Top 5 sai lầm mà các nàng thường mắc phải khi tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà

Tẩy tế bào chết là một trong những bước quan trọng trong quá trình Skincare. Nếu tế bào chết để lâu ngày trên da tạo thành một lớp sừng dày ngăn cản sự tái tạo của da, mặt xỉn màu, gây ra mụn, nám, tàn nhang, da mất cân bằng điều này dẫn đến da mặt trong thiếu sức sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được quy trình tẩy tế bào chết tại nhà đúng cách và rất nhiều người còn mắc phải sai lầm. Dưới đây những sai lầm tai hại phổ biến khi tẩy tế bào chết cho da mặt. 

1. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết cho da mặt quá nhiều sẽ khiến cho làn da của bạn mất đi lớp màng bảo vệ. Việc làm này diễn ra thường xuyên sẽ làm da mặt mỏng đi, yếu hơn và dẫn đến mất nước cũng như các vấn đề về da khác.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, một tuần bạn chỉ nên tẩy da chết 1 – 2 lần để đảm bảo cho da khỏe mạnh.

nước tẩy trang eucerin

                                            Tẩy tế bào chết quá nhiều

2. Không làm sạch da mặt trước khi tẩy tế bào chết

Đây là một sai lầm khá nghiêm trọng mà hầu hết ai cũng mắc phải. Bước làm sạch da mặt có vai trò khá quan trọng, nó có tác dụng như chất bôi trơn giúp hỗ trợ cho việc tẩy da chết nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra làm sạch trước khi tẩy da chết cũng tránh cho da gặp phải những tổn thương không đáng có.

3. Lạm dụng cọ hoặc máy rửa mặt

Sử dụng cọ hay máy rửa mặt sẽ giúp da sạch hơn hẳn so với khi dùng tay. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chúng sẽ khiến cho da mỏng dần và dễ kích ứng.

Bạn có thể lựa chọn một cách khác vừa tiện dụng vừa mang lại hiệu quả hơn đó chính là dùng các loại máy tẩy tế bào chết chuyên dụng.

4. Massage mạnh và kỹ ở những vùng da có mụn

Vùng da mụn thường có đặc tính là mỏng và nhạy cảm hơn những vùng da thông thường. Khi bạn massage quá mạnh tay hoặc quá kỹ ở vùng đó sẽ vô tình khiến cho chúng bị sưng tấy tổn thương nghiêm trọng hơn.

Khi tiến hành tẩy tế bào chết cho vùng da này, bạn nên massage nhẹ nhàng, rửa lại thật sạch để không kích thích mụn viêm nặng hơn và lây lan ra những vị trí khác.

5. Bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da

Nếu bạn cho rằng dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết là không cần thiết thì có nghĩa bạn đã mắc phải sai lầm khá tai hại. Đây là một trong những việc bắt buộc phải thực hiện để tránh cho da không bị khô ráp và nổi mụn.

Dưỡng ẩm cho da vừa giúp cân bằng lại độ ẩm đã bị mất đi, vừa hỗ trợ bổ sung chất dinh dưỡng cho da thêm khỏe mạnh và mịn màng.

nước tẩy trang eucerin

  Bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da

Cách tẩy tế bào chết da mặt đúng chuẩn tại nhà

Dưới đây là các bước đơn giản để bạn có thể loại bỏ những tế bào chết trên da mặt giúp da trắng sáng và khỏe mạnh hơn:

Bước 1: Làm nở lỗ chân lông

Lỗ chân lông là vị trí ẩn nấp của những nguyên nhân gây mụn như: Bụi bẩn, tuyến bã nhờn… Trước khi tiến hành tẩy da chết cho mặt, bạn cần làm nở lỗ chân lông để vùng da mặt được sạch hơn.

Bạn có thể sử dụng máy xông hơi mặt hoặc đơn giản là dùng khăn ấm đắp lên mặt khoảng 5 phút. Lúc này, lỗ chân lông sẽ nở ra và dễ dàng cho việc làm sạch ở bước tiếp theo.

Bước 2: Rửa mặt

Như đã nói ở trên, đây là bước có ý nghĩa quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi… cho da mặt sạch. Trước khi rửa, hãy chắc chắn rằng tay của bạn cũng phải thật sạch. Sau đó cho một chút sữa rửa mặt ra lòng bàn tay rồi massage nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn trong khoảng 30 giây.

Rửa sạch lại bằng nước ấm, rồi lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Bạn có thể lựa chọn 2 cách là tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết được bày bán trên thị trường.

Bước 4: Rửa sạch mặt một lần nữa

Rửa mặt một lần nữa giúp cho da mặt của bạn sạch đúng nghĩa.

Bước 5: Thoa kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm cho da

Bạn đừng dại mà bỏ đi bước này nhé. Chỉ một thao tác nhỏ thôi là bạn đã có thể kết thúc quy trình tẩy tế bào chết hoàn hảo tại nhà rồi. Sự có mặt của kem chống nắng/kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da cân bằng được độ ẩm cần thiết tránh đi những tác hại của ánh nắng mặt trời nuôi dưỡng làn da khỏe, tươi trẻ.

Qua những chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ không mắc phải những sai lầm tẩy trang này nữa.

Bài viết liên quan:

Nước tẩy trang Eucerin DermatoClean Micellar Cleansing Fluid 3 trong 1 dành cho nhạy cảm, chống lão hóa.

Review các loại nước hoa hồng Eucerin – Địa chỉ mua đáng hàng tin cậy