Thực phẩm bổ sung canxi tốt nhất

Canxi có trong thực phẩm nào nhất định bạn không thể bỏ qua nhóm rau củ quả. Hầu hết đây là những nguyên liệu phổ biến, dễ mua và có giá thành phải chăng. Khi ăn nên chế biến theo cách luộc hoặc nấu ăn cả nước để tăng tỷ lệ hấp thu canxi của cơ thể.

Súp lơ xanh

Trong một cốc nước ép súp lơ xanh chứa một lượng canxi khá lớn cùng một số khoáng chất khác như sắt, kali, photpho… Không chỉ vậy ăn súp lơ còn là cách bổ sung vitamin A, C, K vào trong cơ thể, ngăn ngừa ung thư hữu hiệu. Với loại này ngoài ép sinh tố có thể chế biến dưới dạng xào hoặc luộc đều được.

Cải chíp

Một trong những loại rau nằm trong top thực phẩm giàu canxi không thể bỏ qua cái tên cải chíp. Theo ước tính trong 100g cải này có hàm lượng canxi đến 105mg, giúp xương và răng chắc khỏe. Bên cạnh đó, bổ sung cải chíp trong khẩu phần ăn giúp tăng cường bổ sung vitamin A, C, acid folic, sắt, beta carotene, … hỗ trợ cơ bắp khỏe mạnh, tăng đề kháng cho cơ thể.

Khoai lang

Đây là thực phẩm quen thuộc, phổ biến ở nước ta, trung bình một củ khoai lang có đến 55mg canxi và hàm lượng này tăng lên 76mg trong bát khoai lang chín. Không chỉ chứa canxi, khoai lang còn bao gồm nhiều dưỡng chất khác, tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Măng tây

Bổ sung canxi cho cơ thể ngoài ra còn hấp thụ kali, vitamin A, C, E… qua việc ăn măng tây thường xuyên được nhiều bác sĩ khuyến cáo. Không chỉ giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng và một số bệnh liên quan thoái hóa đốt sống cổ nó còn bảo vệ khớp xương tránh hư hỏng, tăng cường hình thành sụn.

Chuối

Như bạn đã biết thành phần trong chuối chứa nhiều kali cũng như chất điện phân giảm thiểu lão hóa xương đồng thời cung cấp lượng canxi cho cơ thể ở mức phù hợp. Vậy canxi có trong thực phẩm nào bạn đừng ngần ngại lựa chọn chuối.

Hơn nữa chuối tăng cường hệ miễn dịch, giúp hệ thần kinh trở nên nhạy bén hơn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Hãy bổ sung chuối mỗi ngày để giúp cơ thể lấy lại năng lượng sau giờ tập luyện thể thao hoặc làm việc căng thẳng.

Giá đỗ

Có đến 38g canxi trong 100g giá đỗ và một số dưỡng chất khác. Đặc biệt, hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon kích hoạt hình thành tế bào xương mới, chống lại quá trình lão hóa của xương nhất là ở người lớn tuổi.

Bài viết liên quan: