Lợi ích của việc tắm nắng buổi sáng mỗi ngày

Các bạn luôn thắc mắc những câu hỏi rằng tắm nắng có tốt không? hay vào giờ nào tắm nắng mới đúng? Sau đây hãy cùng mình khám phá những lợi ích của việc tắm nắng buổi sáng và những công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại nhé.

Tắm nắng buổi sáng có tác dụng gì?

Nếu bạn biết tắm nắng đúng cách với thời gian hợp lý sẽ giúp sản sinh Vitamin D và nhờ đó giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các chứng viêm, tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh được rất nhiều bệnh ung thư như phổi, vú, buồng trứng, tuyến tiền liệt…

Tắm nắng  sẽ rất tốt cho tim, nhờ vào ánh nắng mặt trời có tác dụng kích thích và giải phóng nitric oxide trong cơ thể, thấm vào máu và làm giãn các tế bào làm ổn định hơn tình trạng huyết áp từ đó hạn chế  các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Khi tiếp xúc với ánh nắng, dây thần kinh thị giác sẽ truyền tải tín hiệu đến nào và tạo ra melatonin (đây là một hormone tạo giấc ngủ ngon) hay nói cách khác tắm nắng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó hoạt động tắm nắng cũng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trường hợp những trẻ được cung cấp đủ Vitamin D trong nhiều năm khi đến tuổi trưởng thành sẽ giúp giảm tới 80% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 1.

Ngoài ra, tắm nắng còn có một số tác dụng khác như giúp làn da đẹp và khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, giúp tinh thần vui tươi và sảng khoái, có tác dụng ổn định huyết áp và tốt cho hệ tim mạch.

Tắm nắng buổi sáng có đen da không?

 

Thực tế cho thấy ánh nắng buổi sáng sớm sẽ ít gây ra khả năng ung thư da đối với làn da, tuy nhiên nắng sớm vẫn có thể làm sạm da, da đen hơn bình thường.

Bất kể thời điểm nào thì ánh nắng mặt trời cũng chứa tia UVA, UVB. Do các tia cực tím này đã khiến cho làn da của bạn sạm đen. Vào buổi sáng thì cường độ tia cực tím có những khá yếu nên nguy cơ bị cháy nắng sẽ ít hơn những lúc nắng gắt.

Tắm nắng buổi sáng đúng cách

Thời điểm tắm nắng sẽ là điều cần chú ý nhất trong việc tắm nắng vào buổi sáng. Để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên tắm nắng vào buổi sáng lúc trước 9 giờ. Vì trong khoảng thời gian này thì do các tia tử ngoại và tia cực tím còn yếu nên sẽ giảm bớt tình trạng sạm da và làm cho quá trình trao đổi  chất trong cơ thể được thúc đẩy nhanh hơn và cung cấp Vitamin D với một số lượng lớn.

Còn trường hợp bạn không thể tắm nắng vào buổi sáng thì có thể tắm nắng vào buổi chiều trong khoảng thời gian là sau 4 giờ. Đây sẽ là lúc ánh nắng mặt trời có chứa nhiều Vitamin D để cung cấp cho cơ thể và đồng thời hỗ trợ sự phát triển của khung xương và góp phần giúp da thêm khỏe mạnh, tự nhiên.

Khi mới bắt đầu tắm nắng chỉ nên phơi nắng trong khoảng 5 – 10 phút để làn da dần làm quen với ánh nắng mặt trời và sẽ kéo dài thời gian tắm nắng ở những lần tắm sau.

Không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều vì những tia nắng lúc này thường gắt và có hại, ảnh hưởng xấu đến làn da, tăng nguy cơ ung thư da. Tắm nắng nên tắm trực tiếp và phải tắm cả lưng, chân và đầu. Để da không bị cháy nắng nên sử dụng kem chống nắng và đeo kính râm để bảo vệ mắt. Tuyệt đối không được lạm dụng việc tắm nắng vì nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể bị cảm nắng, hỏng mắt, bỏng da, cứng và khô da, làm da sần sùi, sạm da và tăng khả năng bị ung thư da.

Mình vừa chia sẻ cho các bạn những thông tin liên quan đến vấn đề tắm nắng vào buổi sáng, hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ làn da và cơ thể bạn nhé. Nếu các bạn sợ bị đen do ăn nắng thì bạn có thể kết hợp sử dụng kem chống nắng eucerin để giúp da bạn trắng sáng hơn, tự tin khi tắm nắng buổi sáng.

Tham khảo thêm:

Một số sai lầm bạn thường mắc phải về kem chống nắng

Công dụng của việc rửa mặt bằng nước ấm và những lưu ý cần thiết

Những thói quen chăm sóc da nhờn bị mụn