Bật mí cách làm đẹp da bằng khoai tây hiệu quả nhất

Làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên sẵn có là một trong những bí quyết chăm sóc da đang được khá nhiều chị em tin tưởng. Trong đó, cách làm đẹp da bằng khoai tây đã và đang trở thành “chìa khóa” cải thiện làn da của chị em phụ nữ một cách hiệu quả nhất.

Vì sao khoai tây làm đẹp da?

Khoai tây với hàm lượng vitamin A, E, nhóm B, C, beta-carotene,…là những dưỡng chất cực kì cần thiết để chăm sóc da. 

Những thành phần này còn có công dụng trong việc làm trắng, trị mụn, nám và chống lại sự lão hóa da một cách hiệu quả. Do vậy, lựa chọn khoai tây để làm đẹp da là bí quyết chăm sóc da được khá nhiều chị em tin dùng.

Đánh bay những nốt mụn cứng đầu cho da

Mặc dù khoai tây được biết đến là một loại củ giàu tinh bột, thế nhưng ít ai biết được rằng loại quả này còn có tính axit. Nhờ đó, cách làm đẹp da bằng khoai tây có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, làm sạch da cực kì hiệu quả.

Đồng thời, vitamin C có trong khoai tây sẽ góp phần loại sạch bã nhờn, bụi bẩn, làm khô thoáng lỗ chân lông nhờ đó lấy được các nhân mụn và phá bỏ môi trường phát triển của mụn. Không chỉ thế, mặt nạ từ khoai tây còn thúc đẩy sự phục hồi tổn thương của da do mụn gây ra.

Và phương pháp đơn giản nhất để bạn trị mụn bằng khoai tây đó là chọn củ khoai tây tươi, rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy nước. Hoặc bạn cũng có thể nghiền nhỏ rồi đắp lên vùng da bị mụn. Để trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Làm trắng da cùng khoai tây

Ngoài công dụng trị mụn khoai tây còn có tác dụng làm sáng da. Bạn chỉ cần lấy một củ khoai làm sạch vỏ rồi xay nhuyễn. Để mang lại hiệu quả, bạn có thể xay chung cùng một ít mật ong và sữa chua. 

Với cách làm đẹp da bằng khoai tây này, bạn nên rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên da, đợi trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. 

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp nước ép khoai tây, nước vo gạo và gel nha đam. Khuấy đều rồi đắp hỗn hợp lên da để cải thiện sắc sáng cho làn da. 

Một cách đơn giản nữa là bạn luộc chín khoai tây rồi tán đều thành bột mịn. Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da, đợi trong khoảng 15 phút thì làm sạch bằng nước.

Những cách làm mặt nạ bằng khoai tây trên đây, bạn chỉ cần kiên trì thực hiện sẽ cải thiện được sắc da một cách cực kì hiệu quả đấy! Da bạn sẽ trở nên trắng hồng và tươi trẻ hơn rất nhiều nhờ sử dụng mặt nạ khoai tây.

Dưỡng ẩm cho da bằng khoai tây

Bên cạnh hai cách làm đẹp da bằng khoai tây trên tây thì khoai tây còn được biết đến là loại mỹ phẩm thiên nhiên có công dụng trong việc dưỡng ẩm cho da. Với công thức kết hợp giữa khoai tây, mật ong và dầu olive bạn sẽ có được một tuyệt chiêu chăm sóc làn da. 

Cách làm rất đơn giản, khoai tây bạn đem rửa sạch, xay nhuyễn rồi hoa chung với một lượng mật ong vừa phải cùng dầu olive. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp lên da. Mỗi tuần thực hiện từ 2-3 lần, làn da của bạn sẽ được cung cấp độ ẩm tuyệt vời mà không cần phải dùng đến mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da.

Như vậy, với những cách làm đẹp da bằng khoai tây trên đây, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể chăm sóc da một cách hoàn hảo đấy! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn 3 loại mặt nạ tự nhiên cho da nhạy cảm

Công thức làm đẹp bằng chuối ít ai ngờ

Các phương pháp làm đẹp da mặt hiệu quả từ cam