3 cách trị mụn siêu tiết kiệm từ hành tây

Hành tây là một thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn, đây là nguyên liệu giúp tạo nên những món ăn ngon cho bữa cơm hằng ngày. Ngoài ra, hành tây còn có công dụng làm đẹp vô cùng tuyệt vời là trị mụn.

Trong thành phần của củ hành tây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da mụn như kali,vitamin C và chất lưu huỳnh… giúp khắc phục tình trạng viêm da do mụn bọc, mụn trứng cá hay mụn cám gây ra, ngăn ngừa mụn và sát khuẩn, chống nhiễm khuẩn.

Dưới đây mình xin hướng dẫn 3 cách trị mụn siêu tiết kiệm từ hành tây, bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để cảm nhận hiệu quả trị mụn mà hành tây mang lại.

Cách trị mụn bằng hành tây và yến mạch

Bột yến mạch có chứa chất vitamin B, khoáng chất và đặc biệt là chất Avenanthramides – một loại chất có tác dụng xoa dịu và giảm viêm da do mụn. Kết hợp hành tây với bột yến mạch giúp bạn có một công thức trị mụn hoàn hảo.

cach-tri-mun-bang-hanh-tay-va-yen-mach

Chuẩn bị: 

Một nửa củ hành tây

1/2 chén bột yến mạch không đường

Mật ong (tùy chọn)

Cách làm: 

Bạn lấy 2 thìa hành tây xay nhuyễn thêm vào 2 thìa bột yến mạch và nửa thìa mật ong nếu có, đem đi trộn thật đều thành hỗn hợp sền sệt.

Vào buổi tối, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ và lau khô rồi lấy mặt nạ đắp đều lên mặt, khoảng 15 phút sau thì rửa sạch bằng nước ấm.

Đắp mặt nạ hành tây và bột yến mạch thường xuyên mỗi tuần 1-2 lần để có kết quả tốt nhất.

Cách trị mụn bằng hành tây và chanh

Chanh cũng có nhiều đặc tính giống hành tây – chứa nhiều vitamin C nên cũng có tác dụng trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả, hơn nữa, chanh còn giúp làm mờ thâm và dưỡng làn da trắng sáng hơn. Bởi thế, nước ép hành tây và chanh chính là cách thích hợp nhất dành cho những chị em bị mụn trứng cá, mụn bọc và có vết thâm do mụn để lại.

Chuẩn bị:

1 thìa nước ép hành tây

1 thìa nước cốt chanh

Cách làm: 

Lấy nước ép hành tây trộn với nước cốt chanh theo với một lượng bằng nhau, khi đã rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, bạn lấy tăm bông thấm dung dịch chấm lên vùng da bị mụn, để sau khoảng 10 phút thì rửa lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Xem thêm:

==> Top 4 cách trị mụn bằng nghệ hiệu quả

==>  2 cách trị mụn bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả

==> Phương pháp trị mụn bằng cà chua siêu cấp tốc

Cách trị mụn bằng hành tây – cà rốt – lòng đỏ trứng gà

Cà rốt, lòng đỏ trứng gà là những thực phẩm rất giàu vitamin có lợi cho làn da. Khi kết hợp hành tây, cà rốt, lòng đỏ trứng gà với nhau sẽ giúp có một công thức trị mụn và dưỡng da an toàn.

hanh-tay-tri-mun

Chuẩn bị:

1 lòng đỏ trứng gà

1 thìa nước ép hành tây

1 thìa nước ép cà rốt

1 thìa dầu ô liu

Cách làm: 

Đánh nhuyễn một lòng đỏ trứng gà, sau đó thêm một thìa cafe nước ép hành tây, 1 thìa cafe nước ép cà rốt và một thìa cafe dầu ôliu.

Đánh đều và thoa hỗn hợp này lên da của bạn, để khoảng 20 phút trước khi rửa sạch mặt với nước ấm. Hãy áp dụng cách này ít nhất một lần một tuần để có giảm thiểu mụn trứng cá và tăng cường độ đàn hồi da, giúp bạn tránh được tình trạng lão hóa da sớm.

Trên đây là 3 cách trị mụn bằng hành tây mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hãy kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi mụn nhé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: yeulamdep.net