Bất ngờ báo mỹ gây sốt tác phẩm tranh sơn dầu “Gạc Ma vòng tròn bất tử”

Du khách và cư dân Mỹ bất ngờ để ý bức tranh sơn dầu “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” được đăng tải trên khắp báo Mỹ thu hút sự quan tâm của giới chính trị gia, báo chí và bạn đọc sau khi xuất hiện một bài báo đề cập đến bức tranh sơn dầu.

Bức tranh sơn dầu “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” được trả bởi độc giả người Việt gốc Hoa – Yên Hồng Ngọc với số tiền là 500 triệu đồng cùng với tuyên bố nếu thắng cuộc cuộc đấu giá bức tranh này. Cô ngỏ ý muốn trao tặng Tổng Thống Mỹ Barack Obama và điều này đã gây sự chú ý tới báo chí Mỹ. Phiên đấu giá được bắt đầu từ ngày 4.6 đến ngày 27-7 tại TP Hồ Chí Minh và số tiền bán được sẽ được trao tặng tới 64 gia đình liệt sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma.
Sau phiên đấu giá, một độc giả người Mỹ – James G. Zumwalt – con trai Đô đốc Hải Quân Mỹ Zumwalt  đã có bài báo viết về ý nghĩa bức tranh “Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” được đăng vào sáng 6-7 trong chuyên mục An Ninh Quốc Gia trên tờ báo điện tử BREIBART (là một trong những tờ báo điển tử uy tín ở Mỹ có trụ sở ở Texas, Florida, California, London, Jerusalem, Cairo).
tranh sơn dầu vòng tròn tử thần
Bức tranh đã thu hút sự quan tâm của giới chính trị gia, báo chí và bạn đọc khắp nước Mỹ
Bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” có kích thước 1.6×2.2, bằng chất liệu sơn dầu được họa sĩ Bùi Lệ Trang thực hiện trong vòng một tháng. Bức tranh đã tái hiện cuộc hải chiến đầy đau thương, giữa một bên là những người lính công binh của Việt Nam đang làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đảo Gạc Ma, còn bên kia là những nòng súng hung bạo của quân Trung Quốc đang xâm chiếm trái phép đảo Gạc Ma của Việt Nam.
Dưới loạt đạn pháo hung bạo, 64 chiến sĩ Gạc Ma đã ngã xuống và nằm lại dưới đáy biển sâu…
Ngày 4.6, tại TP Hồ Chí Minh, họa sĩ Bùi Lệ Trang đã công bố bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, được anh trao tặng cho Công ty Văn hóa Sáng tạo First News – Trí Việt để First News tổ chức đấu giá nhằm tri ân 64 gia đình có liệt sĩ hy sinh trong sự kiện bảo vệ đảo Gạc Ma vào ngày 14.03.1988 trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7.
Gạc Ma vòng tròn bất tử
Ngay khi bức tranh được mang ra bán đấu giá thì đã thu hút đông đảo độc giả Việt Nam và đã có một hành trình bán đấu giá khá hấp dẫn.