4 loại thực phẩm tốt cho phổi nên tham khảo

Phổi là một bộ phận trong cơ thể với vai trò chính yếu là trao đổi các khí – đem ôxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi, và điôxít cacbon từ động mạch phổi ra ngoài. Cũng như các bộ phận khác của cơ thể chúng đóng vai trò rất quan trọng. Thế thì bạn đã có phương pháp bảo vệ chúng hay chưa ? Bạn đã có những bài thuốc bổ phổi nào từ thực phẩm ?

Điểm danh 4 loại thực phẩm tốt cho phổi:


Cá cung cấp nhiều vitamin D. Vitamin D là một dưỡng chất có liên quan trưc tiếp đến sức khỏe của phổi con người. Thiếu hụt vitamin này làm giảm chức năng phổi một cách nghiêm trọng. Cá béo và dầu cá là hai nguồn cung cấp dồi dào loại vitamin này. Ngoài ra, cá còn giàu acid béo omega-3, đây là những thành phần tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của toàn bộ cơ thể, bao gồm cả phổi. Thêm vào đó, Omega-3 còn giúp ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả.

ca-ngon

Ngoài ra bạn có biết rằng cá hồi là thực phẩm bổ máu cực kỳ tốt hay không ?

Cà-rốt

Cà rốt cung cấp vitamin A và vitamin C. Vitamin A cũng có một liên kết trực tiếp đến sức khỏe của phổi. Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng những con chuột với một lượng dồi dào vitamin A trong cơ thể thì ít mắc bệnh về phổi hơn so với những con thiếu hụt dưỡng chất này. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó cũng có khả năng giúp phổi chữa lành từ trong ra ngoài. Các nghiên cứu khoa học còn cho thấy rằng cà rốt và các loại thực phẩm khác giàu vitamin C có thể giúp mọi người tránh được bệnh suy phổi và găn ngừa nhiều rối loạn về phổi. Cà rốt cũng có lycopene, falcarinol, beta-carotene, lutein và zeaxanthin, tất cả đều là các tác nhân chống ung thư hiệu quả.

ca-rot

Cam
Cam cung cấp vitamin C, sắt và vitamin B6. Các chất dinh dưỡng này giúp phổi chuyển oxy đến các tế bào hiệu quả hơn. Vitamin C trong cam có lợi ích tương tự như trong cà rốt và các sản phẩm màu cam khác. Cam cũng chứa beta-cryptoxanthin, một chất chống oxy hóa tự nhiên. Sự kết hợp các chất dinh dưỡng làm cho cam trở thành một thực phẩm rất tốt để thêm vào chế độ ăn uống cho sức khỏe của phổi.

Rượu vang

Rượu vang đỏ cung cấp resveratrol. Resveratrol là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các phân tử gốc tự do. Theo lý thuyết y học hiện nay, các gốc tự do là nguyên nhân chính gây ra sự phát triển của các tế bào ung thư trong các hình thức khác nhau. Ăn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ tăng cường sự bảo vệ cho phổi của bạn. Một thành phần khác có trong rượu vang đỏ là pterostilbene, giúp tăng hiệu quả của resveratrol. Khi kết hợp lại với nhau, chúng có thể tạo sự khác biệt thực sự về sức khỏe phổi của bạn. Sử dụng rượu vang một cách đều đặn và vừa phải sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng rằng qua bài này bạn lại có thêm cái nhìn mới về các thực phẩm xung quanh chúng ta. Đồng thời bạn đừng quên theo dõi chúng tôi để được đem đến nhiều kiến thức về các loại thực phẩm tốt cho xương khớp ở các bài sau nhé.