Hướng dẫn làm món đậu hủ sốt cay Tứ Xuyên cực hấp dẫn ăn vào là mê

Đậu hủ dường như là một món ăn quen thuộc của người Việt. Đậu hủ là một loại thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm béo hãy có thể có những tác dụng hỗ trợ trị bệnh tim, trị đại tiểu tiện ra máu,…. Theo thông số mà chúng tôi tìm hiểu người Việt rất thích ăn cay chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món đậu hủ sốt cay Tứ Xuyên ăn vào là mê.

hinh6

Hướng dẫn làm món đậu hủ sốt cay Tứ Xuyên cực hấp dẫn

Nguyên liệu:

  •  400gr đậu hũ non ( đậu phụ )
  •  50gr nấm đông cô ( nấm hương )
  •  Nước muối loãng
  •  1 củ hành tím , 2 tép tỏi / không ăn hành tỏi thì thay bằng boaro, ngò), 1 củ gừng nhỏ
  • Gia vị sốt: 1 muổng nước tương, 20ml nước, 2 muổng sa tế chay, 1 muổng đường, 1 muổng muối
  •  Dầu ăn

Cách làm  chế biến món đậu hủ cay Tứ Xuyên:

Bước 1 : sơ chế nguyên liệu Cắt đậu hũ thành những miếng hình vuông Cho đậu hũ vào nước muối ngâm trong vòng 15 phút rồi vớt ra để ráo điều này sẽ giúp đậu hủ của bạn sẽ không bị nát ra. Tiếp theo bạn nên ngâm nấm đông cô trong nước nóng khoảng 30 phút.  Sau đó bạn có thể vớt ra rửa sạch, cắt mỏng, còn phần nước ngâm nấm để riêng để cho vào khi nấu. Tiếp đến bạn băm nhỏ hành tím , tỏi. ( hoặc hành boa rô ) Gừng cắt mỏng để chuẩn bị làm

– Bước 2: Bước này thật sự quan trọng vi nước sốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến món của bạn yếu cầu bạn làm chuẩn hơn về bước pha nước sốt này gồm1 muỗng nước tương, 20ml nước, 2 muỗng sa tế chay, 1 muỗng đường và 1 muỗng muối và để đó tiến hành bước thứ 3

Bước 3: bạn chọn một cái chảo thật to đặt lên bếp, cho dầu ăn vào, lấy hành tím tỏi và gừng cho vào xào cho đến khi dậy mùi thơm, tiếp tục cho nấm vào xào tiếp cho đến khi nấm chín mềm. Đổ nước sốt đã pha và nước ngâm nấm vào chảo. Chờ đến khi nước sốt bắt đầu sôi lăn tăn thì cho đậu vào, đun lửa nhỏ khoảng 5 phút thì bắc ra và cho ra dĩa hoặc tô và món đậu hũ sốt cay chay thơm ngon đậm đà đã hoàn thành rồi.

hinh5

Thưởng thức món đậu hủ cay tứ xuyên hấp dẫn cùng người thân

Như vậy là bạn đã có một món đậu hũ tứ xuyên vừa cay vừa hấp dẫn chỉ cần ăn vào thôi bạn sẽ muốn ăn tiếp. Hi vọng qua các bước mà chúng tôi hướng dẫn cho bạn chúng sẽ giúp bạn làm tốt món này hơn. Hãy chia sẻ bài viết này cho các bà nội trợ khác cùng làm ra món ăn ngon này.

Chúc các bạn thành công!