Thận yếu nên ăn uống như thế nào ?

Những người thận yếu nói chung cần có chế độ ăn uống cẩn thận vì nếu không các loại thực phẩm không được chuyển hóa hết thành chất thải và tạo áp lực lớn hơn cho thận. Tuy nhiên, với mỗi người bệnh lại cần nhu cầu dinh dưỡng khác nhau tùy theo từng bệnh thận và cần phải được Bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn. Mặc dù không rõ cháu mắc bệnh thận cụ thể nào nhưng cháu có thể tham khảo những chú ý chung cho những người mắc bệnh thận, đó là:
Tránh ăn thực phẩm giàu kali và phốt pho để giảm tải cho thận như cam, mơ, dưa hấu, chuối, cà chua, khoai tây; các loại hạt, bơ đậu phộng, đậu khô, đậu lăng, đậu Hà Lan, sữa, sôcôla nóng, bia, nước ngọt, pho mát, sữa chua. Thay vào đó nên chọn nước trái cây, bắp rang, đậu xanh, ngũ cốc gạo, ngũ cốc bắp và mì ống. Thực phẩm thay thế có hàm lượng kali thấp hơn là bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, táo, dâu, mận và mù tạc…

bieu-hien-nao-cho-thay-than-yeu
Hạn chế thực phẩm giàu chất đạm:
Kiểm soát lượng đạm vào cơ thể hàng ngày có thể giúp thận hoạt động tốt hơn. Tránh ăn thức ăn chứa lượng đạm cao bao gồm cá bơn, cá ngừ, cá hồi ức gà, và thịt bò… Có thể thay thế các món ăn này bởi các thực phẩm có lượng protein thấp hơn như tôm, đậu phụ…Hoặc có thể ăn các thức ăn chứa đạm bình thường như: trứng gia cầm, thịt nạc, cá, thịt gia cầm bỏ da. Số lượng đạm theo chỉ dẫn của Bác sĩ là không ăn quá 0,6 – 0,8g đạm/kg cân nặng/ngày.
Không ăn thực phẩm nhiều muối. Ăn nhiều muối sẽ dẫn đến giữ nước trong cơ thể, tăng áp suất trong các mạch máu thận làm tăng gánh nặng cho thận. Tránh ăn các thực phẩm thịt chế biến, thực phẩm đóng hộp và một số thực phẩm đông lạnh như thịt cá đóng hộp, thịt cá xông khói, giò chả…Nên ăn nhạt. Không ăn quá 2- 4g muối ăn/ngày.
Không ăn các chất kích thích như ớt cay, hạt tiêu, hnh, tỏi, đồ dầu giấm, đồ muối chua, các loại nấm…
Không uống rượu bia, các loại nước khoáng (đặc biệt là nước khoáng có nhiều natri).
Uống các loại nước quả tươi, nước chè và cà phê không đặc.

Thông tin bên lề:

Để duy trì một thể trạng và tinh thần tốt mỗi ngày, để bảo vệ thận chúng ta khỏe mạnh bạn còn có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên như đông trùng hạ thảo tenken của Nhật Bản, được mọi người tin dùng hiện nay.

Ðông Trùng Hạ Thảo Tenken với thành phần ôn hòa, thích hợp cho cả già trẻ nam nữ, dùng để bảo vệ sức khỏe, bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, tư âm bổ thận, tiêu đờm bổ phổi. Ðặc biệt tốt cho người dị ứng hô hấp, mới khỏi bệnh, làm việc quá sức, thiếu ngủ, stress.

dong-trung-ha-thao-tenken

Đông trùng hạ thảo tenken

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm và hổ trợ mua hàng trực tuyến tại website: http://nhathuocviet.vn/san-pham/dong-trung-ha-thao-tenken.html
Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :
+ Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Chúc bạn sức khỏe !!!