Những điều cần biết về dung dịch vệ sinh phụ nữ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là người bạn đồng hành của chị em trong việc chăm sóc và “nuông chiều” vùng nhạy cảm. Bạn đã biết gì về dung dịch vệ sinh phụ nữ? Hôm nay, cùng tìm hiểu những điều cần biết về dung dịch vệ sinh phụ nữ nhé.

1. Dung dịch vệ sinh phụ nữ là gì?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm giúp làm sạch vùng kín của phụ nữ. Bạn có thể mua dung dịch vệ sinh phụ nữ tại bất kỳ hiệu thuốc hoặc cửa hàng nào mà không cần toa thuốc từ bác sĩ.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp cân bằng độ pH âm đạo, từ đó phòng tình trạng ngứa và nhiễm khuẩn ở vùng này. Sản phẩm này cũng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt lactobacillus rất quan trọng cho sức khỏe âm đạo.

2. Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ rất đơn giản. Đầu tiên, bạn lấy một lượng nhỏ dung dịch ra tay rồi bôi vào mặt ngoài của vùng kín. Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng vùng kín rồi rửa lại với nước sạch. Khi đã vệ sinh xong, bạn lau khô vùng kín bằng khăn sạch.

Thói quen thụt rửa âm đạo có thể làm ảnh hưởng tới sự cân bằng của hệ vi khuẩn ở vùng này và gây một số tác hại nguy hiểm như:

Nhiễm trùng âm đạo: Việc thụt rửa làm rối loạn độ cân bằng tự nhiên của hệ vi khuẩn trong âm đạo và tạo cơ hội cho hại khuẩn phát triển, từ đó gây nhiễm khuẩn âm đạo và làm tăng nguy cơ sinh non cũng như lạc nội mạc tử cung. Các nghiên cứu cho rằng rằng những phụ nữ không thụt rửa âm đạo ít có khả năng mắc nhiễm khuẩn âm đạo hơn.

Viêm vùng chậu: Bệnh viêm vùng chậu là một bệnh nhiễm trùng tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng. Nghiên cứu đã chỉ ra những phụ nữ thụt rửa âm đạo có nguy có mắc bệnh viêm vùng chậu cao hơn 73%.

Biến chứng khi mang thai: Những phụ nữ thụt rửa âm đạo hơn một lần một tuần khó mang thai hơn so với những người không thụt rửa. Ngoài ra, việc thụt rửa âm đạo cũng có thể làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung lên đến 76% và nguy cơ này tỷ lệ thuận với tần suất thụt rửa của bạn.

3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ nào tốt?

Việc chọn được một dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt rất quan trọng vì sản phẩm này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe vùng kín. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu kỹ thành phần trong sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ mình muốn mua và ưu tiên những loại sau:

• Dung dịch vệ sinh phụ nữ không mùi: Tuy dung dịch vệ sinh phụ nữ có mùi thơm tạo cho bạn cảm giác sạch sẽ và tươi mới nhưng thực ra những loại này có chứa nhiều hóa chất độc hại. Những hóa chất này có thể dẫn đến kích ứng da và dị ứng quanh bộ phận sinh dục.

• Dung dịch vệ sinh phụ nữ có axit lactic: Axit lactic có khả năng làm sạch rất tốt và còn giúp duy trì độ cân bằng của pH âm đạo. Điều này không chỉ giúp bạn duy trì môi trường axit xung quanh âm đạo mà còn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, từ đó ngăn ngừa nhiễm trùng.

• Dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa glycerine: Glycerine là một chất dưỡng ẩm rất tốt cho làn da, kể cả da âm đạo. Nếu bạn đang gặp tình trạng khô âm đạo, hãy sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa glycerine.

• Dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa natri lauryl sulphate: Natri lauryl sulphate là một thành phần phổ biến trong dầu gội và xà phòng có khả năng làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn trong âm đạo. Hơn nữa, chất này cũng giúp bạn ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn.

• Dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa caprylicglyceride (capric glyceride): Chức năng chính của hợp chất này là bổ sung độ ẩm cho da. Vậy nên, dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa caprylic glyceride (capric glyceride) sẽ giúp bạn giữ được độ ẩm cho âm đạo khá tốt.

4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ có thật sự an toàn?

Mặc dù dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp bạn giữ vùng kín sạch sẽ nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu bạn dùng không đúng cách.

• Dung dịch vệ sinh phụ nữ ảnh hưởng pH âm đạo: Dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính kiềm trong khi âm đạo có tính axit nên sản phẩm này có thể làm rối loạn độ pH của âm đạo. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng dung dịch vệ sinh phụ nữ không kê đơn có thể phá vỡ hệ vi khuẩn trong âm đạo.

• Mùi hương của dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể gây hại: Nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa chất tạo mùi cũng có thể gây kích ứng âm đạo. Hóa chất và chất kích thích dùng để tạo mùi có thể làm cho vấn đề ngứa âm đạo hoặc ngứa âm hộ trở nên tồi tệ hơn.

• Dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể gây viêm âm đạo do vi khuẩn: Các nghiên cứu phát hiện ra rằng những ai sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ quá thường xuyên dễ bị nhiễm khuẩn âm đạo, ngứa, tiết dịch hay nhiễm trùng nấm men hơn.

Trên đây là những điều cần biết về dung dịch vệ sinh phụ nữ. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho chị em phụ nữ.

Crevil Intim Waschlotion – Dung dịch vệ sinh phụ nữ cao cấp

  • Không chứa xà phòng.
  • PH Trung tính bảo vệ môi trường da vùng kín.
  • Phù hợp cả cho phụ nữ mang thai và sau sinh.
  • Dạng sữa đậm đặc, mỗi lần chỉ cần 1-2 giọt, siêu tiết kiệm.
  • Hương thơm tự nhiên, dễ chịu.
  • Tiêu chuẩn Châu Âu – an toàn khi sử dụng.

Xem chi tiết bài đánh giá sản phẩm TẠI ĐÂY.