2 cách trị mụn bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả

Dầu dừa không còn xa lạ với chị em phụ nữ nữa, bởi dầu dừa được coi như thần dược chăm sóc sắc đẹp của chị em. Ngoài việc làm trắng da, dầu dừa còn có tác dụng trị mụn. Dưới đây là 2 cách trị mụn bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả.

Công dụng của dầu dừa giúp trị mụn hiệu quả

Trong dầu dừa có tính axit lauric và axit capric giúp bảo vệ làn da khỏi nhiễm trùng. Khi áp dụng trên da, các loại axit này chuyển đổi thành Monolaurin và Monocaprin, thay thế các lớp bảo vệ trên da.

Ngoài ra, dầu dừa tăng cường trao đổi chất và cân bằng bài tiết hormone trong cơ thể giúp giảm bị mụn trứng cá.

Dầu dừa còn giúp chữa lành những tổn thương cho làn da mụn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2 cách trị mụn bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả

Cách trị mụn bằng dầu dừa nguyên chất

Có rất nhiều loại mụn trong đó mụn đầu đen và mụn bọc thường mang lại cảm giác khó chịu và biểu hiện, hậu quả của chúng để lại cũng đáng sợ nhất. Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn cách dùng dầu dừa trị mụn hiệu quả cho chị em.
dau-dua-tri-mun

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Dùng nước ấm sẽ giúp cho lỗ chân lông của bạn mở ra khiến cho lượng dầu dừa hấp thu vào da mặt bạn được nhiều hơn và sâu hơn.

Bước 2: Sau khi rửa mặt xong bạn dùng khăn sạch lau mặt thật sạch nước.

Bước 3: Lấy khoảng 1muỗng cà phê dầu dừa vào lòng bàn tay sau đó thoa đều khắp da mặt đặc biệt lại những vùng hay bị nhiều mụn và xoa bóp nhẹ nhàng. Bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất ép lạnh (không qua gia nhiệt) để đảm bảo những dưỡng chất có trong dầu dừa còn nguyên vẹn để mặt nạ dầu dừa trị mụn có tác dụng hơn.

Bước 4: Sau khi xoa đều và matxa xong bạn nên nằm thư giản khoảng 15 phút để dầu dừa thấm sâu hơn sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh và sữa rửa mặt để giúp da mặt bạn thông thoáng và lỗ chân lông được se khít lại.

Cách trị mụn bằng dầu dừa nguyên chất này bạn có thể thực hiện mỗi ngày, chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại.

Cách trị mụn bằng dầu dừa và chanh tươi

Vì chanh có tính axit nên có tác dụng tẩy tế bào chết – một trong những nguyên nhân gây ra mụn đồng thời kết hợp với tính chất kháng khuẩn của dầu dừa thì loại hỗn hợp mặt nạ dầu dừa chanh tươi sẽ giúp giảm mụn sưng, viêm nhanh lành vết thương, làm mờ sẹo,.. Các làm loại mặt nạ này rất đơn giản như sau:

cach-tri-mun-bang-dau-dua-va-chanh

Nguyên liệu:

3 muỗng cafe dầu dừa

2 muỗng cafe chanh tươi

Cách làm:

Bước 1: Chanh vắt lấy nước bỏ hạt rồi lấy 2 thìa cafe nước cốt chanh cho vào bát đã chuẩn bị

Bước 2: Cho 3 thìa cafe dầu dừa vào bát chứa nước cốt chanh kia rồi trộn thật đều với nhau

Bước 3: Rửa mặt bằng nước ấm nhưng không tẩy tế bào chết rồi bôi hỗn hợp mặt nạ vừa tạo trên lên da măt, matxa nhẹ nhàng sau đó để khoảng 20 phút rồi đi rửa mặt lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Trên đây là 2 cách trị mụn bằng dầu dừa mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Đây là phương pháp đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện nên các cô nàng bận rộn cũng có thể áp dụng.

Xem thêm:

==> Top 4 cách trị mụn bằng nghệ hiệu quả

==> 3 cách trị mụn siêu tiết kiệm từ hành tây

==> Phương pháp trị mụn bằng cà chua siêu cấp tốc

Chúc bạn thành công!

Nguồn: naturalshop.com.vn