Top những cách trị gàu bằng gừng hiệu quả

Gần đây mọi người truyền tai nhau rằng cách trị gàu bằng gừng có độ hiệu quả còn hơn cả việc sử dụng thuốc đặc trị. Liệu gừng có thật sự hữu hiệu đến như vậy không? Và phải làm như thế nào để gừng phát huy hết tác dụng trị gàu của chúng? Bạn hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé.

Trị gàu bằng gừng

Trị gàu bằng gừng

Trị gàu với Gừng và dầu ô liu

Chuẩn bị 1 muỗng canh gừng, 1 muỗng canh dầu ô liu. Trộn gừng và dầu ô liu rồi bôi lên da đầu và nhẹ nhàng massage trong khoảng 5 phút. Để yên trong 30 phút và sau đó rửa sạch bằng nước bình thường. Sử dụng dầu gội nhẹ để gội và thực hiện cách này ít nhất ba lần một tuần sẽ giúp bạn đánh bay gàu hiệu quả.

Trị gàu với Gừng và chanh

Thành phần gồm 1 muỗng canh nước gừng 1 muỗng canh nước cốt chanh. Hoà nước gừng và vài giọt nước cốt chanh. Dùng lên da đầu và tóc rồi để nó trong 15-20 phút. Sau 20 phút rửa sạch với nước ấm. Nếu muốn làm sạch gàu hiệu quả bạn cần áp dụng phương pháp này một cách thường xuyên để có kết quả tốt hơn.

Gừng và chanh trị gàu hiệu quả

Gừng và chanh trị gàu hiệu quả

Trị gàu với Gừng và nước hoa hồng

Trộn các phần bằng nhau của nước gừng và nước hoa hồng tùy theo độ dài của tóc. Thêm nước sạch vào. Sử dụng nước này để xả tóc. Bạn có thể sử dụng biện pháp này 2-3 lần trong một tuần. Phương pháp này không chỉ trị sạch gàu hiệu quả mà còn giúp chăm sóc tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Trị gàu với Gừng và dầu dừa

Trong tất cả các phương pháp thì trị gàu bằng gừng tươi và dầu dừa là phương pháp trị gàu hiệu quả nhất được rất nhiều người áp dụng.

Thành phần: Gồm 1 muỗng canh nước gừng 1 muỗng cà phê dầu dừa. Lấy gừng tươi ép lấy nước. Hâm nóng dầu dừa và trộn nó với nước ép gừng. Dùng hỗn hợp này lên trên da đầu và để nó trong 40 phút. Sau đó rửa sạch với một loại dầu gội nhẹ. Bạn có thể dùng phương pháp này hai lần một tuần để có kết quả tốt hơn.

Gừng và dầu dừa trị gàu hiệu quả

Gừng và dầu dừa trị gàu hiệu quả

Trị gàu với Gừng và hành tây

Đầu tiên cắt gừng tươi và hành tây cỡ thành những những miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn cả hai thành phần để có được hỗn hợp dùng cho da đầu và tóc của bạn. Sau đó để nó trong 30-40 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể dùng tỏi thay vì hành tây nếu muốn.

Trên đây là những cách trị gàu bằng gừng hiệu quả với gừng mà bạn có thể áp dụng, chỉ với những nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà.