạch rồi giã nát với chút muối. Đắp mồng tơi lên nốt mụn rồi dùng gạc băng lại. Chờ khoảng 1 tiếng sau tháo băng rồi thay lượt khác. Mỗi ngày thực hiện từ 2-3 lần sẽ thấy mụn giảm sưng đau rõ rệt.

2. Rau diếp cá

Rau diếp cá có khả năng sát trùng và chống viêm nhiễm rất mạnh. Dân gian thường dùng rau diếp cá để chữa các chứng viêm da, bao gồm mụn nhọt, ghẻ lở.

Hãy giã nát lá diếp cá với muối hạt để đắp lên nốt mụn 1-2 lần/ngày. Cách trị mông ở mông này giúp làm tiêu mủ độc, mụn bớt sưng đỏ, và giảm đau nhức. Thực hiện cho đến khi mụn xẹp và lành hẳn.

3. Nghệ và gừng

Nghệ và gừng đều là những thảo dược có tác dụng chữa bệnh. Nghệ có chứa các hoạt chất sát trùng và chữa lành vết thương rất nhanh. Gừng có khả năng chống viêm tốt và giảm đau nên khi kết hợp với nghệ sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của nốt mụn. Từ đó, giảm sưng đau và nhanh lành hơn.

Bạn hãy giã nát 1 củ nghệ và 1 củ gừng nhỏ (theo tỉ lệ bằng nhau). Sau đó, rửa sạch vùng da bị mụn rồi đắp hỗn hợp nghệ và gừng lên. Dùng băng gạc quấn cố định và để qua đêm. Đến sáng hôm sau thì tháo băng, rửa sạch da mụn với nước ấm. Thực hiện đều đặn cách trị mụn ở mông này hàng ngày. Sau 3-5 ngày sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Lưu ý:

Để việc áp dụng cách trị mụn ở mông mà chúng tôi giới thiệu trên đây đạt được hiệu quả, chị em cần bỏ túi một số lưu ý dưới đây:

– Chế độ ăn cần có nhiều rau xanh, uống nhiều nước.

– Giữ cho phần da ở các vùng này thông thoáng bằng cách mặc quần lót mềm mại, thấm mồ hôi.

– Nếu công việc phải ngồi một chỗ lâu thì nên dành thời gian nghỉ để đi lại, tập thể dục.

– Vệ sinh và bôi kem dưỡng vùng da này hàng ngày.

Nếu sau một thời gian tự điều trị mà không thấy tình hình mụn thuyên giảm, em nên đến khám tại các cơ sở y tế uy tín để được khám trực tiếp và tư vấn các loại thuốc phù hợp.

Với những lưu ý này, chị em không những điều trị được mụn ở mông mà còn ngăn ngừa được mụn tái phát nữa đấy!

Bên cạnh việc áp dụng các cách trị mụn hiệu quả từ kinh nghiệm dân gian trên đây, chị em cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh nhằm giúp giải độc và thanh lọc cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu thêm các cách trị mụn khác tại: http://camnanglamdep.edu.vn/5-cach-tri-mun-tai-nha-sieu-hieu-qua-va-toan-6657.html

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn 4 công thức trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả nhất

Tuyệt chiêu chăm sóc da chống lão hóa đơn giản nhất

Cách trị mụn bằng trà xanh siêu đơn giản