Cách làm mặt nạ trị mụn bằng trứng gà hiệu quả tại nhà

Mụn và bạn là “đôi bạn thân” nhưng sẽ hết thân khi có mặt nạ trị mụn này, bạn tin không? Nếu không tin thì hãy thử ngay mặt nạ trị mụn mà mình đã áp dụng nhé. Các loại mặt nạ trị mụn không những giúp bạn thoát khỏi tình trạng mụn mà còn giúp bạn có làn da tươi trẻ, đầy sức sống.

Các bạn trẻ đang mỗi ngày sống chung với nỗi ám ảnh mang tên “mụn”. Mụn không những khiến người mắc phải có cảm giác khó chịu mà còn làm mất thẩm mỹ của làn da. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn bằng các mặt nạ trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên vừa mang lại hiệu quả cao vừa an toàn cho làn da. Bạn đã lựa chọn cho mình được phương pháp trị mụn nào phù hợp chưa?

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm mặt nạ trị mụn bằng trứng gà đơn giản và tiết kiệm, hi vọng sẽ giúp bạn thoát khỏi lũ mụn đáng ghét.

Trong trứng gà rất giàu protein có công dụng dưỡng da tốt. Lòng trắng trứng gà giầu vitamin B, thành phần này có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa. Đặc biệt là trứng gà mang lại tác dụng ngăn ngừa và điều trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn hiệu quả bằng trứng gà

Mặt nạ trị mụn hiệu quả bằng trứng gà

Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà có công dụng làm săn chắc da một cách tạm thời. Trong vòng một giờ sau khi đắp mặt nạ, da mặt của bạn sẽ trông rất rạng rỡ và săn chắc. Mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn này phù hợp với mọi loại da nhưng các bạn có da dầu sẽ cảm thấy công dụng của nó nhiều hơn. Đặc biệt là tác dụng trị mụn hiệu quả, vì nó có khả năng hút dầu tốt.

Nguyên nhân gây mụn trên bề mặt da:

Những nốt mụn dù là đầu trắng hay đầu đen thì cũng là hậu quả của da bị viêm nhiễm. Nguyên nhân có thể tính đến như: ăn uống nhiều chất kích thích, làm việc căng thẳng, do nhiễm khuẩn và cả do thay đổi nội tiết…

Khi mụn xuất hiện trên bề mặt da tốt nhất bạn nên tìm cách khắc phục nhanh chóng. Hơn tất cả các loại mặt nạ tự nhiên trị mụn khác, mặt nạ trị mụn trứng cá sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Cách làm mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng gà và bột yến mạch

Nếu bạn bị mụn thì có thể áp dụng mặt nạ chế biến từ bột yến mạch và lòng trắng trứng gà. Cách làm này vừa giúp bạn thoát khỏi những nốt mụn lỳ lợm, vừa dưỡng trắng da và tẩy tế bào chết hiệu quả.

 

Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà và bột yến mạch

Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà và bột yến mạch
Nguyên liệu:
– 1 lòng trắng trứng gà
– 2 thìa mật ong
– 2 thìa bột yến mạch
Cách thực hiện:
Bạn trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn rửa mặt sạch rồi đắp đều lên. Đợi khoảng 15 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô thì rửa lại với nước ấm. Mỗi tuần bạn hãy đắp mặt nạ trị mụn từ lòng trắng trứng và bột yến mạch 2-3, chắc chắn mụn sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

Cách làm mặt nạ trị mụn bằng trứng gà và mật ong

mặt nạ trị mụn bằng trứng gà

Trị mụn bằng mặt nạ trứng gà và mật ong

Nguyên liệu:

Bạn lấy 1 quả trứng gà; 1 lọ mật ong nguyên chất; chanh tươi (nếu có); 1 chiếc bát sạch; 1 chiếc khăn bông mềm và khô. Sau đó, thực hiện thực hành mặt nạ trị mụn từ trứng gà.

Cách làm mặt nạ trị mụn:

Bước 1: Tách đôi quả trứng, giữ cho lòng trắng trứng chảy xuống bát

Bước 2: Dùng thìa đánh cho lòng trắng trứng loãng đều

Bước 3: Rót vài giọt mật ong vào bát cùng với lòng trắng trứng và đánh đều tạo nên hợp chất nhuyễn. Nếu da dầu bạn có thể thêm một chút nước cốt chanh

Bước 4: Áp dụng mặt nạ trị mụn bằng trứng mật ong lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn khoảng 15 phút cho khô, đủ thời gian cho các thành phần của mặt nạ thấm sâu vào da.

Bước 5: Rửa sạch khuôn mặt với nước ấm và dùng khăn  bông mềm để thấm khô. Bạn không nên để da khô tự nhiên vì như vậy, da sẽ bị khô hơn do bị mất nước

Bạn kiên trì thực hiện đắp mặt nạ trị mụn bằng trứng gà sau một thời gian, không những loại bỏ sự xuất hiện của những nốt mụn xấu xí mà còn giúp làn da trở nên sáng đẹp hơn.

Cách làm mặt nạ trị mụn bằng trứng gà và lô hội

Nguyên liệu:

1 quả trứng gà

1 lá lô hội

mat-na-tri-mun-tu-trung-ga-va-lo-hoi

Cách làm mặt nạ trị mụn bằng trứng gà và lô hội

Cách làm:

Bạn lấy lá lô hội rửa sạch, gọt vỏ để lấy phần gel bên trong. Nghiền nát phần gel lô hội sau đó trộn đều với lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp trị mụn đầu đen. Thoa mặt nạ trị mụn này lên da mặt đã rửa sạch trong khoảng 15 – 20 phút trước khi rửa lại mặt bằng nước mát.

Xem thêm: Top 4 cách trị mụn bằng nghệ hiệu quả

Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà, dầu oliu và mật ong

Nguyên liệu:

1 quả trứng gà, dầu oliu, mật ong.

Cách làm:

Tách lấy lòng đỏ trứng gà, cho thêm 1 thìa canh mật ong để tăng tính sát khuẩn.Cho thêm 1 vài giọt oliu vào để làm mềm da, tăng độ ẩm và liền sẹo. Nếu da bạn bị nhờn thì nên bỏ qua bước này.

Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút, sau đó bạn nên rửa sạch bằng nước ấm và bôi một ít kem dưỡng ẩm. Bạn nên thực hiện mặt nạ trị mụn này đều đặn 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

lam-trang-da-mat-bang-trung-ga-va-dau-oliu

Trị mụn bằng trứng gà, dầu oliu và mật ong

Chúng ta cũng nên lưu ý, hỗn hợp chỉ sử dụng 1 lần, vì khi tiếp xúc lâu với không khí hỗn hợp rất dễ bị nhiễm khuẩn. Những bạn có làn da khô và da thường thì nên sử dụng cách này nha!

Trên đây là 4 cách làm mặt nạ trị mụn đơn giản với trứng gà  kếp hợp với các nguyên liệu từ thiên nhiên. Bạn có thể áp dụng tại nhà vừa an toàn lại hiệu quả. Chúc bạn sẽ thành công với loại mặt nạ này nhé.

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn.

Xem thêm:

>>> 5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

>>> 3 loại nhau thai cừu của Úc tốt trên thị trường hiện nay

Bạn có thể mua các sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm tại Hệ thống Nhà Thuốc Việt:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 + Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 3956 1247 để được các dược sĩ tư vấn thêm về cách điều trị mụn và làm đẹp da.
 
nha-thuoc-viet-1
 
Xem thêm 5 lý do tại sao bạn nên mua sản phẩm hỗ trợ trị mụn và làm đẹp da tại Nhà Thuốc Việt tại đây.