8 cách trị viêm họng cho trẻ em mà không dùng đến thuốc

Uống nước đá hay nằm trong máy lạnh nhiều là nguyên nhân khiến trẻ bị viêm họng. Hãy dùng các mẹo sau để trị viêm họng thay cho thuốc nhé!

  1. Gừng và mật ong: Nạo một miếng gừng và thêm mật ong vào. Cho trẻ ngậm miếng gừng thấm mật ong. Gừng có đặc tính kháng viêm sẽ làm dịu cổ họng và chống viêm. Mật ong cũng có tác dụng giảm bớt cơn viêm họng.
  2. Xoa dầu mù tạt: Dùng một ít dầu mù tạt ấm bôi lên cổ họng, sau đó vuốt nhẹ nhiều lần. Cách này điều trị viêm ở trẻ nhỏ rất hữu hiệu.
  3. Nước ấm: Khi bị đau họng, trẻ cần được uống nước âm ấm để xoa dịu cơn đau và tiêu diệt vi khuẩn.
  4. Dầu khuynh diệp: Nhúng một miếng vải hoặc bông trong dầu khuynh diệp ấm, sau đó xoa lên cổ họng và mát xa vùng này.
  5. Dầu bạc hà: Xoa ngực và lưng trẻ với tinh dầu bạc hà. Nếu trẻ cũng bị cảm lạnh, nó sẽ giúp giảm nghẹt mũi.
  6. Tỏi: Đun sôi tỏi trong nước và để nguội. Nhỏ vài giọt nước tỏi vào cổ họng thông qua ống nhỏ sẽ giảm đau. Cách này còn giúp trẻ nuốt chất lỏng, thức ăn dễ dàng.
  7. Sữa chua: Nếu trẻ bị viêm họng, cho trẻ ăn sữa chua do bạn tự làm. Nhưng đừng cho trẻ ăn sữa chua lạnh.
  8. Chanh và mật ong: Thêm vài giọt nước cốt chanh vào mật ong và bôi lên lưỡi trẻ. Cứ để trẻ mút tự nhiên.

Song song với các phương pháp trên, để thuận tiện khi dùng, xu hướng được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn hiện nay là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thảo dược, không gây tác dụng phụ. Điển hình trong số đó là thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Với thành phần chính là rẻ quạt, giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, dùng để điều trị các bệnh về họng như: ho, viêm họng, đau họng, khản tiếng; kết hợp với một số dược liệu khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng,… nên sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về họng, giảm triệu chứng sốt, đau họng, khản tiếng, mất tiếng, phòng ngừa viêm thanh quản hiệu quả.

tieu-khiet-thanh

Tiêu Khiết Thanh

Song song với dùng Tiêu Khiết Thanh, hàng ngày, bệnh nhân cần giữ gìn vệ sinh răng miệng, hầu họng sau khi ăn, súc miệng bằng nước muối nhạt thường xuyên. Để biết thêm về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm ở link sau: http://nhathuocviet.vn/san-pham/tieu-khiet-thanh.html