5 Mẹo đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng vật liệu thiên nhiên

Muỗi không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ, mà còn là nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Để có một không gian phòng ngủ yên bình và thoải mái, hãy thử áp dụng những mẹo đuổi muỗi trong phòng ngủ cùng chúng tôi trong bài viết này nhé!

Sả cây

Sả cây

Sả cây

Sả không chỉ là thành phần thú vị trong nấu ăn mà còn là cách đuổi muỗi rất hiệu quả. Mùi thơm của sả mang lại không gian thoải mái và dễ chịu cho ngôi nhà của bạn, đồng thời là “thuốc độc” đối với muỗi và côn trùng khác. Để đuổi muỗi bằng sả, bạn có thể sử dụng sả tươi. Đơn giản, bạn chỉ cần mua sả về, rửa sạch và đập nhẹ để sả tỏa hương thơm. Sau đó, treo sả ở cửa ra vào hoặc cửa sổ để ngăn muỗi xâm nhập vào nhà. Nếu sả đã héo và mất mùi thì nên thay thế bằng sả mới để đảm bảo hiệu quả.

Vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt

Vỏ quýt, vỏ cam, vỏ chanh

Vỏ quýt, vỏ cam, vỏ chanh

Ngoài đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng sả, bạn có thể sử dụng vỏ của bưởi, cam, và quýt. Tinh dầu tự nhiên trong vỏ của những loại quả này có khả năng đuổi muỗi một cách hiệu quả. Chỉ cần đốt vài mẫu vỏ đã phơi khô trên lửa, mùi hương sẽ lan tỏa khắp nhà và khiến muỗi không dám lại gần. Điều này không chỉ đảm bảo không gian nhà bạn thơm dễ chịu mà còn giúp loại bỏ muỗi một cách an toàn và hiệu quả.

Húng quế

Húng quế

Húng quế

Húng quế chứa hợp chất tự nhiên eugenol, có khả năng đuổi muỗi. Bạn có thể trồng húng quế ở nhiều điểm xung quanh nhà để tận dụng khả năng này. Để tận dụng mùi hương của húng quế, bạn có thể vò nát một ít lá để chiết xuất tinh dầu bên trong. Sau đó, bạn có thể đặt các nắm lá này ở những nơi có muỗi hoặc bôi trực tiếp lên da để đuổi muỗi.

Bột, bã cà phê

Bã cà phê

Bã cà phê

Ngoài các phương pháp tự nhiên như sử dụng tỏi, vỏ bưởi, vỏ cam, sả,…bả từ bột cà phê cũng là một nguyên liệu thiên nhiên khác có thể sử dụng để đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể đốt bột cà phê trên tờ giấy bạc và đặt ở các nơi có nhiều muỗi như góc nhà, gầm giường. Bạn cũng có thể đốt bột cà phê ngoài trời để đuổi muỗi.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì

Ngũ gia bì

Ngũ gia bì xanh được biết đến như là “khắc tinh của muỗi”. Trồng loại cây này trong nhà giúp đuổi muỗi và ngăn chặn sự phát triển của chúng. Đặt ngũ gia bì xung quanh nhà hoặc cửa ra vào để tăng hiệu quả đuổi muỗi. Đồng thời, cây cũng lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và ngăn chặn sự phát triển của sinh vật có hại. Ở các vùng quê, người ta thường trồng ngũ gia bì để bảo vệ sức khỏe khỏi muỗi.

»Tìm hiểu thêm một số mẹo đuổi muỗi khác «

Qua bài viết trên, chuthapdo.org.vn hy vọng có thể mang đến bạn những thông tin về những nguyên liệu thiên nhiên đuổi muỗi hiệu quả nhất. Từ đó, bạn có thể lựa chọn cho mình mẹo đuổi muỗi phù hợp nhất nhé!