Tuyệt chiêu chăm sóc da chống lão hóa đơn giản nhất

Chăm sóc da chống lão hóa là nhu cầu mà khá nhiều chị em quan tâm. Bởi lẽ, lão hóa da là quy luật tất yếu của cuộc sống mà không ai có thể cưỡng lại được. Do vậy, làm sao để ngăn ngừa và làm chậm lại quá trình lão hóa da là mối băn khoăn của không ít chị em. 

Hãy tham khảo tuyệt chiêu chăm sóc da, giúp “trẻ mãi không già” dưới đây nhé!

Đầu tiên, việc bạn cần làm đó chính là bảo vệ da khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời. Theo các nghiên cứu, tia UV từ ánh sáng mặt trời là một trong những tác nhân làm tăng nguy cơ lão hóa da.

Sử dụng mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên: Thay vì các mỹ phẩm chăm sóc da trên thị trường hoặc các công nghệ làm đẹp thì việc sử dụng mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên là bí quyết chăm sóc da lâu dài và bền vững nhất.

Việc đắp mặt nạ không chỉ là phương pháp hữu hiệu để nuôi dưỡng làn da mà còn là cách giúp bạn thư dãn và ngăn ngừa sự phát triển của quá trình lão hóa da khi bước vào độ tuổi trung niên.

Theo đó, có rất nhiều mặt nạ thiên nhiên tốt cho làn da như mặt nạ từ dưa leo, trứng gà, mật ong, chanh, sữa chua, sữa tươi, bia… Để mang lại vẻ đẹp của làn da, bạn nên duy trì việc đắp mặt nạ thiên nhiên lâu dài và đều đặn (1-2 lần/tuần). Với cách chăm sóc da này, bạn không những “xóa tan” nguy cơ lão hóa da mà còn khiến làn da bạn trắng sáng và đẹp hơn rất nhiều.

Vệ sinh da hàng ngày: Vệ sinh da là một trong những công đoạn không thể bó qua để có thể sở hữu một làn da “trẻ mãi không già”. Việc vệ sinh da sẽ vô cùng hữu ích khi bạn loại bỏ lớp trang điểm, hay sử dụng các loại kem chống nắng… Vệ sinh da mặt còn giúp bạn lấy đi những lớp bụi bẩn, vi khuẩn, làm thoáng lỗ chân lông, loại sạch bã nhờn cho da. Nhờ đó sẽ hạn chế được các tình trạng mụn, nám, sạm, tàn nhang…

Massage da mặt mỗi ngày: Massage là một bí quyết giúp bạn giúp làn da trở nên thư giản và được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn. Từ từ xoa vòng tròn các vùng da ở trán, quanh mắt, gò má, hai bên cánh mũi, vùng cằm và cổ. Thời gian thực hiện tốt nhất là trước khi đi ngủ và buổi sáng thức dậy, mỗi lần 5-10 phút.

Xông hơi chăm sóc da: Xông hơi là một trong những bước chăm sóc da giúp kích thích sự phát triển của các tế bào và tăng sự tuần hoàn máu, làm thu nhỏ lỗ chân lông. Để nước xông hơi hiệu quả nhất, bạn có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu oải hương hoặc dầu hoa hồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại nước từ trà xanh, cánh hoa hồng để xông hơi. Cách chăm sóc da chống lão hóa này bạn nên thực hiện 1 lần/tuần.

Sử dụng sản phẩm dưỡng da: Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc trẻ hóa da, tuy nhiên chúng ta cần phải lựa chọn thật kỹ càng về nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, nhà sản xuất,… bởi nếu sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng bạn sẽ làm da của mình xấu đi và lão hóa nhanh hơn.

Ngoài những bí quyết chăm sóc da từ bên ngoài trên đây, để có thể sở hữu một vẻ đẹp hoàn hảo và toàn diện, làm chậm lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Bạn nên kết hợp với những cách chăm sóc da từ tận sâu bên trong:

Chú ý đến chế độ ăn uống, tập luyện: Bổ sung nhiều thực phẩm mát, chứa vitamin A, C, E, uống nhiều nước. Tập luyện đều đặn các bài tập aerobic, yoga, chạy bộ… để tăng cường sự dẻo dai và đàn hồi của da.

Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái: Bên cạnh chế độ chăm sóc bên ngoài và ăn uống bên trong thì việc tạo ra một cuộc sống lành mạnh, tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn có được một làn da luôn tươi trẻ và đầy sức sống.

Trên đây là những bí quyết chăm sóc da chống lão hóa ngay tại nhà, hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem chống lão hóa để cải thiện làn da lão hóa hiệu quả hơn nhé.

Chúc bạn luôn có được một làn da đẹp!

Xem thêm:

Top 10 cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên cực hiệu quả

Công thức làm đẹp bằng mướp đắng siêu hiệu quả

Bật mí cách làm đẹp da bằng khoai tây hiệu quả nhất

Công thức làm đẹp bằng chuối ít ai ngờ