Vì sao nam giới thích ăn ”phở”

Đàn ông có rất nhiều lí do để bao biện cho việc mình ngoại tình. Nhưng phải chăng phụ nữ cũng nên coi trọng những lí do đó để rút ra bài học cho mình?

Tiger Woods một vận động viên golf nổi tiếng thế giới đã lừa dối vợ. Vậy nguyên nhân nào khiến ông ấy làm như vậy, phải chăng vì ông cảm thấy nhận được điều gì đó từ việc ngoại tình, bởi vì ông cảm thấy mình có quyền làm thế hay bởi vì ông nghiện sex? Cũng có thể là do áp lực đời sống từ sự nổi tiếng của ông ta hoặc do chính người vợ đã không làm tốt một điều gì đó? Tất cả những điều đó chỉ là phỏng đoán, chúng ta sẽ không bao giờ có thể biết hết và biết chính xác về nguyên nhân trừ khi chính ông ấy nói ra nó trong một cuốn tự truyện của mình.

Stephen đã kết hôn 6 năm và cuối cùng ông đã ngoại tình: “Lí do cho việc không chung thủy của tôi là tôi và vợ đã không có quan hệ tình dục trong hơn 4 năm. Đầu tiên nó là một vấn đề về sức khỏe, cô ấy đau khi giao hợp. Tôi đã rất thông cảm và ủng hộ cho cô ấy đi điều trị nhưng rồi ngay cả khi thể chất của cô ấy đã tốt hơn và hoàn toàn có thể quan hệ tình dục, cô ấy vẫn không hề quan tâm tới việc đó. Những vấn đề khác trong hôn nhân của chúng tôi đều khá tốt đẹp. Chúng tôi làm việc cùng nhau và đạt kết quả rất tốt. Nhưng trong “chuyện ấy” chúng tôi không có nhiều sự thân mật” – Stephen tâm sự.

Đó chỉ là một vài câu chuyện về cuộc sống hôn nhân và sự phản bội của những người đàn ông nổi tiếng. Vậy điều gì khiến họ hành động như vậy? Dưới đây là một số lí do tại sao đàn ông có gia đình nhưng vẫn tìm tình yêu, tình dục và một người bạn đồng hành khác.

tai-sao-dan-ong-lai-them-pho-1

1. Người đàn ông cảm thấy nhu cầu của mình không được đáp ứng

Đó không chỉ là nhu cầu về mặt tình dục. Giống như phụ nữ, đàn ông cũng muốn người bạn đời thấu hiểu tình cảm, cảm xúc của mình.

2. Người đàn ông cảm nhận thấy tình dục như một cái gì đó xấu xa và bẩn thỉu

Nó có vẻ điên rồ nhưng đàn ông thích vợ biết rằng cô ấy nên giữ những đam mê và sự hưng phấn trong tình dục ngay cả khi đã kết hôn. Nếu vợ của họ đã tắt cảm hứng tình dục, coi tình dục như một việc lặt vặt và không bao giờ là người chủ động thân mật sẽ khiến cho đàn ông thấy bị trừng phạt thậm chí anh ta còn cảm thấy với vợ mình như thể quan hệ tình dục là một cái gì đó rất xấu xa.

3. Người đàn ông cảm thấy không đầy đủ ở nhà

Nếu một người chồng nghe thấy quá nhiều lời phàn nàn của vợ dù anh ấy đang làm rất tốt như là chơi với con, sửa chữa chiếc xe cho các con…Vậy mà vợ vẫn không ngừng ca thán nó sẽ giết chết mọi nỗ lực của anh ấy.

4. Người đàn ông lo lắng về chế độ một vợ một chồng

Đàn ông có thể cam kết sống chung thủy với một người phụ nữ nhưng họ lại vẫn lo sợ rằng người vợ của họ sẽ thay đổi trong khi họ đã vì vợ mà từ chối tất cả những mối quan hệ tình dục với người mà họ thích. Nhiều nam giới thấy điều đó như một sự xỉ nhục và vì thế họ ngoại tình.

5. Đàn ông mơ ước được như những người khác

Phụ nữ luôn là ao ước mà đàn ông muốn có ngay cả khi họ đã kết hôn. Bởi thế trong tâm lí họ sẽ thấy ngưỡng mộ những người đàn ông khác có gái vây quanh. Bề ngoài, người đàn ông có thể hạ thấp những cảm xúc đó nhưng thực tế, có rất nhiều người đàn ông trong lòng thầm ghen tị với người khác khi họ không được như vậy.

6. Anh ta là một người cầu toàn

Người đàn ông vượt trội về công việc và tất cả mọi thứ đều tốt: nhiều tiền, gia đình lí tưởng, vợ đẹp, con ngoan nhưng có thể vẫn ngoại tình. Điều này nghe có vẻ là một nghịch lí nhưng chính vì họ tự đặt mình vào một chuẩn mực nên nó tạo ra áp lực và cuối cùng nổi loạn chống lại chính bản thân mình. Với nhiều người đàn ông, cuộc hôn nhân mà họ có không có tình yêu mà chỉ đơn giản là một sự trao đổi để có nhiều tiền và sau khi đạt được tất cả những điều đó đồ trang sức, căn hộ đắt tiền học bắt đàu học được cách coi những điều đó trở nên vô nghĩa. Và họ bắt đầu tìm tới một mối tình ngoài hôn nhân để làm cho cái Tôi của mình lớn hơn và thấy mình mạnh mẽ hơn.