Mẹo làm da không bị đen khi bơi, bạn đã biết chưa?

Bạn là cô nàng rất thích bơi lội nhưng lại cảm thấy khó chịu mỗi khi làn da bị ăn nắng và đen lại. Với mẹo làm da không bị đen khi bơi mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa. Cùng tìm hiểu nhé!

Với nhiều người, ,bơi lội đã trở thành một môn thể thao được ưa thích. Bởi lẽ nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy hệ cơ xương phát triển cũng như tăng cường lưu thông máu. Tuy nhiên, nếu như hồ bơi trong nhà có mái vòm thì bạn không cần phải lo về vấn đề bị ăn nắng. Ngược lại hồ bơi ngoài trời thì rất dễ khiến da chúng ta bị ăn nắng đấy!

Sau đây là những mẹo làm da không bị đen khi bơi bạn nên biết:

Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng chính là một “người bạn trung thành” cho làn da bạn đấy! Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bạn đối phố được với các tia UV từ ánh sáng mặt trời. Do vậy, bạn nên bôi kem chống nắng cho toàn bộ làn da trước khi xuống hồ bơi nhé! Nếu bạn bơi lâu, thì cách 2 tiếng bạn nên bôi lại kem chống nắng.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước trong quá trình bơi không chỉ giúp bạn cung cấp nước cho cơ thể do vận động nhiều mà còn giúp bảo vệ làn da không bị mất nước. Việc uống nước ngay khi có thể cũng chính là mẹo làm da không bị đen khi bơi đó!

Cần tắm rửa sạch sẽ sau khi bơi

Bạn có biết rằng, thực tế ánh nắng mặt trời không phải là thủ phạm duy nhất khiến cho làn da bạn bị đen. Mà còn có một số nguyên nhất khác. Trong đó có chất chlorine-một chất kháng khuẩn mà hầu hết các hồ bơi đều dùng để làm sạch nước. Với làn da, chất này chính là nguyên nhân dẫn đến làn da trở nên yếu đi và đen sạm hẳn.

Do vậy, để có được một làn da đẹp cũng như tránh tình trạng da bị đen, bạn cần tắm thật sạch sau khi bơi nhé!

Lựa chọn thời điểm thích hợp khi bơi

Một mẹo làm da không bị đen khi bơi nữa đó chính là bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp khi đi bơi nhé! Bạn cần chú ý rằng không nên bơi từ 10h sáng đến 4h chiều vì trong khoảng thời gian này, cường độ tia UV rất mạch, dễ dàng phá vỡ các cấu trúc và tế bào da. 

Do vậy, bạn cần lựa chọn bơi vào các thời điểm khác trong ngày đồng thời lựa chọn hồ bơi có mái che hoặc khuất nắng.

Trên đây là một số mẹo làm da không bị đen khi bơi. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ không phải lo lắng về làn da bị đen sạm khi bơi nữa!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Chia sẻ bí quyết ngừa mụn ngày đèn đỏ hiệu quả đến bất ngờ

Hướng dẫn cách trị khô da mùa hè ít ai ngờ

Bật mí 5 mẹo làm đẹp da dân gian siêu tiết kiệm