“Khô hạn” ở nữ và phương pháp điều trị hiệu quả

Khô âm đạo là gì ? Triệu chứng ta sao ? Ngoài việc sử dụng các loại sản phẩm hỗ trợ như sâm angela gold thì còn phương phap nào nữa hay không ?

Chứng khô âm đạo ở phụ nữ làm giảm chất lượng đời sống tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nhiều cặp vợ chồng.  Đối với những chị em khoảng trên 35 – 40 tuổi thì vấn đề khô âm đạo càng phổ biến hơn, gây cho họ nhiều phiền toái, lo lắng. Dấu hiệu chung là giảm tiết chất nhờn, khô âm đạo, tạo cảm giác nóng, gây đau rát khi thăm khám hay sinh hoạt tình dục…

Tình trạng này có thể xuất phát từ sự mất cân bằng hóc-môn ở phụ nữ và là tình trạng phổ biến mà nhiều phụ nữ phải đối mặt ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, vẫn có nhiều biện pháp để chị em phụ nữ có thể khắc phục rắc rối này.

Có rất nhiều triệu chứng liên quan đến tình trạng khô âm đạo, bao gồm:

– Cảm giác ngứa trong âm đạo.

– Cảm giác nóng rát ở bộ phận sinh dục.

– Đau hoặc chảy máu trong quá trình giao hợp.

– Có nhu cầu đi tiểu thường xuyên.

– Cảm giác nặng vùng bụng dưới.

1. Uống thật nhiều nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là điều rất quan trọng. Nữ giới cần uống ít nhất từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày. Đây là cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ. Hãy giữ cho cơ thể luôn có đủ nước và có thể cho thêm một ít đường vào nước để dễ uống hơn trong trường hợp bạn không thích uống nước lọc.

mat-gan

2. Kiểm tra những hóa chất mà bạn đang sử dụng

Hãy kiểm tra những thành phần hóa chất trong xà phòng, những sản phẩm dùng trong việc giặt ủi và dầu gội. Một số loại hóa chất có trong nước hoa và các loại mỹ phẩm có khả năng gây hại cho các mô nhầy nằm trong thành âm đạo. Do đó, cần lựa chọn những sản phẩm an toàn để bảo vệ cơ thể tránh được những tác nhân gây kích thích nguy hiểm.

3. Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng

Cơ thể phải nhận được đầy đủ sự hỗ trợ mà chúng cần để hoạt động một cách đúng đắn và duy trì sự cân bằng của lượng hóc-môn. Những chế độ ăn có ít chất béo mà nhiều người phụ nữ theo đuổi để giữ dáng sẽ khiến cơ thể không có đủ những chất dinh dưỡng thiết yếu mà chúng cần để sản xuất ra các hóc-môn tình dục. Thí dụ, cholesterol đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiết ra dịch bôi trơn trong âm đạo. Trong khi đó, phụ nữ thường có xu hướng kiêng những thực phẩm giàu cholesterol, vì vậy mà cơ thể sẽ không có đủ dịch bôi trơn.

4. Sử dụng chất bôi trơn cá nhân

Một số phụ nữ sử dụng chất bôi trơn cá nhân để đạt được mục tiêu mà họ mong muốn. Những loại chất bôi trơn này giúp phụ nữ khôi phục lại độ ẩm trong âm đạo và còn cải thiện tình trạng mất nước, hỗ trợ các tuyến nội tiết và chất dinh dưỡng. Có thể dễ dàng chọn mua các loại chất bôi trơn (nên chọn loại có chứa vitamin E) tại các cửa hàng thuốc tây hoặc những cửa hàng chuyên bán các sản phẩm phục vụ cho chuyện yêu đương.

Hy vọng mang đến cho bạn thêm kiến thức mới. Đừng quên tham khảo: Thuốc viagra