Top những cách diệt kiến ba khoang hiệu quả nhất hiện nay

Kiến ba khoang đang là vấn nạn đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay vì sự nguy hiểm và hậu quả khôn lường mà nó để lại. Nhất là đối với những nhà có trẻ nhỏ rất khó phát hiện và chữa trị kịp thời. Kiến ba khoang không chủ động tấn công con người, do đó nếu khéo léo biết cách đuổi chúng ra khỏi nhà hoặc tránh cho kiến bay vào nhà thì ta có thể an tâm mà sinh hoạt.

Nếu độc tố của chúng dính vào mắt sẽ gây ra viêm kết mạc và sưng nề phần mềm quanh mắt, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến có trường hợp mù tạm thời. Dưới đây là một số cách diệt kiến ba khoang hiệu quả.

Hình ảnh kiến ba khoan

Hình ảnh kiến ba khoan

1. Dùng thuốc diệt côn trùng

Đây là cách khá hiệu quả để diệt kiến ba khoang. Chất hóa học trong thuốc sẽ khiến côn trùng tê liệt hệ thần kinh và chết. Thuốc còn có mùi khiến côn trùng khó chịu và tránh xa.

Bạn nên xịt thuốc vào những nơi kiến hay tồn tại như gầm giường, gầm tủ, các hốc kệ trong nhà… Đừng quên chọn loại thuốc nguồn xuất xứ rõ ràng và khi xịt hãy đeo khẩu trang, găng tay và che chắn đồ ăn cẩn thận.

Tuy nhiên dù hiệu quả đến đâu bạn cũng không nên xịt quá nhiều bởi chất hóa học tồn lại lâu dài tại nơi sinh sống sẽ tác động xấu đến sức khỏe.

2. Sử dụng vợt muỗi

Nếu bạn cảm thấy cách trên chưa hiệu quả hoặc không thích mùi thuốc thì có thể sử dụng vợt muỗi. Đây là cách thủ công quen thuộc. Sử dụng như diệt muỗi, khi kiến lọt vào sẽ bị giật điện và nổ tanh tách.

Cách này bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu mà không phải lo về hóa chất. Tuy nhiên vợt có tuổi thọ không cao và bạn có thể bị giật điện vì chạm tay vào màng lưới.

Sử dụng vợt mũi

Sử dụng vợt mũi

3. Treo sả hoặc xạ hương trong nhà

Đây là cách đuổi kiến ba khoang trong nhà đơn giản và an toàn được sử dụng khá phổ biến. Sả và xạ hương là những cây thảo mộc có mùi thơm mạnh rất đặc trưng. Đặc biệt đây còn là mùi hương mà các loại côn trùng rất ghét trong đó có kiến ba khoang.

4. Dùng đèn thu hút côn trùng

Đèn diệt côn trùng là là một chiếc đèn có cấu tạo đặc biệt nhằm thực hiện chức năng thu hút, bắt và diệt côn trùng vô cùng hiệu quả kể cả kiến ba khoang. Chiếc đèn có thể tiêu diệt khoảng 90% – 98% kiến ba khoang và côn trùng nhỏ xuất hiện trong căn nhà của bạn. Một chiếc đèn sẽ gồm 2 phần:

Đèn thu hút côn trùng: Là đèn huỳnh quang phát sáng giúp thu hút kiến dựa vào đặc tính hướng sáng của chúng.

Bộ phận tiêu diệt côn trùng: Gồm lưới điện và quạt hút giúp hút và tiêu diệt côn trùng bằng dòng điện.

5. Buông rèm cửa, mắc màn khi ngủ

Kiến ba khoang bị thu hút bởi những nguồn sáng. Do đó buông rèm cửa, hạn chế bật đèn và mắc màn khi ngủ sẽ hạn chế kiến vào nhà và tiếp xúc với cơ thể.

Sử dụng rèm cửa tránh côn trùng

Sử dụng rèm cửa tránh côn trùng

Nguyên nhân kiến ba khoang vào nhà bạn

Thay đổi thời tiết

Khi thời tiết thay đổi đặc biệt là vào mùa mưa, kiến ba khoang sẽ thường vào nhà. Vì đây là thời điểm thích hợp cho nhiều loài côn trùng sinh sản và đi kiếm ăn. Bạn hãy chú ý vào những ngày mưa giông gió, kiến ba khoang sẽ bay vào khắp nơi, có thể là nhà bếp, các cửa chính, cửa sổ,…

Do không gian và tình trạng vệ sinh của ngôi nhà

Kiến ba khoang thường tìm nơi trú ngụ và kiếm ăn ở những nơi có thức ăn thừa, bừa bộn, và đó chính là gian bếp. Vì tập tính thường trú ngụ ở những nơi dơ bẩn và bốc mùi nên chúng sẽ dễ bị thu hút vào nhà của bạn nếu bạn không vệ sinh và dọn dẹp nhà thường xuyên đấy.

Hình ảnh vết đốt của kiến ba khoang

Hình ảnh vết đốt của kiến ba khoang

Trên đây là những cách diệt kiến ba khoang phổ biến đang được nhiều người áp dụng, điều quan trọng nhất là bạn phải phòng tránh kiến vào nhà và tránh chúng tấn công trẻ nhỏ vì độc của loài kiến này rất nguy hiểm.

Xem thêm: Cách trị kiến ba khoang cắn tại nhà hiệu quả