5 cách trị rụng tóc bằng sả hiệu quả và an toàn

Tình trạng rụng tóc khiến nhiều người cảm thấy hoang mang lo sợ không chỉ vì rụng tóc có thể là căn bệnh nguy hiểm nào đó mà còn vì rụng tóc nhiều làm ảnh hưởng khá nhiều tới thẩm mỹ. Do vậy bạn nên áp dụng ngay 5 cách trị rụng tóc bằng sả hiệu quả và an toàn dưới đây để kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

1. Gội đầu trị rụng tóc bằng sả

Cách gội đầu này vô cùng đơn giản, chỉ cần chăm chỉ nấu nước từ cây sả bằng cách cho một lượng sả đã đập dập vào nồi nước đầy, đun sôi, để ấm rồi gội đầu sẽ mang đến một kết quả cực kỳ hài lòng.

  • Đầu tiên, bạn làm sạch lớp bã nhờn và bụi bẩn bám trên tóc bằng nước ấm.
  • Tiếp theo, bạn lấy nước lá vừa đun pha để ấm rồi dội lên tóc nhiều lần, đồng thời massage kĩ bằng các đầu ngón tay (không gãi mạnh bằng móng tay để tránh làm tổn thương da đầu và tạo gàu).
  • Thực hiện khoảng 10 phút để dưỡng chất trong tinh chất sả thấm sâu vào tóc. Cuối cùng, bạn xả lại với nước hay giữ nguyên đều được. Đợi khô tự nhiên chứ không dùng máy sấy.

Sau thời gian kiên trì sử dụng, bạn sẽ không còn thấy sự xuất hiện của các sợi tóc rơi vãi trên sàn nữa, thay vào đó là một mái tóc dày, sạch gàu và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Bên cạnh cách gội đầu với sả, bạn có thể kết hợp thêm với một số nguyên liệu đi kèm như: húng quế, bồ kết, vỏ bưởi…để gia tăng hiệu quả.

2. Gội đầu bằng sả và húng quế

Nghe có vẻ không thể nhưng gội đầu bằng sả và húng quế lại là sự kết hợp vô cùng hợp lý đã được rất nhiều chị em sử dụng và giúp mái tóc sạch gàu, bóng mượt khỏe mạnh.

  • Với cách này, bạn cần 3 củ sả (có thể để lá), 1 nắm húng quếvà 1 quả chanh nhé!
  • Rửa sạch các nguyên liệu, sả đập dập, húng quế vò nát. Rồi cho thêm 2 lít nước với sả đun sôi, sau đó cho thêm húng quế vào và vặn nhỏ lửa. Để thêm 5 phút cho tinh chất sả, húng quế tiết ra rồi tắt bếp. Tiếp theo vớt bã rồi thả chanh vào cả nồi nước.

Sau khi đã chuẩn bị được nước gội đầu bằng sả và húng quế thì cách thực hiện khá đơn giản, bạn tham khảo và làm theo cách số 1 ở trên bạn nhé!

3. Gội đầu bằng bồ kết và sả

Bên cạnh húng quế bạn có thể dùng kết hợp với bồ kết. Bồ kết có chứa 10% saponin là chất màu vàng có khả năng tạo bọt, tẩy sạch, kháng viêm giúp cải thiện nấm da đầu, gàu, giảm tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và đen mượt hơn.

  • Để nấu nước bồ kết bạn chuẩn bị một túi vải sạch có dây rút. Sau đó, cho bồ kết đã nướng vào túi, rút chặt dây rồi đặt vào nồi nước đun trên lửa lớn. Phụ thuộc vào mức độ dày mỏng của tóc mà chọn lượng bồ kết phù hợp.
  • Tiếp theo đó bạn gội đầu tương tự như 2 cách trên.

4. Công thức sả và lá bưởi

  • Chuẩn bị

– 3, 4 củ sả

– 1 nắm lá bưởi già

– Nước sạch

  • Cách thực hiện

– Xả rửa sạch, đập dập. Lá bưởi rửa sạch, để ráo nước

– Cho hai nguyên liệu trên vào nồi với lượng nước vừa đủ. Đun sôi khoảng 3-4 phút rồi tắt bếp

– Pha nước sả và lá bưởi với nước mát sao cho vừa đủ độ ấm

– Dùng nước này để gội đầu, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất ngấm sâu vào chân tóc và da đầu

– Cách gội đầu bằng lá sả này có thể áp dụng 2-3 lần/ tuần để cho kết quả nhanh chóng nhất.

5. Công thức sả và dầu olive

  • Chuẩn bị

– 2, 3 cây xả

– 500 ml dầu olive tinh khiết

Cách thực hiện

– Đun 500ml dầu olive, để sôi liu riu trong 10 phút

– Xả thái nhỏ rồi cho vào dầu olive

– Để nguội hỗn hợp, cho vào lọ dùng dần trong thời hạn 2 tuần, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

– Gội sơ với nước ấm cho lỗ chân lông trên da đầu mở rộng để tinh dầu dễ thấm hơn

– Lấy một chút hỗn hợp thoa đều lên tóc và da đầu, massgae nhẹ nhàng trong 10 phút, sau đó gội với dầu gội đầu và xả sạch lại bình thường với lạnh

– Duy trì thực hiện đều đặn mỗi tuần một lần để giúp tóc giảm gãy rụng, mọc nhanh hơn đồng thời chữa gàu ngứa.

Đây là 5 cách trị rụng tóc tại nhà bằng sả hiệu quả và an toàn mà các bạn có thể tham khảo thực hiện, đảm bảo sau 2 tháng thực hiện liên tục cách trên thì bạn sẽ phải bất ngờ vì tóc mọc nhiều hơn và sợi tóc cũng khỏe mạnh và mềm mượt hơn đấy bạn nhé.

Xem thêm: