Nhặt lông yến không sạch có sao không? Tác hại là gì?

Nhặt lông yến không sạch có sao không? Ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe? Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ được CEO Milany bà Phan Thị Thái Như chia sẻ một cách chi tiết.

Quý khách không có thời gian nhặt lông yên có thể lựa chọn yến tinh chế. Yến tinh chế Milany cam kết yến thật từ các nhà yến miền Trung trên 8 năm kinh nghiệm. Quý khách có thể xem thêm tại: Yến tinh chế

Phải nhặt từng chiếc lông yến thật cẩn thận

Phải nhặt từng chiếc lông yến thật cẩn thận

Nhặt lông yến không sạch có sao không?

Nhặt lông yến không sạch là việc mà nhiều người từng trải qua khi tự làm sạch yến thô hoặc mua yến tự nhiên còn nguyên lông.

Yến sào được biết đến là món ăn với giá trị dinh dưỡng cao và tác dụng có lẽ không cần phải bàn cãi. Những người yêu thích của tổ yến thường ưa chuộng việc mua yến còn nguyên lông, chưa qua sơ chế nhằm đảm bảo yến tự nhiên và tránh bị làm giả hoặc pha tạp chất như các sản phẩm yến đã chế biến sẵn trên thị trường.

Tuy nhiên, việc loại bỏ lông ra khỏi tổ yến đôi trở nên vô cùng khó khăn, bên cạnh những sợi lông lớn, trong tổ yến còn có vô vàn những sợi lông tơ nhỏ, li ti mà phải tinh mắt mới có thể thấy được vì thế rất khó để loại bỏ chúng.

Lông yến có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Vấn đề quan trọng đặt ra là liệu lông yến có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Rất nhiều người quan niệm rằng, lông yến khi còn nguyên lông chắc chắn là yến chất lượng cao. Hầu hết các đánh giá đều cho rằng lông yến không có độc, và ăn phải một ít lông yến còn sót lại do làm không sạch cũng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là nếu ăn phải quá nhiều lông yến có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai vì thế việc xử lý lông trước khi sử dụng là điều vô cùng quan trọng mà mọi người nên lưu ý.

Ảnh hưởng tiêu cực của lông yến không sạch:

Trong quá trình phát triển của mình, chim yến di chuyển đến rất nhiều nơi, và bộ lông của chúng thường mang theo bụi bẩn và tiềm ẩn nhiều vi khuẩn. Dưới đây là những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta nếu ăn phải quá nhiều lông yến không sạch:

Viêm đường hô hấp: Thường thì người ta chỉ sử dụng nước sạch để rửa tổ yến. Nhưng nước không thể nào loại bỏ sạch các tạp chất và vi khuẩn bám trên lông yến còn sót lại trong tổ yến. Hơn hết, nhiệt độ cao cũng không thể nào tiêu diệt hết được, lông yến khi ăn vào sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể, nhưng sẽ đi qua rất nhiều các cơ quan khác đặc biệt là đường hô hấp. Các vi khuẩn có trong tổ yến có thể nhanh chóng xâm nhập vào các cơ quan hô hấp gây ra các bệnh như viêm phế quản, hen suyễn.

lông yến còn sót có thể gây ảnh hưởng đến hô hấp

Lông yến còn sót có thể gây ảnh hưởng đến hô hấp

Nhiễm trùng hệ tiêu hóa: Lông yến sau khi đi qua đường hô hấp sẽ đến hệ tiêu hóa, và do đặc tính bám dính của lông yến, nó sẽ tốn khá nhiều thời gian để đẩy ra khỏi cơ thể. Lâu ngày, cơ thể dễ bị các tình trạng bệnh về đường tiêu hóa như viêm ruột, viêm loét dạ dày, viêm đường tiêu hóa.

lông yến cũng có thể gây nhiễm trùng đường tiêu hóa

Lông yến cũng có thể gây nhiễm trùng đường tiêu hóa

Mẫn cảm: Người nhạy cảm có thể phản ứng mẫn cảm khi tiêu thụ tổ yến chưa được làm sạch, do các tạp chất, vi khuẩn, hoặc lông yến có thể gây ra các phản ứng dị ứng hoặc viêm nhiễm.

Trên đây là bài viết được Milany chia sẻ về một số tác hại khi ăn phải lông yến, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích đến cho khách hàng.

Milany là chuyên trang về thực phẩm tăng cường sức khỏe cho người Việt gồm Yến sào – Đông trùng hạ thảo – Nhụy hoa nghệ tây – Sâm – Mật ong

  • Website: https://milany.vn/
  • GG map: https://goo.gl/maps/kyNL3mivMcLGAgGb9
  • Địa chỉ TP.HCM: Tầng 1, số 3 đường 11, KP5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM
  • Email: milanyloveyourself@gmail.com
  • Phone: 0933332814