Mách bạn 3 loại mặt nạ tự nhiên cho da nhạy cảm

Không may sở hữu làn da nhạy cảm khiến khá nhiều chị em ái ngại và khó khăn trong việc trang điểm hoặc chăm sóc da. Sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các nàng có làn da nhạy cảm. Dưới đây là 3 loại mặt nạ tự nhiên cho da nhạy cảm. Cùng tham khảo nhé!

1. Mặt nạ mật ong + lê + sữa tươi

Bạn có biết rằng lê là một loại trái cây rất giàu vitamin và khá thân thiện với da hay không? Lê không chỉ có tác dụng thanh lọc chất độc cho cơ thể mà còn làm dịu làn da bạn một cách hiệu quả. Sử dụng lê như một mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp là một trong những giải pháp đối với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm. 

Kết hợp với lê thì mật ong và sữa tươi chính là hai dưỡng chất dường như khá “hiền” và phù hợp với da nhạy cảm. Nhờ đó, loại mặt nạ này không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn mang lại vẻ trắng sáng và tươi trẻ của làn da.

Để dùng mặt nạ tự nhiên cho da nhạy cảm này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • ¼ trái lê
     
  • ½ thìa cafe mật ong
     
  • ½ thìa sữa chua không đường

Lê bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi xay nhuyễn. Trộn đều các nguyên liệu trên rồi rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp này lên da. Massage nhẹ nhàng cho làn da, đợi trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Nếu bạn muốn tăng thêm tác dụng làm đẹp cho làn da nhạy cảm của mình, bạn có thể cho thêm một thìa bột đậu đỏ nhé!

2. Mặt nạ dâu tây + mật ong + sữa chua

Dâu tây là một trong những nguyên liệu vô cùng tuyệt vời dành cho những cô nàng có làn da nhạy cảm. Trong dâu tây có chứa nhiều vitamin A, E, C và các khoáng chất. Những thành phần này không chỉ có tác dụng làm sạch da, diệt vi khuẩn, làm mềm mịn da mà còn ngăn ngừa được sự lão hóa của da. 

Lựa chọn mặt nạ làm từ hỗn hợp 3 nguyên liệu dâu tây, mật ong và sữa chua chính là một trong những bí quyết để có nàng có làn da nhạy cảm chăm sóc cho da tốt hơn. Nguyên liệu và tỉ lệ các dưỡng chất này như sau:

  • 2 quả dâu tây      
     
  • ½ thìa cafe mật ong
     
  • ½ thìa sữa chua không đường

Với loại mặt nạ tự nhiên cho da nhạy cảm này, bạn chỉ cần rửa sạch dâu tây rồi xay nhuyễn, trộn cùng 2 nguyên liệu trên, làm sạch mặt và đắp hỗn hợp này lên da. Đợi trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Để mang lại hiệu quả tốt cho làn da, bạn nên thực hiện 2 ngày/lần nhé! 

3. Mặt nạ từ bột yến mạch + đậu đỏ

Có thể nói khi nhắc đến mặt nạ thiên nhiên tốt cho da nhạy cảm không thể không nhắc đến mặt nạ từ bột yến mạch và đậu đỏ. Đây là hai loại nguyên liệu tự nhiên không chỉ thân thiện với làn da mà cực kì hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp và duy trì độ tươi trẻ cho làn da đó! Bạn chỉ cần trộn đều bột yến mạch và bột đậu đỏ cùng một ít mật ong và sữa tươi. Sau đó rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên da. Đợi trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Như vậy, không cần mất quá nhiều thời gian và công sức mà bạn vẫn có thể bỏ túi 3 loại mặt nạ tự nhiên cho da nhạy cảm. Hãy lựa chọn cho mình kiểu mặt nạ phù hợp nhất nhé!

Xem thêm:

Tiết lộ 3 cách dưỡng trắng da bằng bột sắn dây

Công thức trị mụn bằng khoai lang bạn đã biết chưa?

Bật mí cách trị mụn bằng quả hồng ít ai biết