Tăng cơ bắp hiệu quả cho nam giới với chế độ dinh dưỡng bí mật

Tăng cân tăng cơ không phải là điều khó đối với những ai có cơ địa tốt. Nhưng với những người gầy không thích nghi được với chế độ ăn uống thì lại khác. Dù ăn nhiều tập nhiều vẫn không lên cân lên cơ được. Tham khảo cách sau đây để có thể biết thêm một vài chiến thuật tăng cân nhé!

  1. Dùng thực phẩm chiến thuật – cách tăng cân cho nam giới

Để tăng cân nhanh, mục tiêu của bạn là nạp nhiều năng lượng vào người. Nhưng bạn sẽ quên thực hiện mục tiêu khi bạn đang mải mê với một cái gì đó. Chẳng hạn như chương trình giải trí, phim hay công việc. Vì thế, hãy để thức ăn bên cạnh máy tính, tivi hay bất cứ chỗ nào tiện tầm tay tầm mắt của bạn những thực phẩm và đồ ăn nhẹ. Khi bạn đang tập trung vào tivi chẳng hạn, bạn có thể sẽ quên câu lệnh của não là “đã đủ thức ăn” nếu như bạn đang ăn một món gì.

  1. Tăng cân cho đàn ông cần cân nhắc kỹ với việc tập thể dục

Tập thể dục luôn tốt cho sức khỏe và tốt cho sự giảm cân. Tuy nhiên, giảm cân không phải điều chúng ta muốn. Vậy hãy hạn chế việc tập các môn thể dục dùng sức nhiều như đá bóng, quần vợt, bóng rổ… vì chúng sẽ đốt cháy hết năng lượng dự trữ trong bạn.

Bạn chỉ nên tập các môn giúp tăng cân tăng cơ cho nam giới như là tập thể hình, quyền cước, bơi … và không tập quá lâu để không đốt nhiều năng lượng hơn mức cho phép. Tập luyện để tăng cơ đồng nghĩa với tăng trọng lượng và tăng vẻ mạnh mẽ cho thể hình của bạn. Dưới đây là những bài tập thể dục giúp tăng cân hiệu quả cho nam giới.

+ Hít xà đơn – bài tập tăng cân cho nam giới

Đây là bài tập được rất nhiều nam giới áp dụng để tăng cân hiệu quả. Nắm thanh xà với lòng bàn tay hướng ra ngoài, rộng hơn vai, đồng thời kéo 2 cơ vai ra sau và cố định chúng trong suốt quá trình tập để tránh trường hợp bị chấn thương khớp vai, đặc biệt ở vị trí hạ thấp cơ thể. Luôn co cơ bụng để tránh việc xương sống bị kéo dãn, sau đó từ từ kéo thân người lên cho đến khi phần ngực chạm thanh xà.

+ Tăng cân với bài tập kéo tạ với đầu gối cong

Bạn nên thêm bài tập này vào chế độ tập luyện tăng cân hiệu quả của mình để nhanh chóng đạt được cân nặng như mong muốn nhé! Chỉ cần đứng hai chân dang rộng bằng vai, nắm thanh tạ với một tay úp và một tay ngửa, thân người hơi nghiêng về phía trước. Vị trí bắt đầu cho động tác này là thanh tạ chạm đầu gối, từ từ dùng lực toàn thân trên kéo thanh tạ lên. Lưu ý, với động tác này, thanh tạ luôn được ép sát vào phần trước của cơ thể.

+ Ngồi xổm gánh tạ – bài tập giảm cân nhanh

Áp dụng bài tập này để tăng cân nhanh chóng nhé! Đặt tạ cân bằng trên cầu vai, đầu gối hơi cong. Ưỡn ngực ra phía trước đồng thời ngồi xuống cho đến khi phần đùi song song với mặt đất, sau đó từ từ đứng lên bằng cách nhấn mạnh toàn bàn chân xuống sàn. Chú ý không được khom hoặc cong người quá nhiều về phía trước.

  1. Tăng lượng chất béo để tăng cân nhanh cho đàn ông

Cách tăng cân cho nam giới hiệu quả đó chính là hãy tăng lượng chất béo trong thức ăn. Mặc dù ăn “chất béo” sẽ không làm bạn béo nhưng nó giúp bạn hấp thu nhiều calo hơn trong ngày. Lượng calo dư thừa sẽ được cơ thể bạn chuyển hóa thành mỡ để dự trữ. Ai có nhiều năng lượng dự trữ thì người đó béo! Mỗi gram chất béo giúp bạn tích lũy 9 calo, so với chỉ 4 calo mà mỗi gram carbohydrate hoặc protein mang lại. Vì vậy, bằng cách kết hợp nhiều chất béo hơn trong chế độ ăn uống của bạn, bạn có khả năng tiêu thụ nhiều calo hơn các dưỡng chất khác. Chất béo lành mạnh bao gồm: Mayonnaise, bơ đậu phộng, các loại hạt, mỡ cá và dầu ô liu. Những chất béo này là chất béo không bão hòa. Các chất béo không lành mạnh là những chất béo bão hòa được tìm thấy trong bơ, sô cô la và sữa.

  1. Tuyệt đối không để bụng đói nếu muốn tăng cân

Đây là một nguyên tắc tăng cân vô cùng quan trọng. Chỉ cần một lần đói là lượng mỡ béo cơ thể đang có sẽ bị chuyển hóa trở lại thành năng lượng để duy trì hoạt động của tế bào trong bạn. Dù bạn có bổ xung một lượng đồ ăn sau đó nhưng rõ ràng là điều đó đã xẩy ra rồi. Để cơ thể bạn hấp thu tối đa lượng dinh dưỡng nhiều chất béo bạn nạp vào, bạn hãy ăn nhiều bữa trong ngày. Nếu bạn gặp sự cố về thời gian cho bữa ăn thì hãy tích cực dự trữ đồ ăn vặt và tập thói quen ăn chúng khi bạn giải lao. Hãy nhớ, chỉ cần bạn ăn uống trong phong thái đàng hoàng thì sự ăn này không hề làm giảm đi sự nam tính của bạn. (Nếu có gì làm giảm sự “x men” thì cơ thể “thư sinh” sẽ là nguyên nhân số một).

Mẹo tăng cân hay:

Tảo xoắn Spirulina là một loại vi sinh vật có hình xoắn sống trong nước mà người ta quen gọi là Tảo xoắn với tên khoa học là Spirulina platensis. Đây là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi. Chúng có những đặc tính ưu việt và giá trị dinh dưỡng cao.

tac-dung-cua-tao-xoan

Thuốc dạng viên làm từ tảo xoắn

Chính vì thành phần dinh dưỡng cao cũng như chứa nhiều vitamin và các axit amin mà tác dụng của tảo xoắn được nhiều người chú ý là việc có thể giúp người suy dinh dưỡng tăng cân nhanh chóng cũng như khôi phục sức khỏe cho người hay đau ốm bệnh tật, hoặc người mới phẩu thuật để giúp họ trở nên khỏe mạnh hơn.

Tác dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe con người

Tác dụng của tảo xoắn Spirulina đáng được nhắc đến bao gồm:

  • Giúp tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe toàn diện và bền vững.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính: tim mạch, tiểu đường, các bệnh ở đường tiêu hóa, ung thư
  • Cải thiện da, tóc, cân bằng hoocmon, điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ
  • Là thực phẩm giảm béo tự nhiên, an toàn
  • Bổ xung dinh dưỡng cho người ăn chay
  • Phòng chống suy dinh dưỡng, còi xương, béo phì ở trẻ em

Trên đây chỉ là những tác dụng được nhiều người kể đến của tảo xoắn Spirulina. Còn nhiều tác dụng của tảo xoắn khác quan trọng không kém gì những tác dụng trên. Chính vì vậy mà loại tảo này mang lại nhiều ích lợi cho con người. Để biết thêm thông tin về tảo Spirulina, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html

Xem thêm: