5 cách làm sạch nhà bếp với bột soda cực tiết kiệm

Soda baking là một trong những nguyên liệu khá quen thuộc với nhiều công dụng khác nhau như pha nước uống làm tắm răng, tẩy tế bào chết…Ngoài ra, soda baking còn là nguyên liệu giúp làm sạch bếp vô cùng hiệu quả và cực tiết kiệm. Với 5 cách làm sạch mà bếp với soda dưới đây sẽ giúp các mẹ có thêm những bí kíp bỏ túi cho mình.

Cách làm sạch vành bếp ga với soda

Bếp ga là nơi rất dễ bẩn với những vết dầu mỡ khi chúng ta đun nấu nếu không vệ sinh liền những mảnh bám sẽ ở lại rất lâu và khó là đánh sạch chỉ với nước hay dùng xà phòng thông thường. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lấy lại được vẻ sạch bong cho chiếc bếp ga của  mình chỉ bằng bột soda.

Làm sạch bếp ga bằng bột soda

Bạn cần chuẩn bị một 4 muỗng bột soda trộn cùng với nước lạnh, trộn cho thành dạng bột loãng. Bạn nên làm ẩm vành bếp trước bằng cách xịt nước lên rồi dùng khăn ẩm lau qua vành bếp. Việc này được xem như một lần vệ sinh sơ qua và giúp việc tẩy rửa dễ dàng hơn. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp bột nhão baking soda lên vành bếp và những chỗ cần làm sạch. Sau 30 phút, bạn dùng khăn sạch lau và rửa bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy bếp sáng sạch bóng nhé!

Cách làm sạch vết cháy ở xoong, nồi, chảo với bột soda

Nếu bạn bất cẩn để thức ăn bị cháy xén và dính vào nồi mà rửa mãi vẫn không sạch được. Yên tâm đã có trợ thụ đắc lực giúp bạn liền nhé!

Làm sạch nồi cháy với bột soda cực hiệu quả

Cách làm khá đơn giản, bạn cho khoảng 2 muỗng baking soda vào chảo/nồi ngâm từ 3-8 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát.

Hoặc cho 1-2 muỗng canh nước rửa chén vào trong chảo/nồi bị cháy, sau đó bạn cho baking soda đều lên toàn bộ lòng chảo/nồi. Cho nước vào trong nồi ngập đáy và đun sôi trong vòng vài phút. Các mảng bám cháy đen bắt đầu mềm và bong dần. Sau đó bạn xả chảo/nồi dưới vòi nước lạnh để nhanh nguội. Rửa sạch và lau sạch với một miếng bọt biển.

Cách làm sạch lò vi sóng với bột soda

Lò vi sóng dùng lâu ngày đều có những vết ố bẩn chưa kể còn có những mùi khó chịu. Để làm sạch lò vi sóng thì bột baking soda sẽ là lựa chọn không tồi chút nào để bạn làm mới lại vật dụng nhà bếp của mình.

Lò vi sóng sạch bong chỉ với bột soda

Bạn rải baking soda dưới đáy lò, xịt nước lên để làm ẩm baking soda, để khoảng 10 tiếng hay tốt nhất là để qua đêm, sau đó khi chùi rửa bạn múc baking soda ra, dùng miếng xốp hay khăn ẩm thấm nước cốt chanh pha loãng lau thật sạch, tráng lại bằng nước lạnh. Chỉ trong tích tắc chiếc lò nướng lại sạch sẽ và không còn ám mùi hôi khó chịu nữa.

Cách làm sạch bồn rửa chén với bột soda

Làm sạch bồn rửa chén với bột soda

Bồn rửa chén là nơi bạn thường tiến hành việc lau rửa dọn nên thường bị đọng nước, thức ăn lâu ngày sẽ xuất hiện những mảng bám cũng mùi hôi. Cách làm sạch nhà bếp với soda sẽ là một trợ thủ đắc lực để bạn vệ sinh bồn rửa chén nhà mình sạch sẽ hơn.

Dụng baking soda rắc đều lên bồn rửa bát, để trong 15 phút rồi dùng khăn ẩm lau sạch, sau đó sử dụng xà phòng để làm sạch như bình thường, cuối cùng sử dụng khăn khô lau lại 1 lần nữa đảm bảo bồn rửa bát nhà bạn sẽ sạch sẽ và sáng bóng luôn nhé!

Cách làm sạch lò nướng với bột soda

Lò nướng sạch bong với lò nướng

Với chiếc lò nướng đã bám quá nhiều vết bẩn thì việc dùng bột soda sẽ là lựa chọn

Hỗn hợp bột baking soda hòa tan với nước còn có thể dùng cho lò nướng. Những vết bẩn bên trong lò nướng không ít lần khiến bạn lúng túng khi cần phải lau chùi. Xát lớp bột này lên toàn bộ mặt trong bị dính bẩn của lò rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch lớp bột này đi là công việc làm sạch lò nướng đã hoàn thành.

Mong rằng với 5 cách làm sạch nhà bếp với bột soda trên đây sẽ cho các bạn thêm những cách để vệ sinh dụng cụ nhà bếp sạch bong bằng bước thực hiện đơn và tiết kiệm.

Xem thêm:

 7 cách khử mùi hôi tủ lạnh vừa sạch vừa đơn giản

7 cách làm sạch dụng cụ bếp với chanh cực đơn giản và hiệu quả