Làm sao để tắm biển mà làn da không bị đen?

Bạn sắp có một chuyến du lịch biển nhưng bạn rất sợ khi tắm biển làn da bị đen sạm. Bạn đừng lo lắng, sau đây mình sẽ mách cho các bạn phương pháp khi đi tắm biển mà làn da không bị đen sạm. 

Đi biển rất mát, trốn tránh được cái nóng bức oi nồng ở thành phố, nhưng lại có rất nhiều chị em ngại đi biển chỉ vì đi biển về da sẽ bị xạm đen đi. Với những mẹo nhỏ sau, các chị em cứ tự tin đi biển nhé.

Chuẩn bị trước khi đi biển

Đầu tiên, chị em phải mua kem chống nắng. Khi mua kem thì nhớ để ý đến chỉ số SPF, không nên chọn loại kem có SPF dưới 15, bạn chỉ cần chọn loại kem có chỉ số SPF từ 15 – 50 là được, không cần chọn loại quá cao.

cach-boi-kem-chong-nang-dung-cach

Vài ngày trước chuyến đi biển, bạn không nên tẩy da chết (vì da chết đó sẽ được dùng để bảo vệ da trước nắng và gió biển).

Chuẩn bị trang phục: mũ nón, kính râm, áo chống nắng, quần dài, khẩu trang,..

Khi tới biển

Khi tới biển phải mặc quần áo ngắn thì mới mát mẻ, không ai mặc quần áo dài lùng thùng cả, đây chính là nguyên nhân gây đen da phổ biển. Để hạn chế đen da bạn nhớ những điều sau:

Chọn thời gian ra biển: rất nhiều lời khuyên là không nên ra ngoài trời nắng từ 10h – 16h, tuy nhiên theo mình thì sáng sớm bạn nên ra biển tắm, đến khoảng 8h rồi về khách sạn để nghỉ, chiều muộn rồi hãy ra bờ biển tiếp. Các thời gian còn lại thì bạn nên ở trong phòng, hoặc đi ra ngoài chơi thì mặc quần áo dài, áo chống nắng đầy đủ. Các chị em nhớ nhé, đây là bí quyết chính để tắm biển không bị đen da.

Trước khi đi ra ngoài khoảng 15 -20 phút bạn phải bôi kem chống nắng, bởi vì hấu hết các loại kem chống nắng hiện nay, chúng chỉ có tác dụng sau khi bôi khoảng 15 phút.

Sau khi tắm biển khoảng 1h bạn phải bôi lại kem chống nắng. Một ngày bạn chỉ nên cho da tiếp xúc với kem chống nắng tối đa là 15h thôi.

Nhớ mang mũ, kính, áo dài khi đi tắm biển. Lúc tắm thì bạn bỏ trên bờ, tắm xong thì bạn nhớ đội mũ, đeo kính để tránh ánh nắng trực tiếp, và dùng áo dài để khoác khi trời quá nắng.

quahtHanjain

Hạn chế đeo trang sức khi tắm biển, vừa để đảm bảo trang sức không bị mất khi sóng đánh vào, vừa giúp da đỡ bị sạm hơn. Bởi vì sự va chạm, cọ sát, và các phản ứng hóa học đối với trang sức khi tắm biển sẽ làm da bạn xấu đi, đặc biệt là đồ bằng bạc.

Sau khi tắm biến

Ngay sau khi tắm biển, bạn phải tắm lại bằng nước sạch, dùng sữa tắm dịu nhẹ.

Trên đường đi về, bạn nhớ mặc quần áo kín, hạn chế tiếp xúc thêm với ánh nắng.

Ngay sau khi đi biển về, bạn không nên tẩy da chết luôn mà đợi một vài ngày hãy tẩy da chết.

Ngay trước khi đi biển hoặc vừa về bạn không nên tẩy da chết

Chỉ cần những mẹo nhỏ là các chị em đã không phải lo tắm biển không bị đen da.

>>>  5 loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay, bạn biết chưa?

Chúc chị em thành công!