Mách bà nội trợ mẹo chặt thịt gà không bị nát

Nhiều bà nội trợ không biết cách chặt thịt gà vì thế thịt gà thường hay bị nát ra nhìn mất thẫm mỹ và mất đi độ hấp dẫn của gà. Bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ các bạn mẹo chặt thịt gà khôn bị nát và đẹp mắt giúp bân ăn ngon hơn.

Mẹo chặt thịt gà đẹp mắt

Để có miếng thịt gà ngon mắt thì bạn cần phải rất cẩn thận trong khâu chặt thịt gà. Nếu không thì thịt gà sẽ bị nát, tuột da, nhìn mất thẩm mỹ và tất nhiên ăn sẽ mất ngon. Trước khi áp dụng mẹo chặt thịt gà đẹp mắt thì bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ để chặt gà như sau:

Những vật dụng cần thiết

1 chiếc thớt to, chắc chắn
1 con dao vừa to vừa sắc, vừa nặng

Hướng dẫn cách chặt thịt gà đẹp mắt

Muốn chặt thịt gà ngon và đẹp mắt thì bạn hãy đợi gà luộc nguội hẳn, khi chặt thì miếng thịt sẽ gọn gàng, sắc nét, không bị nát.

Bắt đầu thực hiện cách chặt thịt gà đẹp mắt. Đầu tiên, bạn dùng dao chặt cổ gà và để riêng. Nếu muốn nhắm rượu thì bạn có thể bày riêng đĩa cổ cánh và đầu gà. Nếu muốn bày cho đĩa thịt gà đẹp thì bạn nên bày chung cổ cánh vào đĩa thịt gà cho đẹp mắt.

Thit-ga-3

Sau khi chặt cổ gà xong, bạn hãy dùng dao cắt từ phía đùi gà dần tới phần lưng để đùi gà có dạng hình chữ nhật.

Tiếp theo, bạn dùng dao chặt cánh gà theo nách nhưng hơi phạm vào ức (phần ngực) một ít để cho phần cánh gà thêm ngon và đẹp mắt. Sau đó bạn bổ thân gà làm đôi rồi chặt từng miếng đã cắt ra. Để những miếng thịt gà không bị nát thì bạn phải chặt thịt gà một cách dứt khoát, không nên chặt nhiều lần sẽ khiến thịt gà nát vụn và tuột da.

Một mẹo chặt thịt gà đẹp mắt nữa là: khi bạn chặt thịt gà thì nhớ chặt làm sao để miếng thịt gà là hình chữ nhật hoặc hình bình hành là đẹp nhất.

Sau khi thực hiện cách chặt thịt gà đẹp mắt xong thì để đĩa thịt gà có thể đẹp hoàn hảo thì khâu bày thịt gà lên đĩa cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn đĩa bầu dục để bày thịt gà nhé. Những miếng bị bong da hay mất da trong quá trình chặt thì nên để ở giữa, xếp miếng nạc xong mới xếp miếng xương. Trên cùng sẽ để cổ cánh chân. Phải xếp làm sao cho đĩa vừa đầy vòng tròn của đĩa lại vừa đủ độ dày, trông sẽ rất bắt mắt đó. Sau đó, rắc một ít lá chanh đã thái sợi lên trên đĩa thịt gà để cho có mùi thơm nhé.

Mẹo chặt thịt gà đẹp mắt trên sẽ giúp bạn có đĩa thịt gà đẹp mắt mà không cần mất nhiều thời gian và công sức. Còn chần chừ gì nữa, hãy trổ tài ngay thôi, chắc chắn mọi người trong gia đình sẽ trầm trồ thán phục bạn đó. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công nhé!

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ các bạn cách chặt thịt gà không bị nát. Hy vọng với cách này bạn sẽ có được một đĩa thịt gà ngon và hấp dẫn cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: meovat9