Mách bạn cách làm trắng da từ hoa đào ít ai biết

Hoa đào không chỉ được ví như là loài hoa mang đặc trưng của mùa xuân miền Bắc mà đây còn là loại hoa có công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp làn da phụ nữ. Thực hư về cách làm trắng da từ hoa đào ra sao, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao hoa đào có công dụng làm đẹp da?

Từ ngàn xưa, hoa đào đã được các mỹ nhân sử dụng để tắm như một bí quyết dưỡng trắng da. Ở nước ta hoa đào thường chỉ nở vào mùa xuân, sau khi chơi tết xong, nó cũng được các chị em tận dụng để làm đẹp, nhiều nhà sản xuất cũng tranh thủ sản xuất nước hoa, sản phẩm dưỡng da…

Hoa đào là một loại mỹ phẩm làm đẹp da từ thiên nhiên

Hoa đào là một loại mỹ phẩm làm đẹp da từ thiên nhiên

Theo đó, trong các sách Đông y có ghi chép lại rằng, hoa đào có vị đắng, tính bình, không độc vị thuốc này có tác dụng lợi thủy, hoạt huyết được người xưa dùng để dưỡng da, trị mụn nhọt, nám da và tẩy các tế bào chết.

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng hoa đào

Để chị em dễ dàng trong việc áp dụng cách làm trắng da bằng hoa đào, dưới đây chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn các cách làm trắng da từ hoa đào, cùng tham khảo nhé!

Rửa sạch mặt bằng nước rượu ngâm hoa đào

Hoa đào phơi khô, ngâm 200gr cánh hoa với 1 lít rượu trắng cho đến khi dung dịch chuyển sang màu hồng nhạt. Mỗi buổi sáng pha một thìa cà phê mật ong với nửa thìa cà phê dung dịch rượu cánh hoa đào để rửa mặt. Massage da mặt theo chuyển động tròn trong 5 phút mỗi sáng. Sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh và thoa kem chống nắng.

Hằng ngày rửa mặt bằng nước hoa đào sẽ giúp làn da bạn trắng sáng hơn

Hằng ngày rửa mặt bằng nước hoa đào sẽ giúp làn da bạn trắng sáng hơn

Làm trắng da bằng hoa đào + hạt bí đao

Kết hợp hoa đào và hạt bí đao để làm trắng da là một trong những công thức làm trắng da là công thức làm đẹp của phụ nữ phong kiến thời xưa. Thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– 1 quả trứng gà 

– 1 ít hoa đào và nhân hạt bí đao 

Đây là công thức làm trắng da với hoa đào

Đây là công thức làm trắng da với hoa đào

Cách thực hiện:

Đầu tiên rửa mặt thật sạch , lấy lòng trắng trứng bôi đều lên mặt và cổ, chờ cho lòng trắng trứng khô, rửa sạch mặt với nước ấm. Lau khô mặt. sẽ có tác dụng giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và bã nhờn trên da cực kỳ hiệu quả .

Làm trắng da bằng hoa đào + sữa chua

Hoa đào và nhân hạt bí đao với liều lượng bằng nhau, phơi khô, tán bột. Khi dùng, bạn trộn hỗn hợp với sữa chua không đường rồi đắp lên mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Cách này rất hiệu quả với da thô sần hay không được mịn màng do lớp sừng da dày. Tuy nhiên, chỉ nên dùng 3 lần/tuần.

Chú ý: Cần mua bột hoa đào ở nơi uy tín, đảm bảo chất lương vì bột hoa đào thật giả lẫn lộn đang bán tràn lan. Trước khi dùng nên thoa thử lên da tay xem có bị dị ứng hay không.

Trộn đều hỗn hợp lại với nhau , đắp lên mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Có thể dùng hàng ngày để đạt hiệu quả nhanh. Với cách làm trắng da từ hoa đào này, bạn sẽ cực kỳ hài lòng với làn da của mình sau 1-2 tuần dùng liên tục. Rất an toàn mà lại cực tốt cho da.

Áp dụng sự kết hợp giữa hoa đào và sữa chua để làm đẹp da tự nhiên

Áp dụng sự kết hợp giữa hoa đào và sữa chua để làm đẹp da tự nhiên

Trên đây là những công thức làm đẹp da với hoa đào, mong rằng đây sẽ là những bí quyết làm đẹp da an toàn và hiệu quả ngay tại nhà. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Điểm danh 3 cách trị nám dân gian gia truyền

Cách trị nám tận gốc bằng 100% tự nhiên

Bật mí cách chăm sóc da tuổi 20 cho da đẹp không tì vết