Tiết lộ mẹo chữa rụng tóc ở nam giới hiệu quả nhất

Tóc rụng nhiều là bệnh thường gặp ở người, gây ra nhiều ảnh hưởng đến công việc cũng như tâm sinh lý. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi đề cập đến mẹo chữa rụng tóc ở nam giới, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc ở nam giới. Trong đó, phần lớn  là do sự thay đổi tiết tố ở da đầu. Những thay đổi này dẫn đến biến đổi phức tạp ở da đầu, gây nên rụng tóc.

Rụng tóc còn do yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác như áp lực công việc quá lớn, hút thuốc, uống rượu, hấp thụ nhiều dầu mỡ… cũng sẽ dẫn đến bệnh rụng tóc.

Cách chữa rụng tóc ở nam giới

Với việc gia tăng số lượng nam giới bị bệnh rụng tóc, nhu cầu tìm hiểu về mẹo chữa rụng tóc ở nam giới ngày càng gia tăng. Dưới đây là một số phương pháp điều trị rụng tóc ở nam giới bằng mẹo dân gian, không cần dùng đến thuốc:

Gội đầu thường xuyên:

Gội đầu thường xuyên là một trong những giải pháp giúp bạn diệt sạch vi khuẩn và bụi bẩn bám trên da đầu, đồng thời còn giúp loại bỏ được nguy cơ viêm nhiễm và sự xuất hiện của những mảng nấm da đầu.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là không được dùng nhiều loại dầu gội nhé! Sử dụng nhiều loại dầu gội khác nhau, da đầu rất khó điều tiết để phù hợp và là nguyên nhân dẫn đến da đầu bị gàu.

Bổ sung protein:

Việc bổ sung protein qua khẩu phần ăn hàng ngày như thịt, cá, trứng, sữa… sẽ giúp tóc chắc khỏe và hạn chế nguy cơ rụng tóc.

Tuyệt đối không chải đầu khi tóc còn ướt:

Nếu là bệnh nhân bị rụng tóc, sau khi tắm, tóc còn ướt bạn tuyệt đối không dùng lược chải đầu nhé! Bởi lẽ lúc này tóc ở trạng thái yếu, rất dễ dẫn đến tình trạng gãy rụng.

Dùng mặt nạ nước ép thiên nhiên cho da đầu:

Mẹo chữa rụng tóc ở nam giới bằng mặt nạ thiên nhiên từ nước ép tỏi, nước ép hành tây, nước gừng là một trong những giải pháp hỗ trợ điều trị rụng tóc một cách hiệu quả. Tỏi, hành tây hay gừng đều chứa chất kháng khuẩn nên giúp loại bỏ nấm, vi khuẩn làm hại da đầu.

Ngoài ra, bạn có thể dùng trực tiếp lá chà xanh tươi, chà xát lên da đầu. Theo nhiều thử nghiệm, phương pháp dân gian này làm giảm tình trạng tóc rụng vô cùng hiệu quả đấy!

Không dùng nhiều chất kích thích:

Việc sử dụng quá nhiều bia rượu, thuốc lá, cà phê… cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh rụng tóc ngày càng nặng hơn. Bởi lẽ, những chất kích thích này làm giảm khả năng tuần hoàn máu, giảm lượng máu đến da đầu từ đó ngăn cản sự tăng trưởng của tóc, khiến tóc trở nên hư tổn.

Trên đây là một số mẹo chữa rụng tóc ở nam giới có thể nói là cực kì đơn giản và tiết kiệm chi phí đúng không nào? Ngoài ra, để hạn chế tình trạng rụng tóc, bạn cũng cần chú ý đến chế độ làm việc, nghỉ ngơi, tránh stress; bảo vệ tóc khi đi ngoài trời nắng… Nếu tình trạng nặng, bạn nên đi thăm khám bác sĩ để được tư vấn kĩ hơn nhé!

Mong rằng, những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích để chăm sóc mái tóc của đấng mày râu được chắc khỏe và nam tính hơn!

Xem thêm:

3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Chia sẻ cách chăm sóc tóc uốn đơn giản mà hiệu quả

Hé lộ cách trị rụng tóc bằng tỏi ít người biết

Bật mí cách chăm sóc tóc duỗi đúng cách