6 cách giải rượu bằng thực phẩm cho người đang say

Để có mối quan hệ tốt ngoài xã hội, thỉnh thoảng bạn cần đi ra quán nhậu để cải thiện quan hệ. Thật khó có thể từ chối và kiểm soát tửu lượng trong những dịp này. Theo kinh nghiệm dân gian, giải rượu bằng một số thực phẩm dễ tìm có thể đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là 6 cách giải rượu bằng thực phẩm cho người đang say.

1. Giải rượu với Gừng

Gừng rất tốt cho người say rượu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong gừng có khả năng kích thích hệ tiêu hóa đang “yếu” sau cơn say, giúp làm giảm táo bón, đầy hơi, khó tiêu và nôn mửa.

2. Giải rượu bằng Khoai tây, khoai lang

Sau khi say rượu, nếu ăn 1 lát khoai tây hoặc củ khoai lang, người say rượu sẽ nhanh chóng  được thải bớt độc tố trong dạ dày. Do đó, đừng quên chuẩn bị loại củ này trong tủ lạnh để phòng khi cần đến.

3. Mướp đắng (khổ qua) giải rượu

Dùng mướp đắng để giã rượu chính là cách làm thông thái. Với tính mát, mướp đắng giải độc gan, giải nhiêt, ngăn ngừa bệnh tật.

4. Đánh bay cồn với nước cháo loãng

Nếu chồng bạn đang rất say và rất mệt, hãy nấu cho anh ấy 1 nồi cháo loãng. Theo các nhà khoa học, chất cồn có trong rượu khi gặp nước cháo loãng sẽ xảy ra sự ngưng tụ, từ đócơ thể không hấp thụ được chất cồn, giảm được tình trạng say.

5. Trà xanh giã rượu nhanh

Trong trà xanh chứa axit tanic, một chất khử cồn tốt. Do đó, uống một cốc trà xanh được xem là cách giải rượu đơn giản nhưng linh nghiệm.

6. Giải rượu bằng chuối chín

Nếu say rượu, hãy ăn 2-3 quả chuối để cơn say được đánh bại. Lý giải điều này, các chuyên gia nói rằng trong chuối chín có chất làm tăng lượng đường, giảm tỉ lệ cồn trong máu và đó là lý do chuối có thể giải rượu.

–> 6 cách giúp bạn giảm stress, căng thẳng hiệu quả

–> 8 cách trị sưng lợi dễ làm, hiệu quả