5 loại thực phẩm rất cần cho việc tăng cân của bạn

Ngoài việc cung cấp thịt để tăng cường protein cho quá trình tăng cân thì bạn cũng nên cung cấp thêm các chất xơ và vitamin cho cơ thể điều hòa và giúp tăng cân tốt hơn. Các thực phẩm dưới đây là những chất rất quan trọng cho qua trình tăng cân của bạn đó!

Quả bơ

tac-dung-cua-tao-xoan

Quả bơ

Bơ là thực phẩm được rất nhiều chị em sử dụng bởi không những có thể giúp làm đẹp mà trong bơ còn có chứa khoảng 370 calo, chất béo không bão hòa và rất dồi dào protein.

Bên cạnh đó, trong bơ còn có rất nhiều vitamin và các khoáng chất giúp tăng cân và làm giảm các bệnh liên quan đến xương khớp, ung thư. Nếu bạn muốn tăng cân thì bơ chắc chắn là một trong những lựa chọn tuyệt vời đấy.

Quả chuối

Có khá nhiều người giảm cân thường ăn chuối để thay cơm nhưng ít ai biết được, chuối cũng là một trong những loại quả được dùng để bổ sung dinh dưỡng, tăng cân lành mạnh. Trong chuối có chứa khoảng 75% nước và các loại calo, khoáng chất quan trọng. Bạn có thể ăn chuối trong bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và các bữa phụ.

Khoai tây

tac-dung-cua-tao-xoan

Khoai tây

Những người muốn giảm cân rất ít khi dùng khoai tây bởi chúng có chứa nguồn carbohydrate rất phức tạp và khiến tăng cân. Bên cạnh việc rất giàu tinh bột thì khoai tây cũng chứa rất nhiều các loại vitamin C, chất xơ, protein. Trong mỗi 100g khoai tây có chứa khoảng 150 calo.

Các loại ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo và vitamin, đặc biệt là rất giàu protein giúp quá trình tăng cân, tăng cơ hiệu quả và an toàn khi bổ sung vào chế độ tăng cân cho người gầy. Ngoài ra, ngũ cốc còn thuộc nhóm thực phẩm giàu tinh bột nhất, giàu chất xơ, nhiều calo và khoáng chất cần thiết tạo môi trường thuận lợi giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Trái cây khô

Đừng nghĩ trái cây sau khi sấy khô thì không có khả năng làm bạn tăng cân. Thực tế, trái cây sấy khô có thể có nguy cơ làm bạn tăng cân nhanh hơn 5-8 lần. Bởi, trái cây khô đã bị khử nước nên khi chế biến sẽ phải cho thêm đường và một số chất bảo quản khác.

Mẹo tăng cân bạn nên biết:

Tảo xoắn Spirulina là một loại vi sinh vật có hình xoắn sống trong nước mà người ta quen gọi là Tảo xoắn với tên khoa học là Spirulina platensis. Đây là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao.

Chính vì thành phần dinh dưỡng cao cũng như chứa nhiều vitamin và các axit amin mà tác dụng của tảo xoắn được nhiều người chú ý là việc có thể giúp người suy dinh dưỡng tăng cân nhanh chóng cũng như khôi phục sức khỏe cho người hay đau ốm bệnh tật, hoặc người mới phẩu thuật để giúp họ trở nên khỏe mạnh hơn.

tac-dung-cua-tao-xoan

Tảo xoắn có tác dụng tăng cân hay

Tác dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe con người

Tác dụng của tảo xoắn Spirulina đáng được nhắc đến bao gồm:

  • Giúp tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe toàn diện và bền vững.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính: tim mạch, tiểu đường, các bệnh ở đường tiêu hóa, ung thư
  • Cải thiện da, tóc, cân bằng hoocmon, điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ
  • Là thực phẩm giảm béo tự nhiên, an toàn
  • Bổ xung dinh dưỡng cho người ăn chay
  • Phòng chống suy dinh dưỡng, còi xương, béo phì ở trẻ em

Trên đây chỉ là những tác dụng được nhiều người kể đến của tảo xoắn Spirulina. Còn nhiều tác dụng của tảo xoắn khác quan trọng không kém gì những tác dụng trên. Chính vì vậy mà loại tảo này mang lại nhiều ích lợi cho con người.

Xem thêm: