Tại sao tập yoga giúp làm chậm quá trình lão hóa da?

Trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp chia sẻ rằng bí quyết sống thọ của họ chính là luyện tập yoga thường xuyên. Vậy bạn có biết tại sao yoga lại giúp bạn trẻ trung, làm chậm quá trình lão hóa và sống thọ hơn không? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Yoga không phải là một phép lạ vì nó không thể ngăn chặn bạn già đi một cách tuyệt đối. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại như tăng cường sự dẻo dai, khiến da mặt tươi nhuận hồng hào và tăng thêm nhiều năm tuổi thọ chắc chắn là những lợi ích không thể phủ nhận.

1. Yoga tăng cường sức mạnh cho cột sống

Bạn còn trẻ chừng nào thì cột sống bạn còn dẻo dai chừng đó. Yoga từ lâu đã nổi tiếng với hiệu quả cải thiện tư thế của con người. Tư thế xấu không chỉ là nguyên nhân của nhiều vấn đề về sức khỏe, nó còn khiến bạn trông có vẻ già hơn. Thực hành các tư thế yoga có khả năng tăng cơ và giải phóng những áp lực ở vai. Khi tập yoga, bạn càng nhận thức nhiều hơn về sự quan trọng của sức khỏe bản thân, từ đó hạn chế bởi các việc làm có thể gây tổn hại cho lưng của mình.

Yoga tăng cường sức mạnh cho cột sống

Yoga tăng cường sức mạnh cho cột sống

2. Yoga và thiền định cải thiện trí nhớ

Các nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Đại học California đã chứng minh rằng yoga và thiền định có hiệu quả cao trong việc chống lại các dấu hiệu sớm của bệnh Alzheimer (đãng trí) so với các bài tập tăng cường trí nhớ. Thí nghiệm kéo dài 12 tuần với 25 người trên 55 tuổi tham gia. Những người tham gia cũng ngồi thiền song song với việc thực hành các tư thế Yoga

3. Yoga giảm căng thẳng

Khi bạn già đi, bỗng dưng có rất nhiều lo lắng trỗi dậy trong bạn: bắt đầu hối hận về những điều bạn đã không thực hiện trong quá khứ, không làm cho thế giới tốt đẹp hơn từ khi mình sinh ra hay chỉ đơn giản là bạn phát hiện mình có quá nhiều vấn đề với sức khỏe. Việc tập luyện yoga thường xuyên chính xác là phương thuốc bạn cần để chống lại căng thẳng. Yoga dạy bạn cách yêu thương bản thân mình và tận hưởng cuộc sống ở mọi lứa tuổi.

> Xem thêm: Chống lão hóa da mặt hiệu quả bằng tinh bột nghệ

4. Xoa dịu các giác quan

Những tư thế yoga trồng chuối có thể giúp xoa dịu các giác quan của con người và giải độc cơ thể. Khi có tuổi một chút, các giác quan của cơ thể có xu hướng hoạt động kém hiệu quả. Tập yoga có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Tập yoga giúp xoa dịu các giác quan

Tập yoga giúp xoa dịu các giác quan

5. Yoga cải thiện sức khỏe tổng thể

Khoa học đã chứng minh rằng tập thể dục thường xuyên làm tăng mức độ của Somatotropin (hormone tăng trưởng chịu trách nhiệm cho sự phát triển của các mô như da và cơ bắp) và androgen (hormon chịu trách nhiệm về sức khỏe tim mạch và hệ thống miễn dịch). Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 cho thấy rằng tập yoga có tác dụng tương tự. 45 người đã tập yoga và ngồi thiền trong 12 tuần đã chứng minh sự tăng lên của những hormone này, rất quan trọng cho sức khỏe của người lớn tuổi. Những người tham gia nghiên cứu cũng cho thấy việc giảm đáng kể số cân nặng dư thừa của mình

Như vậy làm thế nào để làm chậm quá trình lão hóa với yoga? Chỉ cần thực hành các tư thế yoga kết hợp với việc ngồi thiền vài phút mỗi ngày một cách thật đều đặn là bạn có thể đảm bảo mình có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần trẻ trung rồi!

Nhưng ngoài việc tập luyện ra thì việc cơ thể bổ sung thêm các dưỡng chất từ các loại thảo dược tự nhiên rất là tốt cho sức khỏe. Và đông trùng hạ thảo là sản phẩm mà chúng tôi muốn các bạn tìm hiểu và lựa chọn sử dụng. Không những giúp làm chậm quá trình lão hóa là các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo còn rất là tốt cho sức khỏe đấy bạn nhé. Tìm hiểu về tác dụng của đông trùng hạ thảo tại: Đông trùng hạ thảo tốt đến mức nào?

>> Xem thêm: 

Các loại trà nào tốt cho bệnh tiểu đường?

Tổng hợp các loại thực phẩm điều trị mất ngủ hiệu quả