Cách tăng cân cho người gầy hiệu quả được nhiều người làm theo

Nếu bạn quá gầy và cảm thấy mất tự tin thì hãy áp dụng các cách sau đây để cải thiện vóc dáng nhé. Cần nhất là phải kiên trì thực hiện bạn nhé!

Nạp dinh dưỡng đúng cách

Muốn tăng cân bạn cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý bằng cách bổ sung cho cơ thể đầy đủ các nhóm chất. Trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên cung cấp cho cơ thể đầy đủ các nhóm chất như: Chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất,…với một liều lượng phù hợp sẽ giúp bạn lên cân tự nhiên và có được cơ thể khỏe mạnh.

Ăn đúng giờ, không bỏ bữa

tac-dung-cua-tao-xoan

Ăn đúng giờ, không bỏ bữa

Để cải thiện cân nặng bạn cần phải duy trì thói quen ăn uống đúng giờ giấc và tuyệt đối không bỏ bữa, bởi vì cơ thể luôn tiêu hao năng lượng, ngay cả lúc ngủ và với những người gầy thì việc ăn uống đều đặn đúng giờ giấc lại càng quan trọng hơn, sẽ giúp cơ thể không tiêu hao nhiều năng lượng dự trữ và không bị thiếu hụt dinh dưỡng, từ đó hỗ trợ tăng cân nhanh chóng, an toàn.

Ăn thêm nhiều bữa nhỏ

Trong khi thực hiện kế hoạch tăng cân và cải thiện sức khỏe thì ngoài 3 bữa ăn chính/ ngày, người gầy cũng nên bổ sung thêm 2-3 bữa phụ nữa. Ăn thêm các bữa ăn phụ sẽ giúp cơ thể có thể dễ dàng tiêu hóa thức ăn, đồng thời bổ sung nguồn năng lượng kịp thời cho cơ thể, hỗ trợ tăng cân an toàn, hiệu quả hơn. Trong các bữa ăn phụ bạn có thể ăn những đồ ăn giàu dinh dưỡng và phù hợp cho các bữa ăn phụ: Sinh tố, các loại hạt dinh dưỡng , trái cây, sữa chua, sữa tươi, ngũ cốc, phô mai,…

Ăn thực phẩm có thành phần dinh dưỡng vượt trội

Cách tăng cân hiệu quả cho người gầy là bạn cần bổ sung cho cơ thể đầy đủ các thực phẩm lành mạnh có thành phần dinh dưỡng vượt trội, sẽ giúp người gầy sớm có được vóc dáng đầy đặn khỏe mạnh.

Các thực phẩm mà người gầy nên bổ sung trong thực đơn tăng cân để cải thiện cân nặng như: Thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả,…các thực phẩm này có có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể giúp người gầy bổ sung dinh dưỡng một cách toàn diện nhất, ngay cả khi bạn ăn uống thất thường cũng không lo sợ về vấn đề thiếu chất.

Mẹo hay tăng cân:

Để tăng cân cũng như tăng cường các chất dinh dưỡng có trong cơ thể, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng tảo xoắn. Tác dụng của tảo xoắn hoàn toàn có thể tăng cân bởi chúng có nhiều chất dinh dưỡng. Cụ thể thành phần của chúng như sau:

  • Hàm lượng protein trong Spirulina thuộc vào loại cao nhất trong các thực phẩm hiện nay, 56%-77% trọng lượng khô, cao hơn 3 lần thịt bò, cao hơn 2 lần trong đậu tương.
  • Hàm lượng vitamin rất cao. Cứ 1 kg tảo xoắn Spirulina chứa 55 mg vitamin B1, 40 mg vitamin B2, 3 mg vitamin B6, 2 mg vitamin B12, 113 mg vitamin PP, 190 mg vitamin E, 4.000 mg caroten trong đó β-Caroten khoảng 1700 mg (tăng thêm 1000% so với cà rốt), 0,5 mg axít folic,inosit khoảng 500-1.000 mg.
  • Hàm lượng khoáng chất có thể thay đổi theo điều kiện nuôi trồng, thông thường sắt là 580–646 mg/kg(tăng thêm 5.000% so với rau chân vịt), mangan là 23–25 mg/kg, Mg là 2.915-3.811/kg, selen là 0,4 mg/kg, canxi, kali, phốtpho đều khoảng là 1.000-3.000 mg/kg hoặc cao hơn (hàm lượng canxi tăng hơn sữa 500%).
  • Phần lớn chất béo trong Spirulina là axít béo không no, trong đó axít linoleic 13.784 mg/kg, γ-linoleic 11.980 mg/kg. Đây là điều hiếm thấy trong các thực phẩm tự nhiên khác.
  • Hàm lượng cacbon hydrat khoảng 16,5%, hiện nay đã có những thông tin dùng glucoza chiết xuất từ tảo Spirulina để tiến hành những nghiên cứu chống ung thư.
tac-dung-cua-tao-xoan

Tảo xoắn giàu dinh dưỡng

Chính vì hàm lượng dinh dưỡng cao nên thực phẩm này có thể thay thế thuốc tăng cân và cho người dùng tăng cân hiệu quả. Tác dụng của tảo xoắn Spirulina tuyệt vời quá phải không các bạn!

Xem thêm: