Tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo? lưu ý khi sử dụng

Tác dụng không mong muốn của đông trùng hạ thảo là gì và gây hiểm nguy với thân hình thế nào đây là điều mà khách hàng nên chú ý trong tiến trình dùng loại dược chất giá trị cao này. Đông trùng hạ thảo luôn tiêu biểu nhờ có hàm lượng cao giàu chất dinh dưỡng. Qua đó phòng ngừa được đa dạng bệnh tật, thích đáng các nhiều kẻ khách hàng. Nhưng thật ra bạn vẫn nên lưu tâm lúc sử dụng để không gặp những vấn đề không như mong ước.

Tác dụng phụ của Đông Trùng Hạ Thảo nên lưu ý khi dùng

Đông Trùng Hạ Thảo không chỉ được quen thuộc dưới dạng nguyên con, đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô. Mà còn được điều chế thành nhiều loại chế phẩm khác nhau như dạng nước, dạng thuốc, dạng viên,… Nhưng vẫn đảm bảo giữ được hàm lượng cao dưỡng chất. Đồng thời cũng phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng hơn.

Tuy nhiên, dù Đông Trùng Hạ Thảo là loại dược liệu quý, người dùng vẫn cần phải lưu ý trước những tác dụng phụ mà chúng mang đến cho sức khỏe nếu như không biết sử dụng đúng cách.

Dưới đây là một số tác dụng phụ và đối tượng cần lưu ý khi dùng Đông Trùng Hạ Thảo.

Tác dụng phụ của Đông trùng hạ thảo

Tác dụng phụ của Đông Trùng Hạ Thảo

Khi lạm dụng thuốc, uống quá liều

Trong Đông trùng Hạ Thảo có chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt như 17 loại acid amin, Vitamin, lipid, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng. Nhờ vậy mà ĐTHT có thể hỗ trợ và ngăn ngừa nhiều loại bệnh mãn tính liên quan đến tim mạch, hô hấp, thận, xương khớp, hoặc chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên cũng giống như các loại thuốc khác, nếu như lạm dụng thuốc hoặc uống quá nhiều có thể dẫn đến bất lợi đối với cơ thể. Khi hệ miễn dịch của bạn bị kích thích quá mức sẽ gây ra tình trạng nổi mề đay, phát ban, suy thận nghiêm trọng,…

Do đó bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng Đông Trùng Hạ Thảo.

Khi dùng cho phụ nữ mang thai

Mặc dù đến hiện tại chưa có bất kỳ báo cáo nào cho thấy việc sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo gây tác dụng phụ đối với thai phụ. Nhưng các chuyên viên y tế vẫn khuyến cáo phụ nữ mang thai trong ba tháng đầu va ba tháng cuối không nên sử dụng loại dược liệu này. Vì đây là giai đoạn nhạy cảm đối với thai nhi, bất kỳ điều gì cũng có thể ảnh hưởng đến thay đổi của trẻ.

Vậy nên thai phụ và người thân trong gia đình cần kiểm tra tình trạng sức khỏe và tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa trước khi uống Đông Trùng Hạ Thảo.

Khi dùng cho trẻ dưới 5 tuổi

Trong hướng dẫn sử dụng vẫn thường ghi chú không dùng Đông Trùng Hạ Thảo cho trẻ dưới 5 tuổi. Sở dĩ có lưu ý này là vì trẻ nhỏ dưới 5 tuổi vẫn ở dạng “thuần dương chi âm”. Tức cơ thể của trẻ thường nóng nên việc sử dụng những loại thuốc cũng có tính nóng như Đông Trùng Hạ Thảo không chỉ không giúp chữa bệnh mà còn khiến cơ thể của trẻ bị nóng hơn.

Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ, dễ nhận thấy nhất là táo bón, tiêu chảy,… Hoặc thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không dừng thuốc đúng lúc.

Đông trùng hạ thảo nấu cháo

Đông trùng hạ thảo nấu cháo cho bé

Các phản ứng phụ thường gặp khi uống Đông Trùng Hạ Thảo

Khi sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng gặp một số phản ứng phụ sau: tiêu chảy, táo bón, khó chịu dưới vùng bụng,… Nếu gặp một trong những triệu chứng trên, bạn nên lập tức ngừng thuốc và đến gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến phản ứng phụ có thể do cơ thể bạn dị ứng với một số thành phần của thuốc, hoặc do cơ thể đang mắc phải bệnh lý nào khác. Tuy những triệu chứng trên rất nhẹ, nhưng nếu chủ quan mà không đến gặp bác sĩ ngay lập tức thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Xem thêm: cách uống đông trùng hạ thảo dạng viên

Lưu ý cho bệnh nhân khi uống Đông Trùng Hạ Thảo

Các đối tượng bệnh nhân sau cần lưu ý khi sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo:

  • Bệnh nhân sắp phẫu thuật hoặc vừa trải qua phẫu thuật cũng nên tránh sử dụng bởi trong Đông Trùng Hạ Thảo có tính chất tuần hoàn máu liên tục và kích thích ATP. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu tự nhiên của cơ thể. Vì vậy khuyến cáo bạn chỉ nên sử dụng ĐTHT trước hoặc sau hai tuần kể từ lúc phẫu thuật.
  • Bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch như viêm thấp khớp, lupus ban đỏ, bệnh đa xơ cứng được đề nghị tránh sử dụng thuốc điều trị bệnh cùng với Đông Trùng Hạ Thảo.
  • Bệnh nhân đang điều trị bằng thuốc chống virus hoặc mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo. Vì trong loại thảo dược này có chứa các tác nhân gây hạ đường huyết và chống virus. Từ đó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của việc chữa bệnh.

Ngoài ra, trong cách dùng đông trùng hạ thảo cho người ốm bệnh thì nên kết hợp với nấu các món như cháo, súp để cơ thể người bệnh dễ hấp thu dưỡng  chất mà đông trùng hạ thảo mang lại.

Liều dùng sử dụng thuốc sẽ lệ thuộc vào lứa tuổi, tình trạng bệnh lý, thể trạng của khách hàng. Ngày nay, tìm hiểu khoa học vẫn chưa trưng ra được liều lượng đông trùng hạ thảo chuẩn xác. Chính vì vậy khách hàng nên để ý đến chỉ dẫn cách dùng trên bao bì mặt hàng. Hoặc tìm hiểu quan điểm của nha sĩ và khám tổng thể thân hình thường kỳ để bảo vệ sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo vẫn được xem là là loại dược chất quý từ vốn có, có rất nhiều vai trò tốt đối với sức lực. Nhưng nếu không được áp dụng đúng cách sẽ tạo nên những tác dụng phụ không mong đợi. Thông tin bên trên đã sẻ chia những tác dụng không mong muốn của đông trùng hạ thảo là gì và những việc khách hàng nên để ý trong lúc dùng dược phẩm nhằm đảm bảo an toàn thể trạng cho thân hình.