Tính ổn định kích thước trong sản xuất thùng giấy carton

Tính ổn định kích thước là tính chất quan trọng để đánh giá chất lượng thành phẩm bao bi carton.

Tính ổn định kích thước của giấy bao bì carton là gì?
Về cơ bản, tính ổn định kích thước của giấy bao bì carton là khả năng giữ được hình dạng và kích thước ban đầu của giấy khi có sự thay đổi của độ ẩm môi trường hoặc dưới lực tác động của các yếu tố như: các ứng suất vật lý, các tác động cơ học của quá trình sản xuất và in ấn và các thao tác khi gia công và sử dụng giấy bao bì carton trong thực tế.

ổn định kích thước

 

Tính ổn định kích thước của giấy ảnh hưởng đến chất lượng bao bì carton như thế nào?
Tính ổn định kích thước có sức ảnh hưởng lớn đến chất lượng, tính chất và công năng sử dụng của giấy bao bì carton. Một ví dụ điển hình như độ ẩm môi trường thay đổi, các xơ sợi xenlulo trương nở dưới tác dụng của nước, trong một số trường hợp, đường kính có thể tăng lên 15% đến 20%. Khi các sợi xenlulo riêng rẽ phồng lên hay co lại sẽ làm cho kích thước tờ giấy bao bì carton bị biến đổi.
Tuy nhiên, trong sản xuất giấy bao bì thùng carton, phần lớn xơ sợi trong tờ giấy đều đã được định hướng theo hướng vận hành của máy xeo, do đó, sự thay đổi độ ẩm môi trường sẽ gây ra hiện tượng trương nở và co ngót bất thường của tờ giấy, dẫn đến việc khó xác định đúng đường kính của chúng.

Tùy tính chất của từng loại giấy mà sự trương nở vì độ ẩm có sự khác nhau, do đó, rất khó khăn trong việc đánh giá chính xác tính chất cơ lý này của giấy bao bì carton. Những thay đổi về tính ổn định kích thước giấy bao bì carton do đó cũng có sự khác nhau, điều đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất.
Tính ổn định kích thước của giấy bao bì carton thay đổi còn gây ra tình trạng nhăn và cuốn giấy.

Giấy bao bì carton có tính ổn định kích thước kém sẽ gây ra nhiều vấn đề như: giấy bao bì carton kém bắt màu khi in offset, bề mặt tờ giấy bị cong vênh, vặn xoắn, nhàu nát khi in laser.

Có thể nói tính ổn định kích thước có tác động lớn lên chất lượng giấy bao bì carton. Việc kiểm soát những yếu tố ảnh hưởng là cần thiết để tạo nên những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của khách hàng.

Ngày nay, có nhiều phương pháp để ổn định kích thước giấy bao bì carton, trong đó, việc cải tiến quy trình sản xuất kết hợp với các chất phụ gia cần thiết được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, một vấn đề nên được nhiều nhà sản xuất quan tâm là việc tạo một môi trường bảo quản giấy bao bì carton phù hợp, tránh những tác động xấu của môi trường đến chất lượng giấy.

Công ty TNHH Bao Bì Giấy Hoàng Vương luôn đồng hành cùng quý công ty trong hành trình tìm kiếm sáng tạo, tìm kiếm sự khác biệt đổi mới.

Sự thành công của bạn là thành quả và cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục sáng tạo hơn nữa.

–Địa chỉ : 10/6C Đường Số 10, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp. HCM

–ĐTDD : Mr. Hong Son – 0908.863.965

– ĐT: 08.62696129 – 08.22481926 – FAX: 08.62696032

– E-mail :havupackage@gmail.com – Website: www.hopcungcaocap.vn