6 việc cần làm để tăng cân hiệu quả

Nhiều bạn chia sẽ rằng, dù đã ăn rất nhiều nhưng cơ thể vẫn không thể nào tăng cân được. Nhiều bạn lại có ý định sử dụng thuốc tăng cân như vì sợ gây ảnh hưởng cho sức khỏe nên ngại thử dù biết nó có công hiệu. Vậy làm sao để tăng cân một cách tự nhiên không ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy áp dụng 5 cách sau của những người đã tăng cân thành công nhé.

1. Ăn một ngày từ 5-6 bữa ăn.

Cơ thể người bị gầy đi có nhiều nguyên nhân. Có thể là do ăn uống kém, cơ thể hấp thu tốt chất dinh dưỡng nhưng vì gan nóng mà chất dinh dưỡng cũng bị đốt trong cơ thể hoặc do không hấp thu được chất dinh dưỡng. Vì vậy, ăn uống nhiều lần trong một ngày là cách giúp người gầy tăng cân hiệu quả và tự nhiên nhất.

Những người tăng cân tốt áp dụng cho mình một chế độ ăn khoa học và tối ưu là chia nhỏ khẩu phần ăn thành 5 – 6 bữa, thay vì 3 bữa ăn chính như bình thường. Việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp bạn bổ sung được nhiều dinh dưỡng, giảm nhẹ gánh nặng cho hệ tiêu hóa và giúp bạn ăn uống tốt hơn.

2. Tăng dinh dưỡng để đáp ứng những nhu cầu về mất năng lượng trong cơ thể

Khi bạn gầy và bạn lại muốn tăng cân nữa thì việc cung cấp chất dinh dưỡng là điều tất nhiên như đã nói ở trên. Nhưng khi bạn còn phải đi  là dù là công việc gì cũng tiêu hao một lượng lớn năng lượng trong cơ thể. Cách hay nhất là bạn có thể nạp nó nhiều hơn để bù trừ cho phần năng lượng đã mất do làm việc. Nếu không cơ thể bạn sẽ dần ốm đi.

Thông qua các nghiên cứu, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn nhiều hơn 300 – 500 calo so với năng lượng cơ thể sử dụng để phục vụ cho công việc và các hoạt động hàng ngày.

Để biết chính xác các loại thực phẩm giàu năng lượng cần ăn, người gầy hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng. Cần phải chia thức ăn theo tháp nhu cầu để đáp ứng được dưỡng chất cần thiết. Từ đó thêm lượng dinh dưỡng để tăng cân tự nhiên hợp lí hơn.

3. Ăn các thực phẩm giàu protein

Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong các bí quyết tăng cân hiệu quả của người gầy. Đây là đa chất dinh dưỡng rất quan trọng để phục hồi, xây dựng tế bào, phát triển các bó cơ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

Trong chế độ ăn giúp tăng cân, người gầy cần tăng cường các thực phẩm giàu protein hàng ngày. Hãy chú ý ăn đủ cả protein động vật (thịt, cá, trứng, sữa) và protein thực vật (các loại đậu, tảo mặt trời, rong biển, rau xanh…).

4. Tập thể dục và giữ tinh thần luôn vui vẻ

Tập thể dục thể thao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phát triển cơ bắp, làm bạn ăn được nhiều hơn và tăng cảm giác ăn ngon miệng.

Tinh thần tốt không chỉ giúp bạn cải thiện cân nặng, mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể, cải thiện chất lượng công việc và cuộc sống của bạn. Đừng vì bị chê gầy mà áp lực về việc tăng cân. Hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái để có thể tăng cân nhé.

5. Kiên trì ăn uống hợp lí và tập thể dục đều đặn

Bạn phải hiểu rằng không có quá trình tăng cân nào tự nhiên mà nhanh được cả. Vì vậy cần phải thật kiên trì và kiên trì. Chỉ có nó mới giúp cho cơ thể tăng cân một cách khỏe mạnh được bạn nhé

6. Tăng cân bằng tảo mặt trời

Ngoài thực hiện các cách trên, khi ăn uống bạn cần nên kết hợp với các thực phẩm chức năng để giúp quá trình hấp thụ dinh dưỡng trở nên tốt hơn. Khác với thuốc tăng cân, Tảo Mặt Trời là một thực phẩm có chứa hơn 100 chất dinh dưỡng tự nhiên câng thiết cho cơ thể. Ăn các bữa ăn hằng ngày là chuyện nên làm và sau khi ăn thì kết hợp với uống Tảo Mặt Trời thì nó cũng có đầy đủ dinh dưỡng mà các thực phẩm trong bữa ăn mang lại.  Vì hàm lượng đạm chiếm 60-70%, có đến 18 loại axit amin và hơn 100 loại vitamin khác nhau. Hơn nữa nó toàn là cách thành phần từ tự nhiên nên việc hấp thu trở nên dể dàng hơn.

Tảo mặt trời

Tăng cân với Tảo Mặt Trời là biện pháp tăng cân hữu hiệu nhất dành cho người gầy hiện nay. Hãy thử và thấy kết quả tốt như thế nào bạn nhé.