“Bật mí” cách làm đẹp tóc bằng sữa chua

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng và ưa chuộng của các chị em, sữa chua còn là một loại “mỹ phẩm xanh” cho mái tóc của bạn. Cùng tham khảo các cách làm đẹp tóc bằng sữa chua ngay dưới đây các bạn nhé.

Các công dụng của sữa chua đối với mái tóc

làm đẹp tóc bằng sữa chua

Các công dụng của sữa chua đối với mái tóc

Giúp tóc khỏe

Nuôi dưỡng tóc

Làm tóc mềm mượt, sạch gàu

Đối phó với tóc khô, chẻ ngọn

Tóc bóng và mọc nhanh

Các cách làm đẹp tóc bằng sữa chua

Cách làm đẹp tóc bằng sữa chua giúp tóc mọc nhanh

Sữa chua cung cấp nhiều dưỡng chất khác nhau như kali, canxi, phốt pho, vitamin B5, kẽm và riboflavincho cơ thể. Một trong những thành phần quan trọng nhất trong sữa chua là protein giúp nuôi dưỡng cho chân tóc thêm khỏe và kích thích mọc tóc. Bên cạnh đó, các axit lactic trong sữa chua giúp kích thích lưu thông máu ở da đầu, với tác dụng cung cấp máu đến nang tóc, kích thích sự phát triển của tóc.

Cách làm đẹp tóc bằng sữa chua nuôi dưỡng tóc

Ngoài công dụng giúp tóc mọc nhanh, sữa chua còn có tác dụng nuôi dưỡng giúp tóc khỏe và là người bạn tốt của mái tóc hư tổn. Sau khi gội đầu sạch, bạn thoa trực tiếp sữa chua lên tóc từ chân đến ngọn. Sau đó, mát xa da đầu nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi ủ tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng, xả sạch với nước mát. Bạn nên làm việc này hai lần một tuần và sau khoảng một tháng, tóc bạn sẽ chắc khỏe hơn.

Phục hồi tóc hư tổn, chẻ ngọn

 Trộn 1 thìa mật ong, 2 thìa oliu và một lòng đỏ trứng thành 1 hỗn hợp để mát xa tóc trong vòng 15 phút sau đó xả lại với nước.

Cải thiện lớp sừng, giúp tóc bóng mượt

Với những mái tóc thường xuyên sấy hoặc sử dụng hóa chất nhiều, lâu dần lớp sừng bảo vệ tóc sẽ mất đi, tóc không giữ được độ bóng mà xỉn màu nhanh chóng. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy mát xa tóc với hỗn hợp sữa chua trộn mật ong, lòng đỏ trứng gà, nước cam hoặc nước chanh. Với nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của mái tóc như kẽm, vitamin B1, B2, B6 và B12, chẳng bao lâu sữa chua sẽ trả lại độ bóng cho mái tóc bạn.

Ủ tóc bằng sữa chua trị gàu và trứng gà

Nguyên liệu: sữa chua không đườngCách ủ tóc bằng sữa chua trị gàu:Pha loãng sữa chua, bôi lên tóc ủ trong 20 phút rồi xả sạch với nước.4 muỗng sữa chua + 1 quả trứng gà trộn đều rồi bôi hỗn hợp lên tóc 10 phút sau gội lại thật sạch.

Sữa chua giúp găn ngừa rụng tóc

Lấy 4 thìa sữa chua với 1 lòng trắng chứng gà, trộn đều hỗn hợp này rồi thoa đều lên mái tóc , để trong khoảng 10p sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Các chất dinh dưỡng trong sữa chua và lòng trắng trứng sẽ có khả năng thúc đấy sự phát triển của nang tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Protein trong sữa chua sẽ giúp ngăn rụng tóc do nội tiết tố. Ngoài ra các vitamin trong sữa chua cũng giúp kích thích lưu thông da dầu cung cấp máu đến nang tóc , t

Cách ủ tóc bằng sữa chua và chuối

làm đẹp tóc bằng sữa chua

ủ tóc bằng sữa chua và chuối

Xay nhuyễn chuối chín với sữa chua

Cho hỗn hợp tiếp xúc với da đầu và ủ sau 1 giờ đồng hồ

Đem rửa sạch bằng nước lạnh và gội đầu như bình thường.

Đây là biện pháp giúp giảm rụng tóc và cải thiện kết cấu của mái tóc. Nếu bạn đang lo ngại vì tóc bị rụng nhiều mỗi lần gội đầu hay chải tóc thì hãy áp dụng cách ủ tóc này ngay nhé.

Cách làm đẹp tóc bằng sữa chua và bơ

 Nghiền nát quả bơ vào một cái tô rồi cho sữa chua vào khuấy đều cho đến khi bạn có được một hỗn hợp sánh mịn.

Xoa đều hỗn hợp trên từ ngọn tóc đến chân tóc.

Quấn khăn hoặc dùng mũ chụp đầu nilon để ủ tóc trong thời gian từ 20-30 phút.

Bạn nên gội đầu với nước ấm trước để loại sạch hoàn toàn lớp mặt nạ dính trên tóc.

Sau đó mới sử dụng dầu gội và xả lại bằng nước lạnh.

Đối với tóc khô, bạn nên dùng hỗn hợp 1 lần/tuần. Còn đối với những bạn tóc bình thường thì chỉ cần dùng 2 tuần /lần.

Mong rằng các cách làm đẹp tóc bằng sữa chua trên đây sẽ giúp bạn có được mái tóc đẹp như ý nhé!

Xem thêm

Làm đẹp tóc bằng quả bơ chỉ trong 30 phút

Bất ngờ với cách làm đẹp tóc bằng rượu vang “độc lạ”