4 cách nấu chè chuối thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà

Chè chuối là một trong những món ăn thơm ngon và hấp dẫn được khá nhiều người yêu thích. Bạn có thể chế miến món ăn hấp dẫn này cho cả nhà. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ 6 cách nấu chè chuối thơm ngon, hấp dẫn bạn hãy thử ngay nhé!

Cách nấu chè chuối nước cốt dừa

Cách nấu chè chuối nước dừa cũng khá đơn giản. Món ăn với vị ngọt thanh của chuối cùng vị béo ngậy của dừa hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho món ăn.

Nguyên liệu làm món chè chuối nước cốt dừa:

– 1/2 thìa nhỏ muối

– 400 ml nước cốt dừa đóng hộp

– 1/4 bát con đường cát trắng

– 1 Thìa súp hạt trân châu nhỏ (bột báng)

– Một ít dừa bào sợi

– Đậu phộng rang chín

Cách nấu chè chuối nước cốt dừa

Cách nấu chè chuối nước cốt dừa

Cách thực hiện:

– Chuối dùng để nấu chè nên chọn quả chuối vừa chín tới. Không nên dùng chuối chưa chín vì khi nấu chè chuối sẽ bị chát.

– Lột vỏ, tước bỏ các sợi gân, thái chuối thành các khoanh tròn. Ướp vào bát chuối chút muối và đường trong vòng 15 – 20 phút.

– Đậu phộng rang vàng, giã thô.

– Trân châu đãi qua nhiều lần nước cho thật sạch, ngâm vào âu nước lạnh khoảng 15 phút đến khi trân châu nở, đổ ra rổ cho ráo nước.

– Đổ lon nước cốt dừa ra nồi. Nếu không dùng nước cốt dừa đóng hộp bạn có thể mua dừa về bào vụn, sau đó vắt lấy nước cốt dừa.

– Từ từ cho chuối vào đun cùng, để lửa nhỏ, đến khi chuối chín mềm.

– Cho thêm trâu châu vào đun cùng, dùng muôi đảo nhẹ tay để chuối không bị nát, đun đến khi hạt trân châu nổi màu trắng trong. Bạn nêm nếm lại tùy theo khẩu vị, tắt bếp, múc ra bát, bên trên rắc một ít lạc và dừa bào sợi, dùng nóng hay lạnh tùy thích.

Cách nấu chè chuối đậu xanh

Món chè chuối đậu xanh với mùi vị hấp dẫn là món ăn thanh mát cho bạn trong những ngày hè oi ả và nắng bức. Để thực hiện món ăn này các bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– Nước cốt dừa: 800ml

– Chuối chín: 3-4 quả

– Đậu xanh: 200gr

– Đường: 170gr

– Bột năng: 100gr

Cách thực hiện món chè chuối đậu xanh

Cách nấu chè chuối đậu xanh

Cách nấu chè chuối đậu xanh

– Đậu xanh bạn đem nhặt bỏ hết các hạt xấu, rồi sau đó đem ngâm vào bên trong nước để khoảng 4 đến 5 giờ rồi sau đó bạn đem vớt ra rửa lại cho sạch và để ráo nước. Tiếp đem đi tán nhuyễn đỗ xanh bằng tay hoặc sử dụng máy xay đều là được nhé!

– Đổ xanh sau khi mà đã nhuyễn, bạn đem trộn cùng với 70gr đường, thành 1 khối mịn là được.

– Lấy từng ít đậu xanh cho lên tây, đem vo thành các viên đậu xanh tròn như hình bên dưới là được.

– Đậu xanh sau khi vo viên thì lăn qua bột năng nhiều lần để bột năng bám đều xung quanh đậu. Càng lăn nhiều sẽ càng ngon nhé!

– Chuối chín bạn lột bỏ vỏ, sau đó đem cắt thành các khoanh vừa ăn.

– Lăn đều từng miếng chuối vào bát bột năng, sau đó bạn đem lăn càng nhiều thì lớp bột năng bọc ngoài chuối càng dày, ăn sẽ ngon hơn rất nhiều đấy.

– Đổ nước cốt dừa và đường vào nồi, hoà tan, bắc lên bếp, đun sôi.

– Khi nồi nước cốt dừa sôi bạn đem cho lần lượt đậu xanh vô vo viên và chuối chín vào, nhẹ nhàng đảo đều các nguyên liệu không bị vỡ.

– Cuối cùng khi các nguyên liệu đậu xanh và chuối có lớp vỏ trong lại thì đổ hỗn hợp bột năng vào nồi chè giúp chè sánh lại là hoàn thành.

Cách nấu chè chuối khoai lang

– 5 quả chuối sứ to.

– 3 củ khoai lang tím.

– 50 gram bột báng loại hạt nhỏ.

– 200 ml nước cốt dừa.

– 150 gram đường cát.

– 20 gram hạt vừng trắng.

– Cùi dừa nạo thành sợi.

– 4 – 5 lá nếp.

Cách thực hiện món chè chuối khoai lang:

– Đầu tiên chúng ta mang bột báng đem rửa sơ qua bằng nước rồi ngâm vào tô nước lạnh cho nở mềm.

– Trong khi chờ đợi bột báng nở chúng ta mang khoai lang tím rửa sạch đất cát, rồi gọt bỏ vỏ ngoài, sau đó bổ thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Trong cách nấu chè chuối khoai lang chúng ta có thể chọn loại khoai lang nào tùy vào sở thích của bạn và thành viên trong gia đình.

– Chuối bóc bỏ vỏ ngoài, rồi bổ múi cau vừa ăn. Với cách nấu chè chuối khoai lang ngon chúng ta có thể ướp chuối với khoảng ½ muỗng cơm rượu để tăng vị thơm ngon cho món chè. Chú ý chúng ta phải chọn đúng loại chuối và chuối vừa chín tới đừng chọn những quả chuối chín quá sẽ mất ngon.

– Dùng 1 cái chảo nhỏ cho vừng (mè) vào rang, nhớ bật lửa ở mức nhỏ liu riu, rồi dùng đũa đảo đều liên tục cho đến khi nào có tiếng nổ lép bép, lúc nào vừng tỏa mùi thơm và ngả sang màu vàng là được rồi đó.

– Lấy 1 cái nồi đổ vào đó khoảng 2 bát tô nước sạch. Bỏ thêm đường, khoai lang tím, nước cốt dừa, bột báng đã chuẩn bị ở trên và lá nếp (lưu ý lá nếp chúng ta nên cột thành bó). Bắc nồi lên bếp bật lửa đun sôi nước thì giảm lửa nhỏ lại rồi tiếp tục đun cho đến khi nào bột báng nổi lên trên mặt và khoai chín mềm là được.

– Chúng ta nên để nguyên cả miếng khoai nếu không thích thì bạn dùng muỗng đánh nhuyễn khoai ra cũng được. Cuối cùng vớt bỏ lá nếp rồi cho chuối vào nồi dùng đũa đảo đều là chúng ta đã có được một nồi chè chuối khoai lang tím như ý, vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

Cách nấu chè chuối hấp nước cốt dừa

Nguyên liệu để thực hiện món chuối hấp nước cốt dừa

– Chuối tây chín: 10 quả

– Nước cốt dừa: 400ml

– Bột năng: 250gr

– Bột gạo: 100gr

– Đường: 200gr

– Vani: 1 ống

– Lạc rang vàng

Cách nấu chè chuối hấp nước dừa

Cách nấu chè chuối hấp nước dừa

Cách thực hiện:

– Chuối bóc vỏ, cắt khoanh nhỏ 5 cm.

– Chuối cho vào bát bột, khuấy đều.

– Đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc bát to, cho vào nồi hấp trong 30-40 phút.

– Trong 1 nồi to, đổ nước cốt dừa, ½ bột năng, ½ đường, muối vào nồi. Bắc lên bếp đun sôi đến khi hỗn hợp sánh lại.

– Hỗn hợp chuối hấp xong, cho ra đĩa, để nguội, cắt thành miễng vừa ăn, đổ cốt dừa lên trên theo ý, rắc thêm chút hành rang vàng.

Mong rằng với những chia sẻ về cách nấu chè chuối trên đây sẽ cho các bạn thêm những công thức để chế biến món ăn hấp dẫn cho gia đình.

Xem thêm:

Tổng hợp những cách nấu chè đậu vừa dễ làm vừa ngon

4 cách làm bánh từ bột mì thơm ngon hấp dẫn