Nước củ cải trắng – “thần dược” trong chăm sóc sức khỏe và làn da

Từ lâu, nước củ cải trắng đã được ví như một “thần dược” trong chăm sóc sức khỏe và làn da. Cụ thể về những công dụng này của nước củ cải trắng như thế nào, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Nước củ cải trắng giúp làm đẹp da

Hàm lượng vitamin và dưỡng chất có trong nước củ cải trắng mang lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với làn da như:

Xóa mờ nám, tàn nhang: Trong củ cải trắng có thành phần vitamin C dồi dào, thành phần này đóng vai trò là một chất oxy hóa cực mạnh. Vitamin C ức chế sự hình thành sắc tố melanin trên da, giúp tẩy sạch nám, tàn nhang và giúp da trắng sáng hơn.

Tẩy trắng da một cách tự nhiên: Nước củ cải cải trắng chứa hàm lượng vitamin B2, đây là loại vitamin giúp tạo độ trắng hồng tự nhiên cho làn da.

Dưỡng ẩm tự nhiên cho da: Bạn có biết rằng, thành phần chính của củ cải trắng là nước hay không? Trong nước củ cải trắng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho làn da.

Tác dụng của nước củ cải trắng với sức khỏe

Bên cạnh việc làm đẹp cho da thì nước củ cải trắng là một loại nước thiên nhiên có nhiều công dụng đối với sức khỏe như:

Ngừa béo phì: Do hàm lượng chất dinh dưỡng có trong nước củ cải trắng khá cao nhưng lại có lượng kalo thấp. Bên cạnh đó, vitamin C có trong củ cải trắng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và loại bỏ mỡ thừa cho cơ thể. Nhờ đó, nước củ cải trắng giúp ngăn ngừa các nguy cơ béo phì một cách hiệu quả.

Trị viêm họng: Trong Đông y, củ cải trắng được xếp vào nhóm có tác dụng điều trị long đờm, bổ phế. Bản thân củ cải trắng có tính kháng khuẩn tự nhiên nên rất có lợi cho những người bị viêm họng, có đờm.

Ngừa ung thư: Trong thành phần củ cải trắng còn có  glycosid – đây là một hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa và chống lại mầm mống của ung thư. Thành phần này tạo nên vị cay cho củ cải trắng đấy!

Ngoài những công dụng vừa được nêu ra trên đây, thì nước củ cải trắng còn có nhiều công dụng khác như điều hoa huyết áp, ổn định tim mạch, ngăn ngừa táo bón, kiểm soát lượng đường trong máu…

Vậy dụng nước củ cải trắng sao cho đúng cách?

Tuy nước củ cải trắng có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp, tuy nhiên, để có thể tận dụng được tối ưu những công dụng của nước củ cải trắng thì bạn nên bỏ túi những mẹo nhỏ sau:

  • Những người có tì vị hư hàn, sợ lạnh không nên dùng nước củ cải trắng
  • Người mắc bệnh đường ruột, dạ dày cũng không nên dùng nước củ cải trắng
  • Khi uống nước củ cải trắng, bạn không nên kết hợp với lê, táo hay nho. 
  • Phụ nữ có thai không nên dùng nước củ cải trắng khi còn sống mà nên đun chín để sử dụng nhé!

Trên đây là những thông tin liên quan về công dụng cũng như cách dùng nước củ cải trắng. Mong rằng, những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Những thực phẩm tốt cho “chuyện ấy”

Bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ cây chùm ngây

Tác dụng của quả măng cụt trong phòng chống sỏi thận