Tổng hợp các bài tập giảm cân cho dân văn phòng hiệu quả

 Ngồi làm việc nhiều trong thời gian dài cùng ít dành thời gian cho việc luyện tập thể thao chính là lý do chính gây nên sự tích tụ mỡ cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng cho dân công sở. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng vì nếu áp dụng đều đặn các bài tập giảm cân cho dân văn phòng dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được vóc dáng của mình đấy.

Lợi ích mà bài tập mang lại không chỉ giúp tiêu đốt mỡ bụng, ngăn cản mỡ thừa tích tụ mà nó còn giúp bạn giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng.

Để thực hiện bài tập, trước hết bạn cần chuẩn bị một chiếc ghế xoay chắc chắn.

Bài tập 1: Tư thế chuẩn bị: Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng. Hai chân chạm sàn.

Thực hiện: Đưa cánh tay phải duỗi thẳng về phía trước mặt, lấy bàn tay trái kéo căng đầu ngón tay phải. Giữ 30s sau đó thả ra. Đổi tay thực hiện lại động tác với bàn tay khác. Thực hiện 10 lần.

Bài tập 2: Tư thế chuẩn bị: Ngồi ghế, thẳng lưng. Đặt hai tay sang bên trái.

Thực hiện: Từ từ xoay thân trên sang bên trái, cố xoay vặn kéo căng phần eo. Giữ yên như vậy 20 giây. Trở về tư thế ban đầu, đổi sang bên phải thực hiện lặp lại động tác.  Mỗi bên thực hiện 15 lần.

Bài tập 3: Tư thế chuẩn bị: Ngồi ghế, thẳng lưng. Hai tay khép lại chắp lại trước ngực, khủy tay đưa về hai bên.

Thực hiện: Từ từ xoay cổ sang bên trái rồi sang bên phải. Thực hiện lặp lại động tác 10 lần.

Bài tập 4: Tư thế chuẩn bị: Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng.

Thực hiện: Nâng chân trái lên cao khoảng 30cm, giữ trong 5 giây sau đó thả xuống. Đổi chân thực hiện lại động tác với chân khác.

Bài tập 5: Tư thế chuẩn bị: Ngồi thẳng người trên ghế. Hai tay giữ vào mép ghế.

Thực hiện: Duỗi thẳng chân trái về phía trước, song song với sàn tập. Giữ tư thế này 5 giây sau đó đưa chân về. Đổi chân thực hiện lại động tác, mỗi bên thực hiện 10 lần.

Bài tập giảm cân cho dân văn phòng: Lắc vòng

Bài tập này đặc biệt giúp giảm vòng 2 cho dân văn phòng.

Lắc vòng 20 phút mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp bạn tiêu tốn rất nhiều năng lượng tại vùng mỡ bụng dưới và làm giảm lượng mỡ cực kì nhanh. Bài tập lắc vòng còn giúp cho thân hình trở nên uyển chuyển, nữ tính và dáng đẹp hơn rất nhiều.

Bài tập giảm cân cho dân công sở: giãn lưng

bài tập giảm cân cho dân văn phòng

Bài tập giãn lưng

Bạn thực hiện động tác này bằng cách ngồi trên ghế, dang hai chân rộng hơn so với vai và gập người về phía trước để cơ thể hoàn toàn thư giãn. Trong khi thực hiện bài tập cho lưng bạn cũng có thể thư giãn phần cổ bằng cách uốn cong lưng và thả đầu xuống. Tuy nhiên nhiều người có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi thực hiện động tác này, đặc biệt là những người bị bệnh tiền đình. Vì vậy bạn nên đặt một tấm chăn hoặc khăn bông vào ngang bụng. Với bài tập này, có bụng của bạn cũng phải vận động một cách tự nhiên.

Bài tập cho dân văn phòng: xoa bụng tại chỗ

Ngồi thẳng, hai bàn tay đặt ngang bụng, đầu 2 ngón tay giữa chạm vào nhau. Đẩy tay phải về phía sau lưng, đẩy tay trái về bên phải, trở lại vị trí ban đầu rồi lặp lại với bên trái. Thực hiện liên tục trong khoảng 3 phút.
Chỉ với một chút ít thời gian cho bài tập giảm mỡ bụng tại chỗ trên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp vừa làm vừa tập, vừa giúp cơ thể thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng lại giảm mỡ bụng nhanh mà hiệu quả. Hãy dành ít phút mỗi ngày nơi công sở cho bài tập giảm mỡ bụng tại chỗ này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng eo săn chắc và không còn mỡ thừa.

Một số lời khuyên cho dân văn phòng

Tránh sử dụng đồ ngọt, đồ chiên rán

Đồ ngọt và đồ chiên rán có thể được xem như một trong những thủ phạm chính cho vòng hai quá khổ của bạn. Hãy ghi nhớ tránh xa đồ ngọt và đồ chiên rán; đồng thời thường xuyên ăn nhiều rau củ quả, thức ăn có nhiều chất đạm, ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung những dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

Hít thở đúng cách

Khi bạn hít thở đúng cách, cơ thể bạn sẽ đi vào tư thế chuẩn giúp bụng của bạn nhỏ lại. Hãy chú ý thở chậm rãi để cơ bụng được thư giãn. Bạn cũng nên thường xuyên thay đổi tư thế để phần cơ bụng được hoạt động và tránh tích tụ mỡ bụng.

Thường xuyên thực hiện những bài thể dục ngắn

Việc thực hiện các bài thể dục ngắn mỗi ngày không chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng béo bụng mà còn mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe của bạn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ luôn là liều thuốc tiên cho rất nhiều căn bệnh. Làm việc quá sức, quá khuya và mệt mỏi sẽ khiến bạn đói. Khi đó cơ thể bạn sẽ “kêu gào” để được bổ sung những thực phẩm có nhiều đường và chất béo. Nếu bạn “chiều” theo những gì dạ dày mình đang đòi hỏi, không sớm thì muộn, chứng “béo bụng” sẽ ghé thăm bạn thôi. Chính vì vậy, nên có thời gian nghỉ ngơi khoa học và đảm bảo có một giấc ngủ thật ngon nhé.

Mong rằng những thông tin tổng hợp một số bài tập giảm cân cho dân văn phòng trên đây sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn sức khỏe và thành công !

Xem thêm

Hướng dẫn cách giảm cân an toàn hiệu quả ngay tại nhà

Bất ngờ với cách giảm mỡ bụng bằng muối siêu đơn giản