Hướng dẫn thực hiện 3 món ăn vặt dễ làm nhâm nhi ngày cuối tuần

Món ăn vặt lành mạnh sẽ giúp các bạn thưởng thức món ngon đặc biệt là quây quần cùng gia đình vào những ngày cuối tuần. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện 3 món ăn vặt dễ làm để bạn trổ tài chế biến món ăn ngon cho các thành viên trong nhà mình cùng thưởng thức nhé!

Sữa chua nếp cẩm món ăn vặt dễ bổ dưỡng

Nguyên liệu:

– 2 bát con nếp than

– 4 đến 5 viên men, mỗi viên có trọng lượng 1,5g

– 2 thìa nhỏ muối

– Sữa chua (định lượng tùy ý).

Món ăn vặt dễ làm

Món ăn vặt dễ làm

Cách làm:

– Nếp đãi sạch, ngâm nếp vào thố nước lạnh có hòa lẫn một thìa nhỏ muối. Ngâm nếp 2 ngày, mỗi ngày thay nước để không bị chua.

– Men cho vào túi ni lon sạch, dùng cối cán mịn.

– Đổ nếp ra rổ cho ráo nước, cho vào chõ hấp xôi, đồ nếp chín, ăn thử thấy hạt nếp chín bên trong, và giòn rôm rốp bên ngoài thì xới đều lên, để nguội.

– Tiếp tục đồ xôi đến khi thật chín mềm. Mục đích đồ hai lần để hạt nếp bên trong chín nục, mà hạt nếp bên ngoài vẫn không bị vỡ.

– Pha nửa bát con nước lạnh với một thìa nhỏ muối, pha hơi mặn mặn để nước cơm rượu ra càng ngọt.

– Xôi sau khi chín, đổ ra mâm, dùng tay rải đều một lớp mỏng.

– Xôi để hơi ấm, tầm chừng 30 độ, nếu nóng quá men sẽ chết.

– Rảy đều men lên bề mặt xôi, rồi rảy nước muối pha, để phần xôi mềm cho men phát triển.

– Dùng một nồi sứ hay thủy tinh sạch, không dùng thố sắt hay kim loại, lót một lớp lá chuối lên trên, đục thủng ở giữa lá chuối, rồi rãi cơm nếp cẩm lên, gói kín lá chuối, đậy kín nắp.

– Để nơi kín, hoặc để gần bếp, từ 3 đến 4 ngày cơm nếp sẽ tự dậy mùi và ra nước. (Nếu không ủ bằng lá chuối, bạn có thể rải xôi đều ở thố thủy tinh sạch, dùng khăn xô sạch, ủ kín, để vào lò nướng hoặc gần bếp).

– Nếu muốn giữ cơm rượu không chín thêm thành rượu thì sang ngày thứ 4 bỏ vào trong lọ thủy tinh hay bỏ cả thố vào tủ lạnh.

– Lúc ăn múc ít cơm rượu vào cốc, thêm sữa chua. Trộn đều lên.

Món ăn vặt dễ làm chè khúc bạch thơm mát

Chè khúc bạch là món ăn vặt dễ làm với hương vị thơm ngon và thanh mát sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn giải nhiệt rất tốt trong những ngày nắng nóng. Để thực hiện món ăn này các bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– Phần chè khúc bạch cơ bản: 120ml sữa tươi không đường, 120ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ tinh dầu hạnh nhân, 20ml nước ấm, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin), 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát.

– Phần chè khúc bạch trà xanh: 120ml sữa tươi không đường, 120ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ bột trà xanh, 20ml nước ấm, 20ml nước ấm để hòa với bột trà xanh, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin) , 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát.

– Nước đường dùng để ăn kèm: 40g đường phèn.

– Cơm nhãn đã lấy hột, hoặc vải thiều.

– Từ công thức cơ bản chè khúc bạn có thể thêm nhiều hương vị chè khác như khúc bạch dâu tây, khúc bạch mơ, khúc bạch caramel.

Món ăn vặt dễ làm

Món ăn vặt dễ làm

Cách làm:

– Bột gelatin cho ra bát. – Thêm vào 20ml nước ấm, hòa cho gelatin tan sơ.  Cho sữa tươi, kem tươi, đường cát trắng vào nồi, đun sôi lửa nhỏ đến khi tan hết đường.

– Đổ từ từ bát bột galatin đã hòa tan với nước ấm ở bước 2 vào nồi sữa đun nóng, dùng muôi quấy nhẹ để gelatin tan hoàn toàn thì cho tinh dầu hạnh nhân vào. – Nhấc nồi ra khỏi bếp, đổ vào khuôn thủy tinh sạch, để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh, để 4-5 tiếng đến khi đông cứng hẳn.

Phần chè khúc bạch trà xanh: cho trà xanh ra bát, hòa 20ml nước ấm để bột trà xanh tan hoàn toàn.

– Phần bột galatin bạn làm tương tự như phần bột gelatin ở các bước 2 và đun sữa, kem sữa tươi, đường cho tan, tiếp theo cho gelatin và trà xanh ở bước 6 vào khuấy đều.

– Nhấc nồi ra khỏi bếp, đổ vào khuôn thủy tinh sạch, để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh, để 4-5 tiếng đến khi đông cứng hẳn.

– Đun đường phèn với một bát con nước lọc, nấu cho đường tan, để nguội.

– Vải thiều tách lấy hạt, nếu dùng vải đóng hộp thì bạn giữ lại phần nước đường để dành rưới lên bề mặt chè.

– Hạnh nhân lát nướng ở nhiệt độ 160 độ C khoảng 3-4 phút đến khi hạnh nhân chín, hoặc có thể rang trên bếp đến khi hạnh nhân chín vàng.

– Phần thạch chè khúc bạch trắng và trà xanh sau khi đông cứng, cho ra ra thớt sạch, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

– Khi dùng cho một ít thạch trắng hay thạch trà xanh vào bát, thêm vải thiều, chan nước đường, rắc hạnh nhân lên bề mặt, dùng lạnh.

Món ăn vặt dễ làm bắp rang bơ chocolate

Nguyên liệu:

– 1-2 túi bỏng ngô (bán sẵn ở siêu thị)

– Đường kính

– 1 thìa bơ tan chảy

– Chocolate.

Món ăn vặt dễ làm

Món ăn vặt dễ làm

Cách làm:

– Chuẩn bị một nồi thủy tinh chịu nhiệt đáy dài, thành cao, đổ 1 thìa dầu ăn vào nồi đồng thời cho bắp ngô và đường vào đậy nắp cho bắp nổ

– Khi bắp bắt đầu nổ, thỉnh thoảng lắc nồi cho những hạt ở trên rơi xuống đáy tiếp tục nổ hết.

– Bước tiếp theo băm nhỏ chocolate rồi đun cách thủy cho chocolate tan chảy ra là được.

– Cuối cùng trộn đều chocolate lên bỏng ngô và thưởng thức ngay.

Mách nhỏ:

– Có thể dùng dầu ăn thay cho bơ.

– Đường nếu không có đường bột thì nên làm tan chảy bơ cùng với đường trước cho tan đường.

Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn vặt dễ làm trên đây nhé!

Xem thêm: 

Cách nấu xôi gấc dẻo ngon trong dịp lễ tết

3 cách làm nộm gà hấp dẫn ai ăn cũng tấm tắc khen ngon