Nguyên nhân tóc rụng ở nữ giới nhiều hơn nam giới

Toc rung nhieu đang là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải kể cả nam và nữ nhưng thường xảy ra nhiều hơn. Sau đây, cùng tìm hiểu nguyên nhân tóc rụng ở nữ giới nhiều hơn nam giới nhé.

Tóc gãy rụng nhiều từ yếu tố nội tiết bên trong

– Mất cân bằng nội tiết tố: Có tới 80% các trường hợp rụng tóc liên quan đến việc mất cân bằng giữa DHT và Testosteron trong máu. Tình trạng thường gặp ở phụ nữ sau sinh, độ tuổi tiền mãn kinh.

– Phụ nữ mang thai, những người đang dùng thuốc chữa bệnh tăng huyết áp, tiểu đường hoặc thuốc ức chế miễn dịch.

Tóc gãy rụng nhiều được xác định khi số lượng tóc rụng mỗi ngày vượt quá 100 sợi, tuy nhiên, nhận định này chỉ là tương đối vì tình trạng tóc dày – mỏng ở mỗi người lại khác nhau. Vì thế, có thể tùy vào tình trạng thực tế để xác định.

Tóc gãy rụng nhiều do yếu tố cơ học

Ngoài nguyên nhân tóc gãy rụng nhiều do nội tiết cơ thể, đó có thể còn là do một số tác động cơ học thông thường mà thường ngày ta chú ý tới, ví dụ như: tết tóc, buộc tóc quá chặt làm căng chân tóc nhiều lần và mạnh khiến tóc dễ rụng hơn.

Ngoài ra, việc sấy tóc ở nhiệt độ cao, phơi nắng hay chải tóc bằng lược quá cứng… cũng khiến tóc bị tổn thương và dễ bị rụng hơn.

Dùng sản phẩm làm sạch tóc không thích hợp

Tình trạng rụng nhiều tóc có thể xảy đến khi bạn dùng dầu gội đầu không thích hợp hay dùng thường xuyên các hóa chất không tốt cho tóc như thuốc duỗi/xoăn tóc, keo xịt tóc…

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác khiến tình trạng tóc gãy rụng nhiều ở nữ giới nhiều hơn như do quá trình lão hóa, giảm cân…

Xác định được nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều hơn, chị em có thể tìm đến giải pháp khắc phục phù hợp với từng trường hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tìm hiểu các loại dầu gội trị rụng tóc tại: http://thuocmoctoc.vn/tin-tuc/loai-dau-goi-chong-rung-toc-hieu-qua.html

Xem thêm:

==> Các cách trị rụng tóc siêu hiệu quả tại nhà