Bảo vệ sức khỏe bằng cách uống trà chùm ngây hàng ngày

Trà chùm ngây – thức uống được làm từ 100% lá chùm ngây với những thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: vitamin, canxi, sắt, protein, cùng với các chất chống lão hóa da,…. đã giúp trà chùm ngây trở thành một loại thức uống ngon và vô cùng bổ dưỡng.

Không chỉ được biết đến là một loại rau bổ dưỡng mà tất cả các bộ phận của cây chùm ngây như: lá, quả, hoa, rễ,… chùm ngây đều được tận dụng để làm thực phẩm, làm thuốc rất là tốt cho sức khỏe.

Uống trà chùm ngây hàng ngày giúp bảo vệ sức khỏe

Uống trà chùm ngây hàng ngày giúp bảo vệ sức khỏe

Cây chùm ngây có giá trị dinh dưỡng cao như vậy là do trong lá chùm ngây có hàm lượng beta carotene cao hơn rất nhiều trong cà rốt, hàm lượng protein cao hơn trong củ đậu, vitamin C cao hơn trong cam, canxi cao hơn trong sữa,…. và rất nhiều thành phần khác. Về giá trị thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây thì các bạn có thể quan sát trong hình ảnh dưới đây để thấy được giá trị thực sự của loại cây thảo dược này.

Thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây

Thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây

Với những thành phần dinh dưỡng như vậy thì cây chùm ngây không chỉ có giá trị về dinh dưỡng mà còn có hoạt tính rất cao kích thích tim mạch, hệ tuần hoàn, chống ung thư, hạ nhiệt, chống sưng viêm, hỗ trợ và điều trị viêm loét hiệu quả, lợi tiểu, hạ đường huyết, giảm cholesterol,

Tiếp tục nói về trà chùm ngây thì đây không chỉ được xem như là một loại thức uống giải khát mà nó còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhờ vào những thành phần dưỡng chất quan trọng có trong chùm ngây. Và đây cũng là nguồn cung cấp chất đạm, vitamin, axit amin cho cơ thể hiếm mà bắt gặp ở những loại cây khác.

Bột pha trà chùm ngây

Bột pha trà chùm ngây

Tác dụng của lá chùm ngây là như vậy thì sản phẩm trà chùm ngây được làm từ chúng cũng không hề thua kém gì bạn nhé. Lá chùm ngây được dùng để làm trà thì sau khi hái về cho vào máy sấy khô, xay nhuyễn thành bột, đóng túi để đảm bảo không mất mát về thành phần dinh dưỡng.

Như vậy, qua một số thông tin trên chúng ta có thể thấy được rằng những tác dụng mà trà chùm ngây mang lại rất là tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, có thể xem như đây là một loại trà thảo mộc bảo vệ sức khỏe mà các bạn có thể sử dụng hàng ngày.

>> Xem thêm: 

Cây chùm ngây – đối thủ đáng gờm nhất của trà matcha

Các phương pháp chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả