Tác dụng của nấm lim xanh với hệ sinh dục

Ung thư là một loại bệnh nan y chịu nhiều ảnh hưởng bởi môi trường, sinh hoạt… Nó ngày càng phổ biến, là sự rối loạn phân chia tế bào và có thể hình thành ở tất cả mọi cơ quan bộ phận cơ thể người mà hiện tại gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều trị bằng các phương pháp Tây y. Trong phạm vi bài viết này, tôi xin đề cập đến tác dụng hỗ trợ điều trị của nấm lim xanh đối với các bệnh ung thư hệ sinh dục.

Ung thư vú: Đây là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ, hình thành do sự rối loạn nội tiết tố sinh dục nữ ở mô vú. Đặc biệt là sự hình thành các thụ thể mô tuyến vú với chất estrogen. Chất này còn sản sinh ra hormone prolactin là hormon kích thích sự phát triển tuyến vú gây ra nguy cơ ung thư vú cao.

Ung thư cổ tử cung: Đây cũng là một loại ung thư thường gặp, chỉ sau ung thư vú, hình thành chủ yếu do vi rút HPV (Human Papilloma Virus). Bệnh diễn biến chậm, khó phát hiện, triệu chứng ban đầu thường là ra nhiều huyết trắng có mùi hôi. Loại ung thư này có hai dạng: một là rối loạn tế bào ở mô da cổ tử cung; hai là rối loạn tế bào tuyến bên trong cổ tử cung.

Ung thư buồng trứng: Buồng trứng là bộ phận sinh sản của phụ nữ có bề mặt tiếp xúc lớn với ổ bụng. Về nguyên nhân hiện nay vẫn chưa được chắc chắn, nhưng các bác sĩ cho rằng sự rối loạn việc phân chia các tế bào mới ở những đoạn đứt gãy trong quá trình rụng trứng ở phụ nữ là nguyên nhân gây ra thể bệnh này; một số khác lại cho rằng cả sự thay đổi hormon sinh dục nữ là estrogen và progestrogen trước, trong và sau quá trình rụng trứng của người phụ nữ cũng là nguyên nhân tác động khiến quá trình phân chia tế bào bị rối loạn hình thành khối u ác tính được gọi là ung thư.

nam-lim-xanh-1

Ung thư tuyến tiền liệt: Đây là dạng ung thư gặp ở nam giới, hình thành ở tuyến tiền liệt là một tuyến trong hệ sinh dục nam. Nguyên nhân gây ra thể bệnh vẫn chưa được xác định rõ ràng, có thể là do sự rối loạn trong hoạt động của các androgen, kích thích tố nam ở tuyến tiền liệt. Androgen có  ba loại được sản xuất ở các nơi khác nhau như tinh hoàn, tuyến thượng thận và ở chính tuyến thượng vị. Trong đó testosterone ở tinh hoàn là kích thích tố sinh dục nam có khả năng cao nhất gây ra ung thư tuyến tiền liệt.

Cơ chế chữa trị của nấm lim xanh:

Như đã biết, hai hoạt chất polysaccharides và germanium với nồng độ cao trong nấm lim xanh có tác dụng  giúp hỗ trợ điều trị các loại bệnh ung thư, trong đó có cả các loại ung thư hệ sinh dục.

Với cơ chế giải quyết căn nguyên bệnh của nấm lim xanh, hai hoạt chất trên giúp ức chế enzim aromatase, đây là một enzim trong quá trình chuyển đổi các androgen thành estrogen – tiết tố sinh dục ở nữ và testosterone – tiết tố sinh dục ở nam. Mà sự rối loạn hai tiết tố này được xem là nguyên nhân gây ra ung thư vú, ung thư buồng trứng ở phụ nữ và ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới. Không chỉ thế, germanium cùng các dược chất khác trong nấm lim xanh còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch kiểm soát và ức chế sự hoạt động của các virut có hại như HPV (virut gây ra bệnh ung thư cổ tử cung).

Ngoài ra, ngoài cơ chế trực tiếp loại bỏ nguyên căn của mầm bệnh, nam lim xanh còn chứa các dược chất quý giúp người bệnh khỏe mạnh, nâng cao hệ miễn dịch chống lại các loại bệnh khác tấn công cơ thể, từ đó đảm bảo các chức năng trong cơ thể hoạt động tốt nhất để chống chọi với sự phá hủy của các khối u ung thư.

Việc sử dụng nấm lim xanh như một dược chất giúp ức chế các loại hormon là nguyên nhân của ung thư được coi như phương pháp ức chế nội tiết tố trong điều trị chữa bệnh ung thư mà khoa học vẫn đang áp dụng.

Do được ví như thần dược đối với sức khỏe nên nhu cầu sử dụng nấm lim xanh cao, hiện nay nấm lim xanh được làm giả bày bán rất nhiều trên thị trường. Vì vậy, khi mua bạn cần thận trọng, bạn nên tìm địa chỉ bán nấm lim xanh uy tín để mua.

Chúc bạn thành công!