4 cách dùng tinh bột nghệ vàng trị nám da hiệu quả

Tinh bột nghệ vàng có chứa nhiều curcumin, hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống lại oxy hóa vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có khả năng điều hòa lại nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ và cân bằng lại lượng sắc tố melanin, bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Cách 1: Tinh bột nghệ vàng và nước cốt chanh

 

Hỗn hợp nước cốt chanh với tinh bột nghệ có tác dụng loại bỏ vết thâm nám do mụn, làm sạch chất nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt da.

Cách 2: Tinh bột nghệ vàng và dầu ô liu

Giúp hồi phục các vùng tổn thương trên da và mang lại làn da tươi tắn, săn chắc. Bên cạnh đó các vết thâm nám cũng mờ dần chỉ trong thời gian ngắn.

Cách 3: Tinh bột nghệ vàng và sữa tươi

Thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 20 phút, thực hiện 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng như da em bé, vết thâm nám cũng theo đó mà mờ dần.

Cách 4: Tinh bột nghệ vàng và mật ong 

Cả nghệ vàng và mật ong đều có tính chất kháng khuẩn, chứa chất chống oxy hóa và cung cấp một độ ẩm cần thiết cho da.

Lưu ý: Khi điều trị nám bằng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ nên cân nhắc đối với làn da nhạy cảm để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Trên đây là cách trị nám tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên vô cùng đơn giản phải không các bạn? Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi. Kiên trì và liên tục thực hiện 2 – 4 tháng và theo đúng chỉ dẫn tình trạng nám má sẽ mờ dần và mất hẳn. Hiện nay top 3 loại mặt nạ này đã nhận được khá nhiều sự tin tưởng từ chị em phụ nữ. Ngoài ra, để quá trình điều trị nám da đạt được hiệu quả chị em nên kết hợp với việc bảo vệ da kĩ lưỡng khi ra nắng đồng thời tránh dùng các chất gây nghiện, chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia…

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám tàn nhang trên thị trường để đánh bay nám da nhanh.

Xem thêm: 4 cách trị nám từ nguyên liệu thiên nhiên an toàn tại nhà