TOP 7 thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé tốt nhất

Sức khỏe của trẻ nhỏ là một trong những vấn đề được nhiều quý ba mẹ quan tâm. Khi bé còn nhỏ sức đề kháng yếu thường rất dễ mắc bệnh. Tuy nhiên, quý ba mẹ có thể cải thiện tình trạng này thông qua việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho bé. Vậy, thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé hiệu quả là gì? Khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Top 7 thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé tốt nhất

Tỏi, hành, gừng

Các hợp chất lưu huỳnh có trong hành tây và tỏi được xem như một phương pháp tự nhiên để chống lại ung thư.

Flavonoids, một loại chất hoạt động có trong cả ba loại thực phẩm này, được chứng minh là giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé tốt nhất.

Cụ thể, tỏi chứa Anicillin, hành tây chứa Quercetin, và gừng chứa shogaols và gingerols.

Tỏi, hành, gừng giúp ngừa ung thư và tăng sức đề kháng cho bé.

Tỏi, hành, gừng giúp ngừa ung thư và tăng sức đề kháng cho bé.

Rau màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm như súp lơ xanh, rau chân vịt, rau cải,  rau dền, rau ngót…  đều là những thực phẩm giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho.

Các loại dưỡng chất này đều có tác dụng giúp bé phát triển toàn diện, đồng thời tăng cường khả năng phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm quen thuộc của nhiều quý ba mẹ, đây cũng là một trong những thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé được nhiều người ưa chuộng.

Sữa chua là một trong những thực phẩmtăng sức đề kháng cho bé quen thuộc.

Sữa chua là một trong những thực phẩmtăng sức đề kháng cho bé quen thuộc.

Trong thành phần của sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn Probiotic có lợi cho hệ tiêu hóa của bé, giúp cải thiện hệ miễn dịch của bé tốt hơn.

Do đó, với những công dụng tuyệt vời trên, quý ba mẹ hãy bổ sung sữa chua vào trong thực đơn hằng ngày của bé nhé.

Trứng

Theo các chuyên gia y tế, người thiếu vitamin D sẽ dễ mắc bệnh hơn người bình thường. Trứng là một trong những thực phẩm đầu tiên mà các mẹ có thể tìm đến để bổ sung vitamin D cho con. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khác như vitamin B, selen… giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cách đơn giản nhất là món trứng luộc nhẹ nhàng, nhanh chóng mà rất nhiều bé thích ăn. Bên cạnh đó, món trứng rán, trứng sốt hay các món bánh từ trứng… cũng rất cuốn hút đối với bé.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng đáng kể cho bé. Đồng thời, khoai lang còn chứa nhiều beta-carotene, vitamin C và E, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé và chống lại nhiều loại nhiễm trùng từ vi khuẩn và virus một cách hiệu quả.

Ngoài ra, khoai lang còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp giải quyết vấn đề táo bón cho bé.

Đối với khoai lang, quý ba mẹ có thể cho bé sử dụng khoai lang luộc hoặc chế biến thành các món chè để giúp bé ăn ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng nhất.

Quả mọng

Trong mùa dịch, việc bổ sung các loại quả mọng vào chế độ ăn hàng ngày là một cách hiệu quả để tăng cường sức đề kháng cho bé. Bởi đây đều là những loại quả này có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có lợi cho hệ miễn dịch của bé.

Quý ba mẹ có thể cho bé ăn các loại quả mọng như: cam, quýt, bưởi, dâu tây, kiwi, việt quất, mâm xôi, hoặc chế biến chúng thành nước ép và dự trữ vào trong ngăn mát tủ lạnh để bé sử dụng mỗi ngày, giúp bé ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

Mật ong

Mật ong chứa nhiều chất chống vi khuẩn và kháng viêm, giúp bé chống lại các bệnh nhiễm trùng và cảm lạnh. Nó cũng có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bé tiêu hóa tốt hơn và hấp thụ dưỡng chất một cách hiệu quả.

Thêm vào đó, mật ong còn là một nguồn năng lượng dồi dào, giúp cung cấp nguồn năng lượng cho bé trong quá trình phát triển và hoạt động hàng ngày. Đồng thời, nó cũng tăng cường khả năng miễn dịch của bé, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Mật ong Manuka New Zealand được nhiều quý ba mẹ tin dùng trong việc cải thiện sức đề kháng hiệu quả cho bé.

Mật ong Manuka New Zealand được nhiều quý ba mẹ tin dùng trong việc cải thiện sức đề kháng hiệu quả cho bé.

Tuy nhiên, khi cho bé sử dụng mật ong, cần chú ý đến tuổi của bé. Bé dưới 1 tuổi không nên ăn mật ong do có thể gây nguy hiểm cho hệ thần kinh. Nên đảm bảo mật ong được sử dụng trong liều lượng hợp lý và kết hợp với chế độ ăn uống và chăm sóc sức khỏe tổng thể.

Bạn có thể tìm hiểu >> Mật ong Manuka New Zealand

Một số lưu ý hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé hiệu quả

  • Thường xuyên cho bé tham gia vận động thể chất mỗi ngày.
  • Bổ sung đầy đủ nước cho bé, tối thiểu 2 lít/ ngày.
  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc (7-9h/ ngày).
  • Tránh ăn đồ ăn vặt, các loại thực ăn nhanh nhiều dầu mỡ, thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản.
  • Hạn chế tiếp xúc môi trường ô nhiễm gây bệnh, tránh tiếp xúc người bệnh.
  • Duy trì tinh thần vui vẻ, lạc quan ở trẻ nhỏ, tránh la mắng hay đánh đập.
  • Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sức khỏe tốt hơn.

Trên là 7 thực phẩm tăng sức đề kháng cho bé tốt nhất, hi vọng quý ba mẹ đã biết cách ưu tiên chọn lọc những thực phẩm cần thiết nhất cho bé, giúp bé khỏe mạnh từng ngày. 

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

TOP 7 cách tăng sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả tại nhà

Làm sao hạ sốt nhanh cho trẻ? TOP 5 mẹo hiệu quả nhất tại nhà